Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juve, Milan và kỳ chuyển nhượng bế tắc: Vì Honda, Milan buông Tevez?

Thứ Hai 24/06/2013 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất muốn có Carlos Tevez, Milan lao vào giành giật anh với Juventus. Nhưng màn trình diễn của Keisuke Honda ở Confederations Cup đang làm Milan mê mẩn.

Vì Honda, buông Tevez

Khoảng 3 ngày trước, báo chí Italia đưa tin, PCT Galliani đã bay sang tận Argentina để thống nhất được các điều khoản cá nhân với Carlos Tevez (Hợp đồng 3 năm, lương 5 triệu euro/năm, chưa kể thưởng). Thông tin này khá “nhiễu”, bởi nó xuất hiện sau thông tin Tevez đã đạt được thỏa thuận y hệt với… Juve.

Ai cũng thích Honda
Ai cũng thích Honda

 

Milan và Juve đang cạnh tranh quyết liệt để có Tevez, đấy là sự thật. Nhưng màn trình diễn chói sáng của Keisuke Honda trong trận Italia-Nhật Bản có thể làm đảo lộn mọi thứ. Honda ghi 1 bàn trận đó, và thể hiện khả năng dẫn dắt lối chơi tuyệt vời. Màn trình diễn khiến những nghi hoặc lâu nay của đội đỏ-đen về tài năng của cầu thủ người Nhật tan biến.

Sau khi mua hậu vệ 19 tuổi Jherson Vergara người Colombia, Milan chỉ còn 1 suất cầu thủ ngoài EU. Do đó, đội đỏ-đen chỉ có thể mua Tevez, hoặc Honda. Tevez có giá đắt đỏ. Honda đã từ chối gia hạn hợp đồng với CSKA Moskva để được ra đi, nên rõ ràng dễ mua hơn hẳn. Đấy là chưa kể đến tính cách: Trong khi Tevez là một Quả bom nổ chậm, thì Honda cực kỳ chăm chỉ và chuyên nghiệp. Lương Honda đòi hỏi cũng thấp hơn Tevez. Milan có vẻ đã xuôi phương án Honda.

Juve hưởng lợi

Milan buông Tevez, và Juventus là đội hưởng lợi. Juve đang theo đuổi một lúc ba chân sút là Higuain, Jovetic và Carlos Tevez, thì hai phương án đầu càng ngày càng rối rắm.

Báo Anh cho rằng, Higuain đã đạt được thỏa thuận cá  nhân với Arsenal, nên sẽ sớm cập bến Arsenal, thậm chí trước thời điểm đội bóng này thực hiện chuyến du đấu đến Việt Nam. Trong khi đó, phương án Jovetic vẫn tắc ở phương thức thanh toán. Fiorentina đòi 30 triệu euro, không bớt một hào. Juve thì cứ cù cưa: hiện đang muốn dùng Gabbiadini và Marone gán vào vụ chuyển nhượng để giảm lượng tiền mặt phải chi.

Juve thậm chí còn chẳng dư giả tiền để chi khoảng 15 triệu euro mua đứt Tevez. Họ đang tính tới phương án bán Matri cho… Milan, để lấy tiền mua Tevez. Sở dĩ Juve đã nhận được đèn xanh từ Milan nhưng vẫn chưa xúc tiến mạnh mẽ việc săn tiền đạo, là vì họ đang mải đàm phán mua hậu vệ Ogbonna của Torino. Juve và Torino đã tiến rất gần một thỏa thuận: Juve muốn trả 12 triệu euro, Torino muốn nhận 15 triệu euro. Chênh lệch không nhiều và hai bên có thể sẽ sớm đạt được tiếng nói chung.

Bên cạnh đó, có tin Juve đang tăm tia hậu vệ trái Kolarov của Man City. Dự kiến, Giám đốc Marotta sẽ có hai buổi làm việc với sếp Soriano của Man City để bàn về tương lai của hậu vệ người Serbia. Kolarov đã khẳng định tham vọng được trở lại Serie A sau khi anh không cạnh tranh được vị trí với Clichy ở Man City. Còn Juve thì đã thích hậu vệ này từ khi anh đá cho Lazio. Juve đã rất thành công với thương vụ Lichtsteiner từ Lazio, nên rất muốn đưa Kolarov về Turin, để tái lập đôi cánh này. Ngoài Kolarov, “Bà đầm già” cũng đang theo đuổi hậu vệ Zuniga của Napoli. Zuniga chỉ được coi là phương án B cho Kolarov, bởi Napoli không hề muốn bán hậu vệ có nền tảng thể lực rất tốt này.
 

Có thể thấy, các động thái chuyển nhượng của cả Milan lẫn Juve vẫn đang rất rối rắm. Trong khi Milan mông lung giữa việc mua một tiền vệ đẳng cấp và thắt chặt chi tiêu, tập trung săn cầu thủ trẻ, thì Juve đang mâu thuẫn với chính họ. Một mặt, “Bà đầm già” muốn mua thêm tiền đạo đẳng cấp. Mặt khác, họ đi… săn hậu vệ. Và một vấn đề nữa: Juve kêu ca rất nhiều về đội ngũ hiện tại, với Matri, Quagliarella, Marone, De Ceglie, Martinez… đá kém, hưởng lương nhiều. Nhưng họ vẫn chưa bán được để mà mua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X