Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juve chờ đấy, Inter đã sẵn sàng!

Thứ Hai 22/10/2012 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải đến cuối tuần sau (3/11) mới diễn ra trận “derby d’Italia” giữa Juventus và Inter, nhưng đội bóng nửa xanh thành Milano đã rất sẵn sàng cho mục tiêu đánh bại đội đầu bảng ở chính nơi mà Napoli vừa gục ngã. Tối qua, Inter đã có trận thắng thứ tư liên tiếp ở Serie A khi nhẹ nhàng hạ Catania 2-0 trên sân nhà.

Kẻ thách đấu có tên Napoli đã buông giáo quy hàng, khiến cho hy vọng của những ai không muốn thấy Serie A mùa này sớm đổ rạp dưới sự thống trị của Juve giờ phải chuyển sang cho Inter và Lazio, những đội không được đánh giá cao bằng Napoli cho đến trước vòng đấu thứ 8. Đấy sẽ là những đối thủ lớn lần lượt theo bước Napoli mang vũ khí đến thánh địa của Juventus trong vòng một tháng tới, và cả hai đều đang chuẩn bị rất ấn tượng cho màn thách đấu. Chỉ hai giờ sau khi Juve hạ Napoli, Lazio đã thắng Milan tương đối dễ dàng và cho thấy sự đáng sợ của một tập thể rất mạnh về mặt tinh thần. Tối qua, đến lượt Inter chiến thắng để cùng với chính Lazio song hành ở vị trí thứ 3, duy trì khoảng cách 4 điểm ít hơn Juve và chỉ còn kém Napoli vẻn vẹn 1 điểm.

Cassano (phải) tiếp tục ghi bàn, Inter tiếp tục chiến thắng
Cassano (phải) tiếp tục ghi bàn, Inter tiếp tục chiến thắng

Sau thất bại của Napoli trên sân Juventus, thầy trò HLV Stramaccioni biết rằng họ đã trở thành đội được kỳ vọng nhất trong cuộc tổng tấn công Juve khi bước vào trận đấu với Catania. Inter được đánh giá cao hơn Lazio ở bản lĩnh và kinh nghiệm của một đội bóng lớn, thứ phẩm chất đã được Juventus phát huy tối đa để đánh gục tham vọng lật đổ của Napoli vừa rồi, bởi Lazio không phải là đội có thể duy trì được sự ổn định trong thời gian dài. Với sơ đồ 3 hậu vệ (3-5-2, 3-4-1-2 hoặc 3-4-2-1) đang được sử dụng như vũ khí chiến thắng mới, Inter đã thắng liên tiếp 4 trận trước khi tiếp đón Catania (3 ở Serie A, 1 ở Europa League) và thể hiện được tính ổn định mà họ chưa từng có kể từ sau thời Mourinho.

Tính cả trận thắng Catania hôm qua, Inter đã thắng 5 trận gần nhất, ghi 10 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn (đều đến sau khi đã dẫn ít nhất 2 bàn cách biệt). Sơ đồ mới, cộng với sự vắng mặt của Sneijder do chấn thương, khiến Inter gặp không ít khó khăn trong việc tạo ra các cơ hội ghi bàn, nhưng họ vẫn chơi hiệu quả tối đa nhờ sự tỏa sáng của một cá nhân xuất sắc có tên Antonio Cassano. Cựu tiền đạo Milan tiếp tục trở thành người mở đường cho thắng lợi của Inter bằng bàn mở tỷ số ở phút 28, đánh đầu từ cú treo bóng của Cambiasso. Đó là bàn thứ 5 của Cassano kể từ đầu mùa, củng cố hiệu suất tốt chưa từng có trong sự nghiệp từ trước đến nay của ngôi sao hay bị hoài nghi này. Đến phút 85 của cuộc chiến giữa những người Argentina (hai đội đưa vào sân tới 14 cầu thủ Argentina cả thảy), Milito tạo điều kiện để Palacio hạ gục đồng hương Andujar, ấn định thắng lợi 2-0 cho Inter.

Fiorentina hụt hơi, Sampdoria trượt dài

Trong khi cả Inter và Lazio đều thắng để bứt đi một khoảng xa, thì Fiorentina bất ngờ chững lại khi chỉ giành nổi 1 điểm trên sân của Chievo, đội bóng đang khởi đầu ấn tượng dưới tay nhà cầm quân mới Eugenio Corini. Trận hòa 1-1 được quyết định chỉ trong chưa đầy 2 phút đầu hiệp một này đã làm xảy ra sự phân cấp rõ rệt ở nhóm đầu, khi Top 4 tạo được khoảng cách tới 6 điểm so với chính Fiorentina, đội đang tạm đứng thứ 5 sau loạt trận tối qua.

Fiorentina hụt hơi nhưng vẫn còn hơn Sampdoria. Đội bóng từng thắng cả 3 trận đầu mùa ấy vừa để thua Parma 1-2 và tiếp tục trượt dài trong sự thất vọng. 4 trận gần nhất, Sampdoria để thua tới 3. Từ chỗ được tung hô, HLV Ciro Ferrara sẽ phải đối mặt với rất nhiều câu hỏi trong những ngày tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X