Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Italy đá vòng loại World Cup trong tin đồn về người kế nhiệm Prandelli

Thứ Năm 05/09/2013 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp Bulgaria trên sân nhà cuối tuần này, tuyển Italy đặt mục tiêu chiến thắng để tiến thêm một bước tới Brazil vào mùa Hè sang năm. Nhưng cùng lúc đó truyền thông xứ mỳ ống cũng lan truyền tin đồn về người sẽ kế nhiệm ông Prandelli làm HLV tiếp theo của “Azzurri". 

Max Allegri là một trong những ứng viên thay thế Prandelli dẫn dắt tuyển Italy
Max Allegri là một trong những ứng viên thay thế Prandelli dẫn dắt tuyển Italy


Theo dự kiến thì ông Prandelli sẽ thông báo về quyết định ra đi của mình sau khi Italy giành được vé dự VCK World Cup 2014 ở Brazil. Ông sẽ ra đi sau khi Italy kết thúc hành trình của họ ở VCK World Cup 2014 (nếu họ có mặt ở Brazil) để mở đường cho một nhà cầm quân mới được bổ nhiệm. Tờ Gazzetta dello Sport dẫn ra một số cái tên được xem là những ứng viên có thể thay thế ông Prandelli ngồi ghế nóng dẫn dắt tuyển Italy.

HLV tuyển Nhật Bản Alberto Zaccheroni. HLV Juventus Antonio Conte, HLV Milan Massimiliano Allegri và cựu HLV Man City Roberto Mancini đều được nhắc tên. Trong trận đấu với Bulgaria sắp tới, Italy sẽ thiếu vắng 5 cầu thủ đá chính. Bộ ba Balotelli-Montolivo-Osvaldo đều bị treo giò và chỉ trở lại trong trận đấu với Cộng hòa Czech. Trung vệ Bazagli của Juventus bị chấn thương gót chân đã rời trại tập huấn của tuyển Italy để trở lại CLB.

Tiền vệ Marchisio đã bị loại khỏi danh sách triệu tập từ trước đó vì chấn thương đầu gối trái mắc phải trong trận tranh siêu cúp Italia với Lazio. Italy đã giành được 14 điểm sau 6 trận đã đấu và hơn Bulgaria thứ hai 4 điểm. Trong số các ứng viên được nhắm đến để kế nhiệm Prandelli chỉ có hai phương án Zaccheroni và Mancini có lẽ là khả thi hơn. Conte còn hợp đồng dài hạn với Juventus nên chắc chắn anh sẽ không rời Turin ra đi sớm để dẫn dắt tuyển Italy.

Ông Max Allegri thì sẽ hết hợp đồng với Milan vào tháng 6/2014 nhưng nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi với ông ở Milan thì cũng rất khó có khả năng ông rời CLB để chuyển sang dẫn dắt tuyển Italy. Hiện chỉ có Roberto Mancini không có ràng buộc với đội bóng nào nhưng vẫn đề là liệu ông có sẵn sàng dẫn dắt tuyển Italy hay không? Và liệu Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) có thực sự coi ông là ứng viên nghiêm túc thay thế Prandelli hay không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X