Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Quyết "Italia hóa" Inter

Thứ Ba 31/03/2009 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roberto Mancini là người Italia, nhưng ông chẳng có lấy một hành động đáng kể nào để nâng đỡ những tài năng bản địa trong suốt 4 năm tại Inter. Giờ đây, một người Bồ Đào Nha sẽ phải làm việc đó thay Mancio.

Mourinho thừa nhận rất lo lắng về tương lai của Inter, bởi đội bóng này hiện không có lớp cầu thủ trẻ kế cận. Khi Toldo và Materazzi sắp giải nghệ, chỉ Balotelli và Santon là những cầu thủ Italia duy nhất có thể sẽ gắn bó với Inter lâu dài. Khi Mourinho ở Chelsea, ông lấy hai cầu thủ người Anh là Lampard và Terry làm biểu tượng của đội bóng thành London. Nhưng bây giờ, Người đặc biệt chưa tìm ra được nhân vật Italia nào đóng vai trò tương tự tại Inter. Nếu nhìn vào lịch sử, ông lo lắng là đúng!

Inter Milan cần thêm nhiều Santon (số 39) nữa

Lấy sự kiện huyền thoại Giuseppe Bergomi giải nghệ năm 1999 làm cột mốc, những cầu thủ Italia trong đội hình chính của Inter liên tục giảm dần trong những năm sau đó (xem bảng). Mùa 02/03, số cầu thủ Italia thường xuyên ra sân tăng đột biến, lên đến 11 người. Trớ trêu thay, chủ trương tăng cường cầu thủ Italia lại được đề xuất và tiến hành bởi một người… Argentina (HLV Hector Cuper). Nhờ tinh thần bất khuất đặc trưng của người Italia, Inter-Cuper mùa 02/03 đã vào đến bán kết Champions League, thành tích cao nhất của họ tại đấu trường này kể từ mùa giải 80/81 (thua Real ở bán kết).

Kể từ mùa 04/05, sau khi bổ nhiệm một HLV người Italia (Roberto Mancini), những cầu thủ bản địa trong đội hình Inter liên tục biến mất. Ngay sau mùa giải đầu tiên cùng Inter, Mancio đã nhất quyết “tống khứ” Vieri và C.Zanetti. Trong suốt 4 mùa giải tại Inter, trừ trường hợp của Balotelli, ông cũng không đưa thêm được cầu thủ Italia nào vào đội hình chính. Đồng thời, tài năng trẻ Andreolli đã “chết yểu” dưới tay chiến lược gia này. Bên cạnh đó, Favalli và Grosso cũng liên tục mâu thuẫn với Mancio và cuối cùng đều phải ra đi. Để giờ đây, trong đội hình chính Inter chỉ còn lại hai người Italia là Santon và Balotelli, những cầu thủ chưa đủ tuổi để làm “biểu tượng” của đội bóng.

Việc “Italia hóa” Inter đang là nhiệm vụ rất cấp bách của Mourinho. Người đặc biệt hiểu rõ cần xây dựng lại đội bóng với nền tảng là những người Italia, kết hợp hài hòa với những ngôi sao nước ngoài xuất sắc. Chỉ có như vậy, Nerazzurri mới có bản sắc Italia, xứng đáng là đội bóng giương lá cờ đầu của Serie A tại Champions League. Trước tiên, Mourinho muốn “Italia hóa” hàng công, sau Acquafresca (trở lại Inter mùa tới sau khi được cho Cagliari mượn), rất có thể sẽ là Quagliarella và Giuseppe Rossi…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X