Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve lại thua thảm: Đâu rồi những anh hùng Lương Sơn Bạc?

Thứ Năm 29/10/2015 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không ai có thể nhận ra, một Juventus hùng mạnh ở mùa trước lại trở nên mỏng manh dễ vỡ trong chuỗi trận đã qua. Với việc thua nhiều hơn thắng, đoàn quân của HLV Allegri đang đứng trước nguy cơ bị phế truất ngôi vương tại Serie A.

Mùa giải 2014-2015 được xem là đỉnh cao nhất của Juventus trong quãng thời gian 12 năm đầy sóng gió. Thầy trò HLV Allegri đã giành Scudetto một cách đầy thuyết phục với 87 điểm sau 38 vòng đấu, hơn đối thủ bám đuổi phía sau là Roma tới 17 điểm. Ngoài ra, Juve đã lập tức hoàn tất cú đúp danh hiệu ngay sau đó bằng việc đánh bại Lazio để nâng cao chức vô địch Cup QG Italia lần thứ 10 trong lịch sử. Còn tại đấu trường Champions League, Lão phu nhân hạ bệ rất nhiều đội bóng sừng sỏ của châu Âu như Dortmund hay đặc biệt là Real để hiên ngang tiến vào trận chung kết. Dù sau đó để thua Barca (1-3) nhưng những chiến tích của Juve ở mùa trước đã được ghi vang trong sử sách.

Juventus sa sut Dau roi nhung anh hung Luong Son Bac hinh anh
Juventus đã có một mùa giải 2014-2015 đại thành công.

Sau những chiến tích vang dội, người ta nói vui với nhau rằng Juventus Arena giống như một Thủy Bạc Lương Sơn. Và những Tevez, Pogba, Pirlo hay Vidal giống như những Yến Thanh, Lâm Xung, Tống Giang hay Võ Tòng trong 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc. Trong sử sách Trung Quốc, Thủy Bạc Lương Sơn đã từng là vùng đầm lầy, hồ nước rộng tới 800 dặm, là nơi khởi nghĩa của 108 vị anh hùng chống lại chế độ triều đình “thối nát” thời Bắc Tống. Họ đều là những người có tài, có khí phách của một trang Nam nhi nhưng lại bị triều đình ruồng bỏ, tha phương cầu thực.

Có người là tội phạm, bị truy nã, bần cùng lắm phải trốn lên Lương Sơn để lánh nạn. Nhưng cũng có người xuất thân là sơn tặc, song họ là những tên cướp rất nguyên tắc, chuyên đi cướp của triều đình, tham quan ô lại mà không bao giờ đụng tới dân lành. Ban đầu, những người có cùng cảnh ngộ này tụ tập lại với nhau với mục đích cướp bóc tiền bạc của triều đình để gây dựng lên cơ đồ. Họ bị gọi là sơn tặc nhưng chính những việc làm nghĩa khí của họ đã được lòng của nhiều người. Cũng từ đây, Lương Sơn ngày càng lớn mạnh và là mối đe dọa nghiêm trọng cho triều đình.

Sassuolo 1-0 Juventus: Nhà ĐKVĐ lại nếm trái đắng
Chiếc thẻ đỏ tai hại của Giorgio Chiellini đã khiến Juventus gặp quá nhiều khó khăn ở Sassuolo. Kết quả, Lão bà đã phải nhận thất bại thứ 4 ở Serie A mùa này…

Lúc bấy giờ, triều đình Bắc Tống đã cử Cao Cầu (Cao Thái Úy) dẫn quân đi thôn tính Lương Sơn nhưng kết quả họ đã bị đánh cho không còn một mảnh giáp. Thậm chí, với sức mạnh lúc bấy giờ Lương Sơn hoàn toàn có thể lật đổ triều đình Bắc Tống để tạo nên một giang sơn mới. Xem ra, những gì diễn ra ở Juventus Arena mùa trước cũng không khác gì với Thủy Bạc Lương Sơn. Những Tevez, Pogba, Pirlo hay Evra cũng đầu quân cho Juve như sự lựa chọn của bước đường cùng. Pogba không được trọng dụng dưới thời của Sir Alex. Tevez sau những năm tháng thăng hoa cùng Man City cũng bị đẩy đi chỉ vì họ đã có Aguero. Tương tự những Evra hay Pirlo đều không được M.U và Milan gia hạn hợp đồng vì họ nghĩ rằng các cầu thủ này đã già.

Thế nhưng, từ vị thế không được trọng dụng, những cầu thủ nói trên đã cùng với CLB Juventus tạo ra một mùa giải 2014-2015 đại thành công. Họ đều là những cầu thủ tài năng nhưng bị lãng quên chỉ vì không có đất dụng võ. Và Juventus Arena như một Thủy Bạc Lương Sơn đã cứu vớt cuộc đời họ, cứu vớt sự nghiệp của họ. Cũng có người từ hàng thải được lên tầm siêu sao (Pogba định giá 100 triệu euro), cũng có người trước đây chỉ được xem là “hữu dũng vô mưu” nhưng cũng đã có sự bứt phá rất đáng nể trong sự nghiệp (Vidal). Và cũng có người từng bị xem là đồ bỏ đi vì tuổi tác lại bỗng chốc có màn hồi sinh tuyệt vời (Evra và Pirlo). Tuy nhiên, tất cả những ánh hào quang, những chiến tích vang đội giờ đã trở thành quá khứ.

Juve lai thua tham Dau roi nhung anh hung Luong Son Bac hinh anh 2
Juventus đang suy yếu trầm trọng.

Có một điểm khá chung, sự thành bại của Juve lại đang diễn ra giống hệt như Thủy Bạc Lương Sơn. Còn nhớ, 108 anh hùng Lương Sơn Bạc dù hào khí ngút trời, dù tài năng phi phàm nhưng ngay sau đó cũng bị chôn vùi chỉ vì niềm tin mù quáng. Thay vì thành lập giang sơn mới, họ bất ngờ đầu quân cho triều đình để rồi từ đó trở thành tay sai, công cụ cho triều đình dẹp loạn nhà Liêu xâm lược và dẹp các cuộc nổi loạn khác như Điền Hổ, Vương Khánh và Phương Lạp. Mặc dù đều toàn thắng nhưng nghĩa quân Lương Sơn tổn thất vô số, 108 anh hùng đã hy sinh gần hết và lần lượt phơi thây ngoài chiến trường. Sau đó, Lương Sơn Bạc đã không còn tồn tại, những người còn sống đã chủ động “quy ẩn sơn lâm”, người thì về quê làm ruộng, người thì trở lại nghề cướp bóc như trước.

Còn với trường hợp của Juve, sau một mùa giải 2014-2015 đại thành công cũng là lúc họ chia tay quá nhiều trụ cột. Sự ra đi của những Pirlo, Vidal hay Tevez đã khiến cho Lão phu nhân suy yếu trầm trọng. Trong khi đó, những tân binh mà Juve đem về vẫn chưa thể phát huy được hết tác dụng. Kết quả, Juventus trải qua 10 vòng đấu đầu tiên với kết quả thua nhiều hơn thắng, giành được 12 điểm và rơi xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Với kết quả kém cỏi trên, thầy trò HLV Allegri đang đứng trước nguy cơ sẽ bị phế ngôi vương trong mùa giải năm nay. Vấn đề chung của Juve lúc này là họ đã để mất quá nhiều các trụ cột, những người có ảnh hưởng vô cùng quan trọng tới lối chơi chung của toàn đội. Phải chăng, lúc này Juve cần có những “Anh hùng Lương Sơn Bạc” tiếp theo để vực dậy lại khí phách, ý kiến kiên cường như mùa trước?

Xem thêm video Sassuolo 1-0 Juventus (Vòng 10 Serie A 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X