Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve = Milan+3:Trên con đường Scudetto…

Thứ Hai 23/04/2012 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4-0. Một trận đấu gây…buồn ngủ vì Juve thắng quá dễ dàng. Roma đã đầu hàng ngay từ hiệp 1. Hình ảnh một Roma can trường như ở Olimpico trong trận lượt đi hoàn toàn biến mất. Thay vào đó là một Roma non nớt và quá ngây thơ.

Không hiểu Enrique bố trí kiểu gì mà hậu vệ Roma lại không kèm người. Họ để cầu thủ Juventus chơi bóng cứ như thể thích đá thế nào thì đá. Khi Vidal mở tỷ số, anh chỉ việc chỉnh thước ngắm cho chuẩn chứ không có cầu thủ áo trắng nào áp sát. Khi Vidal nâng tỷ số, anh cũng sút bóng trong tư thế thoải mái. Rồi khi Marchisio thoát xuống sau đường chọc khe của Vucinic và kiếm cho Juve quả penalty, cũng không có hậu vệ Roma nào ngó ngàng đến anh. Khi Marchisio sút tung lưới Curci từ ngoài vòng cấm, anh vẫn có đủ thời gian và không gian để tung ra cú sút hiểm hóc.

Juve thắng đậm Roma 4-0
Juve thắng đậm Roma 4-0

Tóm lại là, các hậu vệ Roma vừa chơi không tập trung, vừa bỏ vị trí, không kèm người. Sơ hở của họ bị Juve giáng cho đòn chí mạng bằng cú đúp của Vidal và quả penalty mà Pirlo đá bồi thành công. Đã thế, ông Bergonzi lại truất quyền thi đấu của Stekelenburg sau pha truy cản Marchisio. Đó là một quyết định nặng tay, nhất là sau khi ông đã thổi penalty cho Juve rồi. Việc đá thiếu người càng khiến Roma trở nên tội nghiệp ở hiệp 2. Họ không sút nổi quả nào nên Buffon chả có việc gì làm. Họ cứ lẽo đẽo chạy theo cầu thủ Juve như những cái bóng. Nhưng không để làm gì.

Vì Roma phòng ngự quá sơ hở và tỏ ra yếu ớt nên chiến thắng “4 sao” này của Juve cũng chỉ có nghĩa là 3 điểm chứ hoàn toàn không phải thước đo đánh giá sức mạnh của “Bianconeri”. Mà một khi đã bất bại đến lúc này và đá với tất cả các đội mạnh rồi thì Juve cũng chẳng cần phải kiểm chứng gì nữa. Ở Turin, hàng tiền vệ của Conte lại lên tiếng. Cựu thủ quân Juve cho đội bóng đá 3-5-2 dựa trên sự cơ động của Lichtsteiner và De Ceglie ở hai cánh. Họ đá như những tiền vệ cánh. Kết hợp với việc Marchisio và Vidal được tự do dâng cao theo trục dọc, giúp Juve đảm bảo tốt số cầu thủ tham gia tấn công và càng làm cho các pha tấn công của họ trở nên biến hóa.

Các chuyên gia có thể cho rằng việc các bàn thắng của Juve đều đến từ các tiền vệ một lần nữa lại tố cáo sự thật là “Bianconeri” đang thiếu một tiền đạo sát thủ như Trezeguet ngày nào. Nhưng mặt khác nó cũng cho thấy hàng tiền vệ của “Bianconeri” mạnh đến thế nào. Khi Vucinic, Quagliarella, Matri…không thể ghi bàn đều đặn, Conte đã có trong tay các tiền vệ thay họ làm điều đó. Và Juve vẫn có được cái họ cần là 3 điểm.

Bây giờ thì Milan đã ở lại xa hơn một chút về phía sau. 3 điểm cách biệt chưa là gì khi giải còn những 5 vòng đấu. Nhưng một khi Juve cứ đá phòng ngự chắc chắn và tấn công nguy hiểm như thế này, Scudetto mùa giải 2011-2012 khó có thể tuột khỏi tầm tay của họ. Serie A rất có thể sắp chào đón một nhà VĐ mới mà đã rất cũ. Chúng ta đang nói về đội Juve trẻ trung, mạnh mẽ và tràn đầy khát vọng chiến thắng của Conte…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X