Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve: Cái gì phải đến đã đến

Thứ Hai 05/11/2012 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái chốt đã bung. Cánh cửa đã sập lại. Và Juve không còn bất bại nữa. Vẫn biết điều ấy trước sau gì cũng sẽ đến, nhưng ít ai đến Juventus Stadium trong một buổi tối mùa thu đông nghẹt khán giả lại chờ đợi một cú sốc lớn đến thế: chuỗi bất bại 49 trận kết thúc, thua trận đầu tiên trên sân nhà kể từ khi chuyển đến "nhà mới", thua đối thủ lớn nhất và không đội trời chung Inter, để rồi giờ chỉ còn hơn họ đúng 1 điểm.

Juventus cuối cùng cũng đã thất bại
Juventus cuối cùng cũng đã thất bại

Juventus vẫn dẫn đầu bảng, và niềm kiêu hãnh lớn lao của họ vẫn được duy trì khi đẳng cấp vượt trội của họ trước toàn thể Serie A không suy suyển, hậu quả của một thất bại bẽ bàng và quá rõ ràng ngay trước các khán giả nhà là không hề nhỏ, khi những vấn đề lớn lại nổi lên. Juve trên thực tế đã chơi kém đi do bị phân tán đáng kể sức mạnh và sự tập trung kể từ khi họ bắt đầu đá ở Champions League. Từ sau trận hòa 0-0 hút chết trên sân Fiorentina, là một Juve vẫn rất mạnh và chiến thắng liên tục, nhưng đầy rẫy những vấn đề, mà vấn đề lớn nhất, là chất lượng của hàng tiền đạo Juve. Họ ghi được quá ít bàn thắng

Trận thua Inter 1-3 đơn giản chỉ là đỉnh điểm của tất cả những vấn đề ấy cùng dồn vào 90 phút. Lần đầu tiên người ta chứng kiến Juve mất thế trận, khi Inter gây sức éo nhiều hơn ở hiệp 2. Lần đầu tiên các cầu thủ Juve, nhất là các trung vệ, mất bình tĩnh trước một đối thủ đá rắn, kéo theo những sai lầm chết người trong phòng ngự. Nhưng chắc chắn không phải là lần đầu tiên các vấn đề của hàng công trở nên nhức nhối đến thế. Một lần nữa, họ lại im tiếng. Và trong một trận đấu mà các tiền vệ không thể ghi bàn như họ vẫn làm những lúc đội bóng gặp khó khăn, những sai lầm nhỏ trong phòng ngự sẽ phải trả giá đắt.

Ở hiệp 2, Juve không chơi bóng như họ vẫn chơi nữa, và khi tuyến giữa, tuyến mạnh nhất của Juve bị phong tỏa thì sự cân bằng về trình độ giữa họ và Inter đã diễn ra, để rồi cuối cùng bị đối thủ vượt trội bằng sự sắc sảo và xuất sắc của hàng tiền đạo mạnh nhất giải. Những sai lầm nghiêm trọng của trọng tài chính Tagliavento trong trận đấu (chủ yếu là việc công nhận bàn mở tỉ số trong thế việt vị ngay đầu trận của Juve) đã chỉ càng đẩy Juve vào thế bất lợi hơn nữa, tăng thêm sức ép tâm lí lên họ, cô lập họ với phần còn lại của giải đấu về lâu về dài.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X