Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juve gặp khó: Fio chào bán Jovetic cho Arsenal

Thứ Sáu 31/05/2013 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sandro Menucci, Giám đốc Điều hành của Fiorentina đã đồng ý cho Stevan Jovetic rời Artemio Franchi. Và nơi mà Fio muốn Jovetic cập bến không phải là Juventus Arena, mà là Emirates.

Tiền đạo Jovetic
Fio sẽ bán Jovetic cho Arsenal

Điều này làm cho các CĐV của đội bóng dưới trướng Antonio Conte lo ngay ngáy. Đang chìm trong viễn cảnh được sở hữu bộ 3 sát thủ với các kĩ năng chơi bóng đa dạng là Jovetic - Higuain - Llorente, bỗng dưng Juve bị một đội bóng ở tận Anh, Arsenal, ngáng đường. Điều làm cho Bà đầm già thành Turin đau đầu hơn là Fio muốn bán Jovetic cho Arsenal hơn là cho Juventus.

Ở chiều ngược lại, các CĐV của Arsenal không lấy gì làm xa lạ với Jovetic. Đội chủ sân Emirates đã theo đuổi mục tiêu này cả năm trời nhưng bị phía Fio phũ phàng đóng cửa không liên hệ. Bây giờ thời thế dã thay đổi. Hãy nghe những phát biểu sau đây của Sandro Menucci, CEO của đội chủ sân Artemio Franchi: "Steven Jovetic sẽ thích hợp với những trải nghiệm mới tại một giải đấu mới. Chúng tôi sẽ để cậu ta hài lòng nếu như một đội bóng nào đó đưa ra một mức giá hợp lý." - Giải đấu mới mà Menucci đề cập là Premier League, và "một đội bóng nào đó" chính là Arsenal?

Phát biểu này đóng sập cánh cửa lại trước mặt của Juventus, đội chơi cùng giải đấu Serie A với Fiorentina. Với thái độ săn đón hơn và đã gỡ được rào cản từ phía BLĐ Fio, vấn đề còn lại với Arsenal chỉ là một mức giá hợp lý cho tiền đạo người Montenegro. 25 triệu bảng, không quá nhiều so với tài năng của Jovetic, người đã từng được Man City hỏi mua với giá 30 triệu. Mua ngay đi, Arsenal, nếu không muốn bị thêm một lần nữa mất một viên ngọc quý. Đương nhiên phát biểu của Menucci còn có thể nhắm tới Real Madrid nữa, nhưng Kền kền trắng không "máu" trong thương vụ này như đội bóng của Arsene Wenger. Mục tiêu tối thượng của Real vào lúc này là Luis Suarez và Gareth Bale. Còn Jovetic chỉ là phương án hạng 2, phương án dự phòng.


Lí do giải thích cho việc Fio không muốn bán Jovetic cho Juve cũng giống hệt như việc Arsenal không thích Vermaelen cập bến Man Utd hay Man City. Chẳng đội bóng nào muốn bán cầu thủ con cưng của mình cho một đội bóng cùng giải đấu để rồi 2 bên phải giáp mặt nhau trong tình thế không lấy gì làm vui vẻ. Hơn ai hết, Fio hiểu rõ Jovetic nguy hiểm như thế nào, và đương nhiên họ không muốn chắp cánh cho kình địch của mình, đội bóng đang 1 mình 1 đỉnh Serie A nhưng vẫn muốn mạnh hơn nữa.

Muốn có chỗ đứng tại Serie A, Fio buộc phải bán Jovetic cho Arsenal. Và với số tiền 25 triệu bảng (khoảng 30 triệu euro) thu được từ thương vụ này, Fio sẽ tìm được người thay thế. La Viola thích Fernando Torres từ lâu rồi.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X