Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Juve hoàn hảo, vậy sao phải đi, Pogba?

Thứ Hai 20/01/2014 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chàng trai da màu cao lêu nghêu đẩy bóng lên hai nhịp, rồi tung chân sút. Bóng lượn vào góc xa khung thành thủ môn Costa của Sampdoria. Anh bay hết cỡ nhưng không đẩy được. Phút 73, Manolo Gabbiadini “gọi” bằng cú đá trúng xà ngang Buffon. Phút 78, Pogba “trả lời”.

pogba juventus
 

“Cậu ấy có thể làm tốt hơn nữa”

Câu trả lời ấy thật sự phũ phàng, như một cái tát vào những cố gắng của Sampdoria những phút hiệp Hai. Đội khách đã dám tấn công, và tấn công thật sự hay ngay tại sân Juventus, mà đến HLV Conte cũng đã ngợi khen đồng nghiệp Mihajlovic sau trận vì thứ bóng đá cởi mở. Nhưng Juve là Juve. Đội đã thắng 11 trận liên tiếp trước đó không để ai lấy đi kỷ lục của mình. Không thể thua Sampdoria lần thứ ba liên tiếp sau khi đã để đại diện thành phố cảng phá tiệc vui hai lần mùa trước. Khi Samp căng đầy hy vọng gỡ hòa 3-3, thì Juve kết liễu trận đấu 4-2. Nhờ Pogba.

Đấy là bàn thắng thứ 6 của chàng trai Pháp 20 tuổi mùa này sau 20 trận, hơn thành tích cả mùa trước của anh (5). Trước bàn thắng ấy là 4 cú sút khác trước Samp, chạm bóng 71 lần và chuyền chính xác 80%. Trước bàn thắng ấy là đường chọc khe chuẩn từng ly cho Arturo Vidal băng xuống mở tỉ số. Không ai gọi Pogba là “cầu thủ trẻ” nữa. Anh đã thật sự thành một trụ cột của Juve.

Những ai không theo dõi Juve sẽ thắc mắc khi Antonio Conte không khen Pogba hết lời sau trận, mà chúc mừng bằng câu: “Cậu ấy có thể làm tốt hơn nữa”. Đấy là cách anh động viên viên ngọc nước Pháp của mình. Luôn luôn chiến đấu và luôn luôn nghĩ rằng bản thân có thể cải thiện. Pogba cũng thấu hiểu người thầy. Anh nói tháng 11/2012 năm 19 tuổi: “Mọi thứ đang tiến triển tốt. Tôi đã ra sân, tôi đã ghi bàn, nhưng tôi không thể nghỉ ngơi với vòng nguyệt quế trên đầu”. Pogba nói tháng 9/2013, năm 20 tuổi: “Tôi muốn giành Quả bóng vàng”.

Dám nói, dám làm

Paul Pogba luôn đáng nể vì dám công khai mục tiêu của mình như vậy. Không nhiều cầu thủ dám đưa ra quyết định từ chối Manchester United, nhưng Pogba đã dám làm ở tuổi 19. Phần nhiều cầu thủ kỳ cựu khi rời Man United như David Beckham, Dwight Yorke… đều thất bại, vì tầm ảnh hưởng của Sir Alex lên sự nghiệp của họ quá lớn, nhưng Pogba lại thành công. Tuổi 19, Pogba đã nói đi là anh đi. Tuổi 20, Pogba đã nói muốn thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là anh làm, và thật sự đang trên hành trình ấy.

Một cầu thủ đã đi qua tranh cãi để vượt eo biển Manche, từ Le Havre đến Man United, rồi lại qua tranh cãi từ Man United đến Juve, chắc chắn hiểu rõ giá trị của sự thừa nhận. Anh có điều đó ở Juve. Conte luôn giáo dục anh bằng sự động viên, và đối xử với anh như với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Để so sánh, năm 2012 Sir Alex nói với Pogba: “Thời của cậu sẽ đến, nhưng nó chưa đến, và giờ cậu chưa cần tiền làm gì cả”.

Juventus cho Pogba cả tiền và đặt tương lai anh vào chính đôi tay anh, thậm chí đã coi anh quan trọng hơn Pirlo trong một số thời điểm. Anh đã có chỗ đứng tại đội bóng, điều Sir Alex không cho anh, thì Juve, rõ ràng là thiên đường của Pogba, ít nhất trong 2-3 năm tới – như khẳng định của Chủ tịch Andrea Agnelli.

Mà CĐV Juve cũng chẳng cần lo lắng. Nếu Pogba đã nói rằng anh yêu và muốn gắn bó với đội bóng, thì hãy đừng ngần ngại mà tin anh hoàn toàn. Anh nói đi là anh đi. Anh nói đến Quả bóng vàng là anh chiến đấu. Nên nếu anh bảo ở lại, thì chắc chắn anh sẽ không nuốt lời.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X