Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve đã phải trả giá vì một lựa chọn "ngu ngốc"

Thứ Ba 27/11/2012 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mauricio Isla. Đó là cầu thủ mà các tifosi của Juventus không còn muốn thấy mặt nữa, ít nhất cho tới đầu năm sau. Pha bóng gây ra penalty có thể là oan uổng với cầu thủ đa năng người Chile (trận này đá tiền vệ phải), nhưng đó là cái giá xứng đáng mà Isla phải trả cho phong độ cực kỳ kém cỏi trong 45 phút có mặt trên sân.

Khi Asamoah gặp rất nhiều khó khăn trước sự linh hoạt của De Sciglio, tài năng trẻ mới 20 tuổi của Milan, ở bên cánh trái, thì bóng được dồn rất nhiều cho Isla ở cánh phải, nơi Milan chỉ có một hậu vệ bất đắc dĩ là Constant trấn giữ. Nhưng chẳng những không tạt được quả nào ra hồn, Isla còn thường xuyên bị mất bóng và không phối hợp được với người đồng hương Vidal.

Isla (phải) là tội đồ trong thất bại của Juve trước Milan
Isla (phải) là tội đồ trong thất bại của Juve trước Milan

Người hâm mộ Juve gào lên tên Lichtsteiner, nhưng người được vào thay Isla ở ngay sau giờ nghỉ lại không phải tiền vệ người Thụy Sĩ, mà là Padoin, vốn là một tiền vệ trung tâm. Đó là một quyết định kỳ quái của HLV Alessio (hay Conte?), khi không chỉ Lichtsteiner, mà cả Giaccherini và Pepe (những tiền vệ cánh đích thực) đều có trên ghế dự bị. Padoin chơi không khá hơn Isla, càng khiến người ta nhớ Lichsteiner, cầu thủ đã chơi cực hay và giúp Juve thắng Chelsea 3-0 mới vài ngày trước. Ngay cả khi Juve bị dẫn bàn và cả hai cánh đều vẫn tê liệt, Lichtsteiner cũng không được ngó đến.

Rất nhiều người sẽ tin rằng không sử dụng anh là một sai lầm mang tính tự sát của Alessio (Conte), và người ta càng tin hơn về chuyện Lichtsteiner có mâu thuẫn với Conte, bất chấp anh liên tục phủ nhận. Báo chí cho rằng việc Lichsteiner thường xuyên không được đá (chỉ chơi 1/5 trận Serie A gần nhất) là hệ quả của việc anh có những yêu sách nhằm được đảm bảo vị trí trước những tin đồn rằng Juve muốn thay anh bằng Koralov vào tháng 1/2013, hay có thể hiểu, việc Juve nhắm mua Koralov (hay Walcott) là động cơ để họ dần tách bỏ ảnh hưởng của Lichtsteiner. Cầu thủ người Thụy Sĩ khẳng định rằng anh không thể trận nào cũng ra sân và không có vấn đề gì với Conte, nhưng đó rõ ràng là một biện hộ không thuyết phục. Mùa trước, anh là một trong số những cầu thủ ra sân nhiều nhất của Juve, chỉ nghỉ có 2 trận Serie A cả mùa (sau 14 vòng mùa này, con số đó đã là 5, cho dù anh không hề chấn thương).

Không phải là Juve không còn cần Lichtsteiner nữa. Việc anh được đá chính (và đá xuất sắc) trận Chelsea chỉ chứng tỏ một điều rằng Conte vẫn cứ phải chọn anh khi Juve rơi vào tình thế nguy hiểm và cần một thắng lợi bằng mọi giá. Điều này sẽ càng được khẳng định nếu tuần tới, anh tiếp tục được chọn đá chính trên sân Shakhtar trong trận đấu quyết định số phận của Juve ở Champions League. Nhưng ở Serie A, nơi Juve không cần phải luôn luôn thắng, họ sẵn sàng bỏ rơi Lichsteiner, bất chấp có thể phải trả giá bằng một thất bại mà sự vắng mặt của anh được hiển hiện rõ ràng như trước Milan.

Đó là lựa chọn của Juve, nhưng đó dường như là một lựa chọn ngu ngốc.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X