Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Juve đi tìm tiền đạo: Lực bất tòng tâm

Thứ Năm 17/01/2013 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vẫn đang dẫn đầu về số bàn thắng ghi được ở Serie A (41), nhưng hiệu suất quá thấp của các chân sút (sút 7,46 lần mới ghi 1 bàn) khiến Juve không thể an tâm. Ở kì chuyển nhượng giữa mùa, tìm tiền đạo đang là ưu tiên số một của Bà đầm già. Mục tiêu này không dễ thực hiện. Lần lượt các thương vụ Llorente, Drogba, Immobile…đều đã gửi đến Juve những tín hiệu phản hồi rất xấu.

Đầu tiên là trường hợp của Fernando Llorente. Bilbao ngỏ ý sẽ lắng nghe mọi lời đề nghị. Llorente thì khẳng định quyết tâm ra đi ngay từ khi mùa bóng sắp bắt đầu. Ngoài ra, một thuận lợi rất lớn nữa là hợp đồng của anh với Bilbao chỉ còn 6 tháng nữa là đáo hạn. Ấy thế mà thương vụ vẫn không thể xong xuôi. Bilbao đòi…35 triệu euro cho một cầu thủ còn 6 tháng hợp đồng. Nó quá sức chịu đựng của Juve. Họ chỉ nhất trí trả 5 triệu euro. Quan điểm của hai bên cách nhau quá xa, vì thế, mọi thứ chẳng đi đến đâu.

Ciro Immobile là một mục tiêu khó khả thi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè cho Juve
Ciro Immobile là một mục tiêu khó khả thi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè cho Juve

Tiếp đến là Drogba. Không phải Milan, Juve mới là đội đầu tiên công khai sự quan tâm dành cho anh. Nhưng tiền vẫn là vật cản. Juve không thể đáp ứng mức lương lên tới 1 triệu euro mỗi tháng cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Bà đầm già chỉ đồng ý trả cho anh 2,5 triệu euro sau thuế cho 6 tháng còn lại của mùa giải này, và 5 triệu euro sau thuế cho mùa sau. Như thế là quá ít với chân sút đã bỏ bóng đá đỉnh cao ở giải Ngoại hạng Anh để đi theo tiếng gọi kim tiền. Thương vụ này thậm chí còn vô vọng hơn trường hợp của Llorente. Để lọt lưới hai con cá bự, Juve đi bắt cá nhỏ. Nhưng cũng không dễ dàng.

Khoảng 2 tuần gần đây, đội bóng của Conte bày tỏ sự quan tâm đến Ciro Immobile của Genoa. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng này kiên quyết ngăn cản thương vụ. Giám đốc thể thao Rino Foschi nhấn mạnh: “Immobile không phải để bán”. Còn chủ tịch Preziosi khẳng định: “Vấn đề không phải là tính chất của những lời đề nghị. Đơn giản là Ciro [Immobile] quan trọng với chúng tôi, nên cậu ấy là không thể đụng đến”.

Một cầu thủ trẻ nữa cũng nhiều khả năng sẽ không đến Juve là Manolo Gabbiadini. Juve nắm 50% giá trị của anh, Atalanta nắm 50% còn lại. Nhưng vấn đề là Gabbiadini đang được mang cho Bologna mượn trong bản hợp đồng thời hạn 1 năm. Trong bản hợp đồng này, Juve đã thòng thêm điều khoản cho phép họ có quyền gọi anh về trong giai đoạn 2 của mùa giải. Nhưng Stefano Pioli, ông chủ Bologna muốn giữ anh lại. “Manolo luôn làm việc chăm chỉ. Cậu ấy có những phẩm chất để trở thành một cầu thủ quan trọng”. Và thế là thương vụ cũng “đi tong”.

Mục tiêu cuối cùng của Juve là tiền đạo sinh năm 1994, Domenico Berardi của Sassuolo. Cầu thủ này đã ra sân 18 lần, ghi 4 bàn trong màu áo Sassuolo ở Serie B năm nay. Juve có thuận quan hệ rất tốt với Sassuolo. Họ đang cho CLB này mượn tiền đạo người Ghana Richmond Boakye. Nhưng vấn đề là chú nhóc 19 tuổi này không phải là báu vật cho hiện tại. Anh là của để dành. Và vì thế, Juve, trong phần còn lại của mùa giải, chấp nhận đi săn những mũi tên cùn mòn?

(Theo ThThao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X