Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho cùng Chelsea "gieo sầu" cho đội bóng cũ Inter

Thứ Sáu 02/08/2013 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không quá khó khăn và vất vả, nhà vô địch Europa League đã vượt qua đối thủ thành Milnano trong giải đấu giao hữu trên đất Mỹ. Inter đã thua một trận toàn diện, từ mặt con người (bị đuổi khỏi sân một cầu thủ), lối chơi (bị áp đảo, kém cả thời gian kiểm soát bóng lẫn số cơ hội) cho đến tỷ số (0-2). Cả hai bàn thắng của Chelsea đều diễn ra trong hiệp 1 nhờ công của Oscar và Hazard.  

Dù 3 năm qua, Inter đã có nhiều biến động và đang trong quá trình "thay máu triệt để" dưới thời tân HLV Walter Mazzarri nhưng có lẽ, cảm xúc của Mourinho khi gặp lại đội bóng cũ hẳn vẫn rất bồi hồi, xúc động. Chiến lược gia người BĐN đã ra đi trên đỉnh vinh quang, để lại cái bóng quá lớn cho những người đến sau và chẳng ai vượt qua nổi cái áp lực thay thế khủng khiếp đó. Mazzarri đã là HLV thứ 6 của đội bóng sọc xanh-đen thời hậu Mourinho, một minh chứng đủ khẳng định Inter đã lạc lối như thế nào. Inter bây giờ chỉ còn lại vài gương mặt từng cùng Jose Mourinho "lên đỉnh", trong đó có 3 người góp mặt trong danh sách tới Mỹ tham dự giải giao hữu mang tên mỹ miều Guinness International Champions Cup (Cambiasso, Chivu, Samuel) song chỉ một mình thủ lĩnh tuyến giữa Cambiasso có tên trong danh sách xuất phát. HLV Mazzarri rất hạn chế thử nghiệm ở cuộc đối đấu này và chỉ tung ra sân đúng 2 tân binh: hậu vệ Campagnaro và tiền đạo trẻ Icardi. Những gương mặt còn lại đều đang là trụ cột của đội như thủ thành Handanovic, trung vệ Ranocchia, các tiền vệ Guarin, Pereira hay chân sút kỳ cựu Palacio.

Trong khi đó, "Người hạnh phúc" rất trân trọng đội bóng cũ khi sử dụng đội hình xuất phát khá mạnh. Chỉ duy nhất Van Ginkel, tài năng giàu triển vọng người Hà Lan mới được đưa về trong mùa hè còn xa lạ với người hâm mộ The Blues (đá cặp tiền vệ trung tâm với Ramires) chứ 10 người kia đã quá quen thuộc. Thậm chí, hàng phòng ngự gần như quy tụ những cái tên tốt nhất đội: thủ quân Terry, trung vệ Cahill, hai hậu vệ cánh số 1 Ivanovic - Ashley Cole cùng thủ thành Petr Cech. Lukaku, cầu thủ chơi tốt nhất đội tính đến thời điểm này của mùa hè, tiếp tục được giao trọng trách trung phong cắm và hỗ trợ cho anh là "đinh ba sắc nhọn" Hazard - Oscar - Moses (dự bị chiến lược cho hàng công).

Đúng với tính chất một giải giao hữu dành cho những nhà "vô địch", hai đội vào trận rất cởi mở, thể hiện lối chơi khoáng đạt. Hàng công hai bên không ngừng uy hiểm cầu môn của nhau nhưng trong 10 phút đầu, chưa xuất hiện tình huống đáng kể nào ngoại trừ cú sút từ xa của Ricky Alvarez, trúng vào vị trí Petr Cech đã chọn. Nhìn chung Inter có sự khởi đầu trội hơn một chút. Phút 11, quả tạt thuận lợi vào vòng cấm của Palacio tạo điều kiện cho Freddy Guarin tung chân bắt volley kỹ thuật nhưng trái bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Có lẽ, tiền vệ người Colombia sẽ phải tiếc nuối rất nhiều vì "siêu phẩm hụt" này bởi vài phút sau đó, đối thủ đã có bàn dẫn trước. Cướp bóng trong chân đối thủ từ phần sân nhà, Moses dốc bóng thần tốc về phía cầu môn Inter rồi đẩy nhẹ cho Oscar. Tiền vệ người Brazil chạm một nhịp thuần thục trước khi cứa lòng chân phải đẹp mắt, găm thẳng trái bóng vào góc cao trong sự bất lực của Handanovic.

Bàn thắng càng làm nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao. Phút 19, tới lượt Palacio nã pháo từ xa, sượt qua chân Gary Cahill song bằng nỗ lực cứu thua tuyệt vời, Petr Cech đã bay người đẩy bóng ra khỏi vùng nguy hiểm. Tuy nhiên với thực lực mạnh hơn lại có thêm một bàn "làm vốn", Chelsea dần lấn lướt đội bóng Italia và liên tục triển khai những đợt lên bóng vô cùng nhịp nhàng, uyển chuyển. Phút 26, Oscar không thể hoàn tất cú đúp khi tâng bóng qua đầu Handanovic hơi quá chân, bỏ phí màn kiến tạo đẳng cấp của Hazard. Song chỉ chưa đầy một phút sau, "gã nhà giàu" thành London có bàn thứ hai trong một tình huống gây tranh cãi. Trọng tài kiến quyết chỉ tay vào chấm phạt 11m, bất chấp phản ứng dữ dội của Inter sau khi Moses bị Pereira đốn ngã nhưng pha quay chậm đã chỉ ra rằng, dường như điểm phạm lỗi nằm ngoài vạch 16m50. Trách nhiệm sút penalty được giao cho Eden Hazard và tiền vệ người Bỉ dễ dàng đánh lừa Handanovic. Đến cả những trận đấu chính thức, thuộc các giải lớn mà đội ngũ "vua sân cỏ" còn mắc sai lầm, huống chi một giải giao hữu.

Cách biệt gia tăng, Inter càng phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng cách đá của họ quá thiếu sáng tạo nên không thể làm suy xuyển bức tường áo xanh án ngữ trước khung thành. Một mình Ricky Alvarez không thể tạo ra đột biến cho lối chơi, nhất là khi tiền vệ này toàn bị "quây" nhiệt tình. Trong khi đó, Chelsea vẫn duy trì sức ép đều đặn lên phần sân đối thủ, buộc hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của Andrea Ranocchia phải lăn xả chiến đấu thì mới mong đồng đội phía dưới không bị đặt vào trạng thái cảnh báo. Cho đến cuối hiệp 1, Inter vẫn chưa tìm ra giải pháp tháo gỡ bế tắc trong phương án đe doạ khung thành Chelsea nhưng suýt chút nữa họ có được bàn thắng vào phút đầu giờ đầu tiên. Cú ra chân từ sát vòng cấm của Alvarez chạm vào chân một bóng áo xanh rồi đi sạt cột dọc khi mà Cech đã mất phương hướng.

Ngay khi trận đấu trở lại, Mourinho đã đưa cựu binh Michael Essien, chủ công Juan Mata và bản hợp đồng mới Mark Schwarzer vào sân. Inter tiếp tục dồn sức vây hãm không ngừng nghỉ khung thành Chelsea. Phút 48, tiền đạo trẻ được đặt nhiều kỳ vọng mùa tới, Mauro Icardi (thành viên mới nhất của "gia tộc" Argentina tại Inter) đã làm tung lưới Schwarzer nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị. Phía ngoài sân, HLV Walter Mazzarri nhấp nhỏm không yên khi bộ mặt của đội nhà chẳng tiến triển bao nhiêu, "công không nổi mà thủ thì nhọc". Giống như hiệp 1, Chelsea chỉ chịu phần nào lép vế trong khoảng thời gian đầu chứ càng về sau, họ càng tỏ rõ ưu thế. Phút 56, Lukaku có dịp đối mặt với Handanovic trong vòng cấm nhưng do ở góc hẹp nên tiền đạo trẻ người Bỉ chỉ có thể dứt điểm dội cột dọc.

Không thể rút ngắn đuợc cách biệt, Inter lại còn chịu thua thiệt về mặt nhân sự khi Campagnaro nhận thẻ đỏ trực tiếp do pha truy cản quá thô bạo nhằm vào John Terry. Thế là, cựu thuyền trưởng của Napoli thay vì điều chỉnh hàng công lại phải tăng cường cho hàng thủ tránh thua thêm khi rút bớt 1 tiền đạo (Icardi) dành chỗ cho một hậu vệ mới (Chivu). Mourinho cũng thay người nhưng hoàn toàn vì mục đích thử nghiệm. Lần lượt Demba Ba, Mikel, David Luiz, Azpilicueta có mặt trên sân và thế trận áp đảo nằm trong tay đại gia Premier League chẳng hề suy xuyển. Hiểm nguy luôn thường trực bên phần sân Inter Milan nhưng các cơ hội thuận lợi cứ lần lượt trôi qua mũi giày các cầu thủ áo xanh.

Rốt cục, tiền đạo chưa thoát khỏi cảnh "thất sủng" Fernando Torres cũng được đưa vào sân và ở pha bóng rõ rệt đầu tiên dành cho anh, El Nino đã tăng tốc để đối mặt với thủ thành Carizzo nhưng không thể đánh bại được gương mặt sắm vai dự bị cho Handanovic. Những phút cuối, Chelsea vẫn từ tốn và nhã nhặn tìm cách tăng gia vị đậm đà cho chiến thắng còn 10 người của Inter có vẻ đã buông xuôi, để mặc cho đối thủ hành hạ. Chỉ có điều chẳng có thêm cầu thủ Chelsea nào đưa được cái tên lên bảng điện tử. Như vậy, với thắng lợi nhẹ nhàng 2-0, Chelsea đã có mặt ở bán kết giải đấu gặp AC Milan, đội bóng đã vượt qua Valencia vào ngày hôm qua. Đồng thời, The Blues còn giữ vững thành tích toàn thắng trong loạt trận giao hữu mùa hè. Rõ ràng, Chelsea đã có sự khởi đầu như mơ trong lần tái xuất của "Mourinho vĩ đại".

Đội hình thi đấu
Chelsea
: Cech (
Schwarzer 46'); Ivanovic (Azpilicueta 66'), Cahill (Luiz 60'), Terry, Cole (Bertrand 72'); Ramires, Van Ginkel (Mikel 64'); Hazard (Torres 72'), Oscar (Mata 46'), Moses (Essien 46'); Lukaku (Demba Ba 60')
Inter: Handanovic (Carizzo 77'); Campagnaro, Ranocchia, Juan Jesus; Nagatomo, Guarin (Olsen 77'), Cambiasso (Kuzmanovic 67'), Alvarez (Jonathan 67'), Pereira; Palacio (Belfodil 68'); Icardi (Chivu 61')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X