Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve lại thắng derby: Khi xà ngang cũng là Bianconero

Thứ Hai 30/09/2013 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa may mắn và bản lĩnh là một lằn ranh rất nhỏ, mà đi về phía nào là quyền của mỗi người. Gần 3 năm nay, Juventus sống trên ranh giới của sự phán xét đó.

Bonucci, Tevez, xà ngang, Pogba. Bóng đã đi qua 4 điểm, chạm đầu 2 cầu thủ Juve, chạm trúng xà ngang, trước khi bật đúng chân Pogba rồi mới chịu chui vào lưới. Bàn thắng duy nhất của Juventus trước Torino tối qua được ghi theo cách ấy: đầy may mắn và không hề đẹp mắt. Chưa kể, khi nhận bóng từ đầu Bonucci, Carlos Tevez có vẻ đã việt vị.

Juve thắng Torino nhờ bàn may mắn của Pogba
Juve thắng Torino nhờ bàn may mắn của Pogba

Juve đang tụt lùi

Đấy là lần thứ hai liên tiếp, Juventus phải nhờ xà ngang để ghi bàn. Trước Chievo, bóng cũng đập từ khung gỗ bật xuống chân Quagliarella, để anh đệm nó vào gôn. Không những vậy, đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Juve phải cảm ơn trọng tài. Vòng trước, ông De Marco từ chối một bàn hợp lệ của Chievo vì cho rằng, Thereau việt vị.

Trận thắng Torino một lần nữa cho thấy, Juventus luôn biết cách thắng dù chơi không thực sự hay. Mùa trước, gần 60% số bàn của Juve được ghi trong hiệp Hai, phần lớn vào 15 phút cuối khi các đối thủ mất tập trung hoặc thấm mệt. Ví dụ như hai bàn trong 2 phút hiệp Hai trận thắng Napoli 2-0, hoặc bàn thắng ở phút 90+2 của Pogba, giúp Juve thắng Bologna 2-1...

Số điểm Juve giành được sau 6 vòng hiện là 16, nghĩa là bằng cùng kỳ mùa trước, nhưng họ đang đá kém đi. Mùa trước, Juve ghi 15 bàn và chỉ để lọt lưới 3. Mùa này, họ mới ghi 11 bàn và đã để thua 4 bàn. Trên lý thuyết, hàng công phải mạnh hơn với Tevez và Llorente, đang sa sút. Hàng thủ thì đã mắc khá nhiều sai sót: Buffon mắc lỗi trong trận thua Chievo; Chiellini mắc liền hai lỗi trong trận hòa Copenhagen và Inter Milan. Pirlo đã bị thay ra đến 2 lần mùa này, một chuyện rất bất thường.

Nhưng đừng vội phán xét Juve

Không lạc quan lắm khi nhìn vào những con số, nhưng cũng đừng vội phán xét Juve. Họ chơi không hay bằng mùa trước? Họ thắng may hai trận gần nhất?  Nhưng đừng quên, hiệu quả sau cùng là điểm số, vẫn được duy trì.

Hơn thế, cần nhìn vào lịch thi đấu để công bằng hơn với Juve. Andrea Pirlo không đá trận gặp Torino tối qua, một phần vì Conte muốn giữ sức cho anh trước trận gặp Galatasaray ở Champions League. Trong 3 tuần, Juve đối đầu 4 đội rất mạnh là Galatasaray, Milan,  Fiorentina và Real Madrid.

Không còn tấn công đến cùng như 2 năm trước, thời gian gần đây, Juve rất thực dụng. Trước Torino, "Bà đầm già" gần như không tấn công nữa sau khi Pogba ghi bàn. Suy cho cùng, đấy cũng là một lựa chọn. Khán giả muốn mãn nhãn, nhưng Conte cần kết quả. Ai cũng muốn xem Tevez ghi bàn khi Torino gần như buông xuôi. Nhưng Conte biết, anh bị chảy máu sau pha vào bóng man rợ của Ciro Immobile (sau trận, Conte nói Immobile xứng đáng nhận thẻ đỏ). CĐV Juve hẳn không muốn thấy Juve bung sức ở một trận không cần thiết như trước Inter (thắng 2-1), để rồi đuối sức trước Bayern Munich sau đó 3 ngày?

Thời Conte, Juventus luôn kết bạn với những rắc rối để tự tạo động lực: Hàng tiền đạo vừa bị chỉ trích, Llorente ghi bàn. Hàng tiền vệ bị chê kém hiệu quả, Pogba lập công. Hàng thủ gặp nhiều rắc rối đã giữ sạch lưới lần đầu tiên sau 5 trận (thực ra cũng vì Torino... không có cú sút trúng đích nào). Chính những cuộc chiến trong lòng đội bóng ấy tạo ra sự đặc biệt của Juve. Đừng ngạc nhiên, nếu từ nay đến cuối giải, Juve cứ thắng trong những cái bĩu môi của đối thủ, rồi... vô địch.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X