Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve đè bẹp Udinese: Theo con đường của... Pogba

Thứ Hai 21/01/2013 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những khi khó khăn là những khi Juve mạnh nhất. Chân lý ấy lại vừa được chứng minh trước Udinese hôm qua. Trong tình cảnh thi đấu bết bát từ đầu năm mới, vắng một loạt các trụ cột vì chấn thương, đội bóng của Conte đã thi đấu trận tưng bừng nhất từ đầu mùa, nhờ sự tỏa sáng của Pogba.

Arturo Vidal, dù ở một tư thế cực kì trống trải trong một pha phản công, vẫn không thể thắng được thủ môn Padelli ở phút 13. Giaccherini bứt tốc rất nhanh, trong một pha phản công khác, nhưng ở tình huống đối mặt, anh lại dứt điểm quá hiền và nhẹ. Khi tất cả bó tay, Pogba lên tiếng. Cú đại bác tầm xa 32 mét bay đi với tốc độ 101 km/h từ cái chân phải của anh, sau một nhịp khống chế bóng khiến cả chủ tịch Agnelli, Pavel Nedved, sếp Marotta, toàn bộ ban huấn luyện và 4 vạn khán giả sân Juventus đều phải bật hết cả dậy khỏi ghế vì vui sướng. Bởi nó quá đẹp và đẳng cấp, lại được ghi khi đội chủ nhà đang dứt điểm rất tồi.

paul pogba
 

Kịch bản tương tự diễn ra ở hiệp Hai. Ngay sau khi Vidal bỏ lỡ một tình huống đối mặt khác ở phút 64, Pogba lên tiếng. Lần này không là đại bác, chỉ ở tầm thấp, nhưng hiểm không kém bàn đầu tiên. Trận đấu khép lại ở đó, từ đôi chân anh chàng 19 tuổi người Pháp này. Hai bàn của Vucinic và Matri sau đó, thực chất, chỉ là hệ quả từ hai bàn thắng đầu của Pogba.

Từ đầu mùa, đây không phải là lần đầu tiên Paul Pogba ghi những bàn quan trọng và đẹp mắt cho Juve. Mùa giải của anh được mở màn bằng cú vuốt bóng thần sầu cháy lưới Napoli khi Juve cũng đang bế tắc. Và một bàn thắng khác, ở phút 90, thời điểm đội bóng của Conte đang bị Bologna cầm hòa. Pogba, cầu thủ của những thời khắc hiểm nghèo?

Chất “điên” ở Pogba là đặc điểm hiếm có ở Juve. Đội bóng này vốn đã thừa sự chuẩn mực của Buffon, của Pirlo, của Barzagli; thừa sự cần cù đôi khi hơi khù khờ của Marchisio và Vidal, nay rất cần cộng hưởng thêm sự điên rồ, khát khao của những người trẻ như Pogba.

Cá tính Pogba

Phong cách của Pogba không theo những chuẩn mực Conte xây dựng. Anh không thể chiến đấu như Marchisio và Vidal, càng không thể cầm nhịp hoàn hảo như Pirlo (trận hôm qua, với Pogba đá tiền vệ tổ chức, Juve cầm bóng thấp kỉ lục: 49%). Anh thích lái trận đấu đi theo hướng của mình, hoàn toàn không sợ hãi, công việc mà rất hiếm cầu thủ tuổi 19 nào dám và làm được như anh.

Dù còn trẻ, Pogba đã là người của những tranh cãi. Anh đến M.U từ Le Havre trong sự tức giận của chủ tịch Jean-Pierre Louvel, khi ông tố cáo đội bóng Anh đã hậu đãi cha mẹ anh để thuyết phục Pogba ra đi mà không thèm đàm phán trực tiếp với CLB. Pogba đến Juve trong sự cay cú của Sir Alex Ferguson, người bảo rằng: “Thời của cậu sẽ đến. Nhưng nó chưa đến”, và: “Cậu không cần phải nghĩ đến tiền vào lúc này”, khi M.U của ông không cho Pogba nhiều cơ hội, không trả cho anh nhiều tiền bằng Juve, để rồi bị Bà đầm già vượt mặt.

Báo chí Italia đã tỏ ra đặc biệt thất vọng khi Juve kí hợp đồng với Pogba, chứ không phải Marco Veratti hồi mùa hè. Ông Beppe Marotta, Tổng Giám Đốc Juve, khi đó, đáp trả lại sự phản đối bằng 1 câu duy nhất: “Cứ chờ mà xem”. Và đến lúc này thì ông đúng.

Pogba có những phẩm chất rất giống Vieira và Desailly những năm về trước: mạnh mẽ, công thủ đều tốt và cực kì tự tin, dù các kĩ năng chuyền và giữ bóng chưa hoàn thiện. Hôm qua, anh dứt điểm 5 lần, nhiều nhất đội. Không phải cầu thủ 19 tuổi nào cũng dám “phá cách” như anh.

Nhìn Pogba và bộ dạng có phần ngông nghênh của anh, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến Balotelli, cậu bé hư của nước Ý. Chẳng thế mà ngày đầu tiên đến sân tập Vivono, khi nhìn thấy Pogba, các cầu thủ Juve hét tướng lên: “Ahhh, Balo!!!”.

Sau cú đúp bằng hai quả đại bác tầm xa vào lưới Udinese hôm qua, từ giờ, chắc toàn đội Juve sẽ phải gọi Pogba bằng một câu khác. “Ahh, Pog-boom!!!” chẳng hạn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X