Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve "đá xoáy" Man Utd về thương vụ Van Persie

Chủ Nhật 09/09/2012 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giám đốc điều hành của Juventus, Giuseppe Marotta, cho rằng cựu tiền đạo của Arsenal không đáng giá 24 triệu bảng.

Juventus là một trong những đội tích cực săn đón Robin van Persie, sau khi tiền đạo 29 tuổi từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal mùa hè năm nay. Man Utd sau đó là đội chiến thắng khi đáp ứng được điều kiện tài chính được cho là "quá quắt" của đội chủ sân Emirates.

"Tôi cảm thấy tiếc khi không giành được Van Persie, nhưng có lẽ sẽ là một lựa chọn tồi nếu bỏ ra đến 24 triệu bảng để mua một người mà chỉ một năm nữa sẽ trở thành cầu thủ tự do", Marotta nói.

Robin Van Persie đang mang đến sự phấn khích tột độ cho Man Utd
 

Trên thực tế, Arsenal từng ưu tiên làm việc trong thương vụ Van Persie hơn các đối thủ trong nước. Tuy nhiên, sự căn cơ của họ trong quá trình đàm phán hợp đồng khiến huấn luyện viên Arsene Wenger của Arsenal không thể hài lòng. Ông từng nói một cách mỉa mai rằng: "Juve không bao giờ nghĩ đến chuyện thu về 70 triệu bảng rồi bỏ ra chỉ một phần mười trong số đó để mua cầu thủ mới. Nghĩ như thế thì ai chẳng nghĩ được, nhưng trong bóng đá ngày nay đó là điều không thể".

Tự nhận xét về quá trình chuyển nhượng của mình mùa hè năm nay, đội đương kim vô địch Serie A tỏ ra khá hài lòng. "Chúng tôi đã giành được những mục tiêu đáp ứng đúng tiêu chí của mình là trẻ trung, tài năng và có mức lương hợp lý như Kwadwo Asamoah, Mauricio Isla và Sebastian Giovinco", Marotta nói. "Hơn nữa chúng tôi còn giữ được những cầu thủ quan trọng như Claudio Marchisio và Arturo Vidal, vốn được Bayern Munich nhòm ngó trong thời gian qua".

Marotta cũng thừa nhận đội bóng của ông vẫn đang săn đuổi một tiền đạo đẳng cấp, mà Fernando Llorente của Athletic Bilbao là ứng viên hàng đầu hiện nay. "Llorente sẽ đến Juventus vào tháng 1 năm sau ư? Nếu cậu ấy tiếp tục có mặt trên thị trường chuyển nhượng, thì đó sẽ là mục tiêu chúng tôi quan tâm".

Edinson Cavani và Stevan Jovetic cũng nằm trong tầm ngắm của Juve, nhưng Marotta cảm thấy nghi ngờ về tính khả thi của thương vụ này. "Cả hai đều phù hợp với lối chơi của chúng tôi. Nhưng thật không may khi mức phí giải phóng hợp đồng của Cavani lên đến gần 50 triệu bảng. Có thể nói đó là cầu thủ không thể xâm phạm lúc này".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X