Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve - Genoa: Hàng công vật vờ, chờ Llorente

Thứ Bảy 26/01/2013 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juve đang mơ về ngày được xem Llorente mặc lên mình chiếc áo sọc trắng-đen. Nhưng chuyện tương lai đó đang khác xa với thì hiện tại, nơi hàng công vẫn đang là nỗi nhức nhối của “Bà đầm già”.

Giành được Fernando Llorente là một chiến thắng của Juve. Không mất xu nào, đội bóng thành Turin vẫn được sở hữu một trong những chân sút tốt nhất châu Âu. Sự cương quyết hơn mức cần thiết của Bilbao đã phải trả giá bằng việc buộc phải để chân sút giỏi nhất thập niên qua của họ ra đi miễn phí. Juve lời to, vì mức lương 4,5 triệu euro/năm mà họ phải trả cho anh cũng là số tiền không quá lớn.

llorente
 

Về chuyên môn, rõ ràng sở hữu Llorente sẽ giúp Antonio Conte bớt đau đầu về vấn nạn dứt điểm của các tiền đạo. Theo thống kê, tính đến tháng 4/2012, tỉ lệ dứt điểm thành bàn của Llorente lên đến 22%. Nghĩa là gấp đôi hai tiền đạo đá chính thường xuyên của Juve hiện nay, Vucinic (10,77) và Giovinco (11,9); trong khi cũng vượt trội Matri (14,29) và Quagliarella (16,67). Không phải số lượng cú sút (Llorente dứt điểm không nhiều), mà chính hiệu quả mới là thứ Juve tìm kiếm. Vậy thì họ đã tìm đúng người.

Thực tại phũ phàng

Llorente sẽ đến, chứ không phải đã đến. Điều đau khổ nhất với Conte bây giờ là sẽ phải đợi đến tận tháng 7 năm 2013 mới được sử dụng anh. Trong thời gian chờ Llorente, Juve có thể mượn tạm một chân sút tên tuổi. Đầu tiên là Nicolas Anelka. Theo Gazzetta dello Sport, tiền đạo người Pháp đang rất muốn rời Thân Hoa Thượng Hải để trở về châu Âu thi đấu. Khúc mắc nằm ở chuyện tiền bạc. “Bà đầm già” đã đề nghị một bản hợp đồng ngắn hạn (6 tháng), với tổng mức lương 600 nghìn euro cho Anelka. Con số này dĩ nhiên là quá bèo bọt so với mức lương khoảng 240 nghìn euro/tuần mà Anelka đang nhận trên đất Trung Quốc. Giống như vụ Drogba, vụ Anelka cũng mắc kẹt ở đây.

Trong khi đó, thương vụ Lisandro Lopez cũng đang gặp một chút trục trặc. Vì thận trọng, Juve chỉ muốn mượn Lisandro đến hết mùa, có kèm điều khoản cho phép mua đứt, nhưng Lyon không đồng ý. Đội bóng Pháp vì đang rất cần tiền cho kế hoạch xây sân vận động mới, chỉ muốn bán đứt Lisandro. Chỉ khi tháo gỡ khúc mắc này, vụ chuyển nhượng mới được thực thi.

Hôm qua, tờ Corriere dello Sport cho biết, Juve đang chuẩn bị thực hiện một lời đề nghị gây sốc cho Mario Balotelli. Milan là đội muốn có “Balo” nhất, nhưng sự lừng khừng cho đội đỏ-đen là cơ hội cho “Bà đầm già”. Thương vụ này không được khai thác chi tiết. Nhưng có một chi tiết đáng chú ý: người đại diện của Balo hiện tại, Mino Raiola, chính là người đại diện của Nedved trong nhiều năm, và cũng là người “làm mối” cho Juve trong vụ Pogba. Nghĩa là về mối quan hệ, sự thân thiết, Juve không thua Milan (Raiola là “cạ cứng” của Galliani). Chỉ có điều, khi Man City vẫn kiên quyết hét giá cao cho “Balo” (Mancini tuyên bố muốn giữ anh lại), khả năng Juve hay Milan thành công cũng là rất thấp.

Vậy có nghĩa là sau Llorente, cả ba vụ chuyển nhượng trong công cuộc cải thiện hàng công của Juve ngay mùa này đều đang gặp trục trặc. Tòa lâu đài lộng lẫy mang tên Llorente chỉ có thể được xây xong vào mùa sau. Trong khi đó, sức mạnh hàng công hiện tại khiến tất cả trở nên ngán ngẩm: Tính đến trước trận gặp Udinese, Juve là đội dứt điểm nhiều nhất Serie A (394 lần), nhưng tỉ lệ chuyển hóa thành bàn thắng chỉ đứng thứ 9 giải đấu (10,4%). Nghĩa là cứ sút 10 lần, họ mới ghi nổi 1 bàn. Dù cả 4 tiền đạo đã rất cố gắng, dù các tiền vệ như Pogba, Pirlo, Vidal, đã rất nỗ lực hỗ trợ, thì Juve cũng không thể sống mãi trong cảnh đi săn không súng. Hòa 3/5 trận sau khi dẫn trước và bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn từ năm 2013 đến giờ, là lời cảnh tỉnh gửi đến đội bóng của Conte. Họ cần thêm ít nhất 1 chân sút nữa, ngay bây giờ, chứ không phải đợi đến mùa sau.

Đội hình dự kiến:
Juventus (3-5-2):
Buffon - Barzagli, Bonucci, Caceres - Lichtsteiner, Vidal, Pogba, Marchisio, Padoin - Vucinic, Quagliarella.
Genoa (4-3-1-2): Frey - Pisano, Granqvist, Manfredini, Moretti - Rossi, Matuzalem, Kucka - Bertolacci - Borriello, Building.
Dự đoán: 3-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X