Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve gia hạn hợp đồng với Arturo Vidal: Phải giữ lại Vidal - vị Vua quyền năng

Thứ Năm 05/12/2013 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arturo Vidal rời sân Juventus vào thứ Tư với một vật kỷ niệm kẹp dưới cánh tay. “Tôi sẽ mang quả bóng về nhà”, anh tweet. “Forza Juve!!!!”. Anh tải lên trang cá nhân bức ảnh với con trai Alonso mặc chiếc áo hồng Juve, vốn được sử dụng mùa trước.

Hai cha con đứng dưới cây thông Noel và chụp ảnh. Giáng sinh đến sớm với Vidal. Hiện tại là một món quà, với bản hợp đồng mới ký với Juventus, một đứa em gái xinh xắn cho Alonso sắp ra đời.

vidal
 

Tiêu biểu cho triết lý của Conte

Vidal đã ghi hat-trick ở Champions League trong trận gặp Copenhagen. “Đó là lần đầu tôi lập tripletta”, anh mỉm cười nói giữa đám đông sau trận. Đó là lần đầu một cầu thủ Juve ghi hat-trick từ khi Pippo Inzaghi làm điều này trong trận hòa 4-4 với Hamburg năm 2000. Chỉ Omar Sivori, Paolo Rossi, Michael Laudrup và Alessandro Del Piero làm được điều này trong lịch sử. “Tôi tự hào”, Vidal nói.

Đó là trận đấu đặc biệt, khi Vidal ghi 2 bàn từ chấm phạt đền, đủ để chứng minh anh chịu áp lực giỏi đến thế nào. Hai lần đối mặt thủ môn đủ để khiến bất cứ cầu thủ nào run rẩy. Nhưng Vidal không. Anh đá hai quả vào cùng một góc theo cách tự tin nhất có thể. “Ở quả thứ hai, tôi quan sát thủ môn, và khi nhìn anh ấy bước chân phải lên, tôi đã quyết định đá như quả đầu tiên”, Vidal tiết lộ. Anh là cầu thủ kiểm soát cái đầu thật hoàn hảo. Anh biết cách điều chỉnh bản thân những lúc căng thẳng nhất.

Đó là bàn thắng thứ 32 sau 99 trận của Vidal cho Juventus. Không ai ở Juventus ghi nhiều bàn hơn Vidal trong khoảng 2 năm qua. Anh khiến các tiền đạo phải xấu hổ. Dù là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mùa trước, Vidal không được kỳ vọng là sát thủ mùa này. Trong suốt thời gian dài, Juve theo đuổi một cầu thủ gọi là “top player”, vì họ cảm thấy thiếu chút gì đó trên hàng công. Họ tìm thấy Tevez. Nhưng Vidal vẫn là cầu thủ quan trọng nhất.

“Cậu ấy chạy bằng bốn người cộng lại” – Claudio Marchisio nhận xét. “Nếu tôi phải đi vào trận chiến, Vidal sẽ là cầu thủ đầu tiên đi cùng tôi” – Antonio Conte cảm thán. Biệt danh của anh là “Chiến binh”. Triết lý bóng đá của Conte được các nhà báo mô tả bằng cụm từ “Ăn cỏ”, nghĩa là anh muốn các cầu thủ bao quát từng mét vuông sân và luôn pressing. Ai xứng đáng là biểu tượng của lối chơi ấy hơn Vidal?

Vidal – “Tutt player”

Khi Vidal mới đến từ Leverkusen với giá 12,5 triệu euro năm 2011, Conte thay đổi hệ thống từ 4-2-4 sang thành 4-3-3 và 3-5-2. “Chúng tôi nhanh chóng nhận ra rằng Vidal là một cầu thủ quan trọng, nên tôi thay đổi sơ đồ” – Conte khẳng định. Nhưng Vidal không chỉ chơi tiền vệ phòng ngự. Anh có thể đá bất cứ đâu. “Vị trí duy nhất tôi chưa thi đấu là thủ môn”, Vidal đùa. Với Andrea Barzagli chấn thương, Bonucci và Ogbonna treo giò, Vidal đã đá trung vệ trước Livorno, và đó không phải lần đầu tiên anh chơi như vậy. Những gì Vidal thể hiện ở vị trí đó khiến Conte cho rằng anh có thể là một trung vệ trong tương lai. Anh gọi Vidal là một “Tutt player” (“Total Player” – cầu thủ trong bóng đá tổng lực).

Về chuyện này, huyền thoại Juve Zibi Boniek, người từng chơi rất nhiều vị trí khác nhau khi đá cho Juve, nhận xét: “Không phải mọi cầu thủ đều đủ thông minh để thay đổi vị trí. Như một diễn viên giỏi, bạn cần tưởng tượng nữa… Nếu đặt Totti hay Borriello về hàng thủ, họ sẽ làm tốt. Nếu đặt Benatia hay Castan lên hàng công, đấy là thảm họa”.

Nhận xét của Boniek cho thấy Vidal đáng giá thế nào. La Repubblica so sánh anh với Lothar Matthaus. Trả lời Tutto Sport, người hùng penalty ở chung kết Champions League 1996 Vladimir Jugovic nói: “Quá khứ không có cầu thủ như Vidal. Vidal là Vidal, là nhiệt kế của sân bóng. Cậu ấy là một động cơ, một tiền vệ thật sự ấn tượng”.

CĐV Juventus thì đơn giản, gọi anh là Vua (King Arturo)!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X