Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho cân bằng thành tích với Sir Alex

Thứ Bảy 17/09/2022 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 3-0 của Roma trước Helsinki, HLV Jose Mourinho đã cân bằng số trận thắng ở Champions League và Europa League với Sir Alex Ferguson.

Roma được đánh giá cao hơn hẳn Helsinki ở lượt trận thứ 2 bảng C Europa League 2022/23, nhưng họ không thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên. Phải đến khi HLV Jose Mourinho đưa vào sân những trụ cột, Roma mới có thể tạo ra thế trận vượt trội và có những bàn thắng.

Họ ghi tới 3 bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ 2 để giành chiến thắng 3-0. Với chiến thắng của Roma trước Helsinki, HLV Jose Mourinho đã cân bằng số trận thắng ở Champions League và Europa League với Sir Alex Ferguson.

Jose Mourinho cân bằng thành tích với Sir Alex 1

Jose Mourinho cân bằng thành tích với Sir Alex

Theo đó, ông thầy người Bồ có tổng cộng 106 chiến thắng ở Champions League và Europa League, trong đó có 85 chiến thắng ở sân chơi C1 và 21 chiến thắng ở sân chơi C2. Còn với Sir Alex, ông có 105 chiến thắng ở Champions League và 1 chiến thắng ở Europa League.

Mourinho tự hào có 4 chức vô địch Champions League và Europa League kể từ năm 1992, so với hai chức vô địch Champions League của Ferguson. Cựu HLV của Chelsea cũng có nhiều trận thắng ở hai giải đấu hàng đầu châu Âu hơn cả Arsene Wenger và Pep Guardiola kể từ năm 1992.

HLV của Manchester City đã có 95 lần chiến thắng ở Champions League nhưng chưa có một trận nào ở đấu trường Europa League. Dẫn đầu là huấn luyện viên của Real Madrid, Carlo Ancelotti, người đã 5 lần vô địch Champions League, tự hào có 119 trận thắng ở 2 giải đấu hàng đầu châu Âu. 

Mourinho sẽ sớm vượt qua thành tích của Sir Alex, bởi Roma sẽ còn ít nhất 4 trận đấu nữa ở vòng bảng Europa League mùa này. Tuy nhiên, mục tiêu của đội bóng Italia là vô địch giải đấu thay vì vượt qua vòng bảng. Roma cũng đã có một khởi đầu tốt ở mùa giải Serie A khi chỉ kém đội đầu bảng Napoli có 1 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X