Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve: Hãy quên Jovetic và Robben! Nên mua Suarez

Thứ Bảy 27/04/2013 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Scudetto đã nằm trong túi và chỉ chờ (có thể là) tối đa 2 vòng nữa để sẵn sàng cho bữa tiệc mừng, điều các CĐV Juve quan tâm nhất là công tác chuyển nhượng của đội bóng. Đến nay, có hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất: Stevan Jovetic (Fiorentina) và Arjen Robben (Bayern Munich).

Fio sẽ không bán Jovetic?

Vụ Jovetic thực sự là một vở “soap opera”. Mùa Hè năm ngoái, Juve bộc lộ rõ mong muốn sở hữu cầu thủ người Montenegro và đã đề đạt nguyện vọng sở hữu Jo-Jo trực tiếp với đội bóng áo tím. Nhưng vì mối thâm thù trong quá khứ (Fiorentina coi Juventus là kẻ thù từ khi Juve “cướp” ngôi sao Roberto Baggio của họ vào năm 1990), Fio đã làm khó Juve. Họ yêu cầu “Bà đầm già” phải chồng đủ 30 triệu euro mới bán Jovetic. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, yêu cầu ấy chẳng khác nào đánh đố Juve.

Juve không nên mua Robben
Juve không nên mua Robben

Báo chí Italia đưa tin, Juve sẽ trở lại với mục tiêu Jovetic vào mùa Hè năm nay với một số đổi khác trong lời đề nghị. Thay vì chi tiền, đội bóng của Conte có thể gán một trong các cầu thủ Peluso, Giaccherini, De Ceglie để giảm chi phí vụ Jovetic.

Chưa có bất cứ thông tin nào về thái độ của Fio với tin tức này, nhưng có lẽ sẽ rất khó để họ chấp nhận. Jovetic, dù chưa phải là một ngôi sao đẳng cấp thế giới, nhưng đang trên đà phát triển tài năng. Anh là ngôi sao không chỉ về chuyên môn, mà phần nào đó còn đại diện cho hình ảnh đội bóng. Hơn nữa, với doanh thu đã tăng đáng kể ở mùa này nhờ thành tích tốt, Fio có lẽ không dại gì bán ngôi sao sáng nhất của mình. Họ đã mua Giuseppe Rossi để tạo thành một cặp bài trùng với Jo-Jo, và chẳng có lý do gì để phá vỡ kế hoạch ấy, nhất là lại bán cho kẻ thù.

Đấy là chưa kể đến Fio hoàn toàn có thể dự Champions League mùa sau nếu vượt qua Milan (hiện chỉ kém 1 điểm). Nếu điều này xảy ra, cơ hội để Juve ở hữu Jovetic sẽ tiệm cận mức 0%.

Robben không thích hợp với Juve

Một tin đồn khác gắn với Juve xuất hiện trên báo chí Italia (cụ thể là tờ Corriere dello Sport) là “Bà đầm già” đã đặt vấn đề với Bayern Munich để có tiền vệ Arjen Robben. Cụ thể là Juve sẵn sàng chi 18 triệu euro để rước Robben về Turin, với lập luận: Conte ấn tượng với Robben sau khi chứng kiến anh làm khổ Juve trong hai lượt trận tứ kết Champions League.

Chưa biết thực hư  thông tin này, nhưng có hai điểm đáng ngờ. Thứ nhất: cái giá 18 triệu euro cho một cầu thủ 29 tuổi, từng phải nghỉ thi đấu đến nay là 24 lần trong sự nghiệp vì chấn thương và ốm đau đủ loại, rõ ràng là đắt. Nếu nhìn cách Juve mua Llorente, cũng một người 29 tuổi, với giá 0 euro, thì sẽ thấy rất khó để “Bà đầm già” chi từng ấy tiền cho Robben.

Thứ hai, phong cách của Robben hoàn toàn không phù hợp với Juve. Phải nhìn cách Conte mắng Vucinic tơi bời vì những pha xử lý rườm rà và quá cá nhân để hiểu rằng, một cầu thủ nổi tiếng ích kỷ như Robben sẽ không thể lọt vào đội hình các công nhân giàu tinh thần tập thể của Conte.  Vì thế, việc Juve mua Robben là rất khó xảy ra.

Mùa chuyển nhượng chuẩn bị đến, và Juve cần 1-2 ngôi sao nữa để thực sự trở thành một thế lực sau khi đã có Llorente. Sẽ khó có Jovetic. Sẽ không thể có Robben. Những cái tên như Verratti, Suarez có lẽ là khả thi và phù hợp hơn với “Bà đầm già”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X