Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve - Cagliari: Ngày kỉ niệm của Conte

Thứ Tư 12/12/2012 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận ra mắt của Juve ở Coppa Italia năm nay cũng là ngày “ra mắt” của Antonio Conte trên sân nhà, sau gần 2 nghìn phút anh bị cấm chỉ đạo.

Không còn phải cô đơn trong những căn phòng kín mít, không còn phải đau đáu nhìn các học trò quần thảo trên sân, nhìn những người cộng sự ăn mừng, hoặc bế tắc, trong những trận đánh, để rồi cảm thấy đôi chút tủi thân vì phải đứng ngoài cuộc chơi, hôm nay, Conte trở lại cabin. Thực ra, trận đấu ở Palermo 3 ngày trước đã là lần đầu tiên anh được “tự do”. Nhưng Renzo Barbera không phải Juventus Stadium. Đây mới là “nhà” của Conte, nơi có những “juventini” yêu anh, nơi ghi dấu Conte đậm nét.

Conte đang lo lắng
 

Juve ở Palermo vừa đáng yêu, vừa đáng ghét. Đáng yêu ở tinh thần chiến đấu và lao động miệt mài như những công nhân. Và đáng ghét vì những cú dứt điểm hời hợt, cộng với pha ngã vờ phản cảm của Bonucci (và sẽ bị treo giò 1 trận Serie A vì pha bóng đó). Nhưng đó, đơn giản, là “Juve 100% của Conte”, do Conte (tạo nên), vì Conte. Một đội bóng chưa bao giờ hoàn hảo, nhưng luôn biết dùng những khiếm khuyết ấy làm “cái cớ” để lao động nhiều hơn. Không có một tiền đạo đẳng cấp, các chân sút dứt điểm tồi, thì ít nhất, các hậu vệ sẽ không để thua (Juve là đội thủng lưới ít nhất ở Serie A với 10 bàn; Buffon, Barzagli, Bonnuci là 3 người ra sân nhiều nhất của đội), và đôi khi, thay họ mang về thắng lợi (Lichsteiner ghi bàn duy nhất trước Palermo). Không có một “top player” giá 30-35 triệu euro, họ lại sở hữu một thứ còn lấp lánh hơn ngàn vạn lần những đồng euro và những bản hợp đồng đắt giá: lòng trung thành (Buffon vừa gia hạn hợp đồng và giảm hơn 50% lương). Hiện giờ, đây là đế chế của Conte.

Lá thăm ngẫu nhiên đưa Juve gặp lại Cagliari, một “lần đầu tiên” khác của Conte với Juve. “Rossoblu” chính là đội “Bianconeri” đã hạ gục mùa trước để chính thức giành Scudetto sớm 1 vòng. Chức vô địch đầu tiên sau Calciopoli của Juve. Chức vô địch đầu tiên của Conte trong tư cách HLV, cho đội bóng anh đã gắn bó 13 năm trong nghiệp cầu thủ.

1 năm, 7 tháng là khoảng thời gian không dài, nhưng cũng đủ để dấu ấn Conte phủ lên Juve đậm nét. Những phát kiến chiến thuật của anh, đã được nói đến nhiều. Những chiến thắng, những trận hòa liên tiếp, những tranh cãi, những khó khăn, mọi thứ cũng đều có đủ. Đêm nay, sau 206 ngày bị giam cầm trong lồng kính, khoảng thời gian khổ sở nhất trong sự nghiệp bóng đá của anh đã trôi qua, và Conte trở lại. Trở lại trên Juventus Stadium, sân bóng ghi dấu kỉ nguyên mới của Juve mà anh khởi xướng. Trở lại, với khao khát thêm đầy…

Đội hình dự kiến
Juventus:
Storari; Barzagli, Marrone, Lucio; Caceres, Pogba, Pirlo, Giaccherini, De Ceglie; Quagliarella, Bendtner.
Cagliari: Agazzi; Pisano, Astori, Ariaudo, Rossettini; Ekdal, Conti, Casarini; T.Ribeiro; Nene, Sau.
Dự đoán: Juventus thắng 2-0
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X