Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Juve, Milan, Inter & Napoli: Những nỗi hoài nghi!

Thứ Năm 23/08/2012 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi mùa bóng 2012/13 khởi tranh, chưa thấy ứng viên nào thực sự nổi bật trong nhóm đua tranh Scudetto, đội nào cũng có những nỗi lo riêng…

DẤU HỎI THÀNH MILAN

Hai đội bóng thành Milan được xem là những đối thủ nguy hiểm nhất của ĐKVĐ Juve. Thế nhưng sau mùa bóng thất bại vừa qua, Milan và Inter đều không tăng cường lực lượng ồ ạt, thậm chí họ còn chia tay rất nhiều trụ cột.

Vì luật công bằng tài chính của UEFA, Milan đã phải bán Ibrahimovic và T.Silva, trong khi Inter chỉ muốn đẩy đi những ngôi sao sáng nhất (Maicon, J.Cesar, Lucio) để giảm quỹ lương. Trong số các tân binh của Milan và Inter, không ai có thể gọi là ngôi sao lớn như những Ibra, Eto’o… trước đây. Do vậy, không dễ để trông đợi sự cải thiện đáng kể về chất lượng lối chơi so với mùa trước.

ac milan inter milan
 

Inter đã đá đầy hứng khởi dưới thời HLV Stramaccioni, nhưng việc ông thầy trẻ này đối diện ra sao với sức ép trong cuộc đua Scudetto vẫn còn là dấu hỏi. Trong khi đó, sự ra đi của Ibrahimovic cũng sẽ để lại khoảng trống lớn về chuyên môn ở Milan, nhất là khi chân sút người Thụy Điển từng được goi là “Ngài Scudetto”.

Napoli được xem là đội bóng có thực lực chỉ xếp sau 3 ông lớn truyền thống của bóng đá Italia, song khả năng thực sự đua tranh Scudetto của họ không được đánh giá quá cao. Napoli hiện không có ai như Maradona năm xưa, khả năng đua đường trường cũng là nhược điểm lớn của họ. Có lẽ, Napoli chỉ thích hợp với vai trò khuấy động, làm gia vị cho Serie A thêm hấp dẫn bằng những trận cầu nảy lửa, hơn là nhân vật chính trong cuộc đua Scudetto.

KHÔNG CÒN CONTE…

…Hoặc có thể hiểu là không còn “con te” (tiếng Italia nghĩa là “với ông”). Conte sẽ không ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Juve trong vòng 10 tháng, đồng nghĩa với việc ông sẽ vắng mặt trong cả mùa bóng sắp khởi tranh. Việc Juve không cách chức Conte nghĩa là chiến lược gia này vẫn được tin tưởng, nhưng ảnh hưởng từ việc thiếu ông vẫn chưa thể được lường hết.

Conte không thể xuất hiện trên khu vực chỉ đạo của Juve, ông cũng không được phép có mặt tại phòng thay đồ trước và trong lúc trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, Conte vẫn được phép chỉ đạo các buổi tập của Juve, tham gia các công tác chuẩn bị cho trận đấu. Do vậy, Juve sẽ phải đối diện với cảnh trớ trêu là Conte điều hành buổi tập, trong khi HLV tạm quyền Massimo Carrera sẽ trực tiếp chỉ đạo cầu thủ lúc trận đấu diễn ra.

Dẫu sao, Juve vẫn được xem là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Scudetto, họ vẫn giữ nguyên được bộ khung đã cùng nhau đăng quang hồi tháng 5 vừa qua, chưa kể tới sự bổ sung của những cầu thủ hữu ích như Isla, Asamoah, Lucio và Giovinco. Đội hình Juve được đánh giá là có chiều sâu nhất giải đấu.

Nhiều hoài nghi nghĩa là chưa có ứng viên nào thực sự nổi trội, điều này có thể khiến cuộc đua Scudetto mùa này được mở rộng hơn!

CON SỐ

26. Trong lịch sử tham dự Serie A, Milan đã 26 lần không thể thắng trận ra quân, họ không đoạt Scudetto trong tất cả những mùa đó.
39. Juventus đang có chuỗi 39 trận bất bại ở Serie A.
40. 7/8 mùa bóng gần nhất khi Serie A mở rộng lên 20 đội, chủ nhân Scudetto có hiệu số bàn thắng-bại tối thiểu là +40.
113. 38 trận của Inter có tổng cộng 113 bàn thắng, cao thứ 3 ở Serie A mùa trước, sau Palermo (114) và Genoa (119).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X