Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Italia thắng vất vả: Điều quan trọng là 3 điểm…

Chủ Nhật 14/10/2012 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một bước tiến lớn về tinh thần chiến đấu và cả về chiến thuật của ĐT Italia sau hai trận ra mắt ở vòng loại World Cup 2014 đã không diễn ra như mong đợi. Nhưng thực ra, ở những trận đấu kiểu như thế này, các chàng trai Thiên thanh chỉ cần giành được 3 điểm, và với họ, như thế là đủ.

Thắng Armenia, Italia độc chiếm ngôi đầu bảng

Một sự thật: từ nhiều năm qua, những người hâm mộ Italia đã mỏi mắt trông chờ những trận đấu thực sự thuyết phục của đội tuyển trên nhiều mặt trận, nhất là trong những trận đấu giao hữu hoặc vòng loại một giải đấu lớn nào đó. Armenia không phải là một đội bóng lớn. Họ còn đứng cách Italia một khoảng mênh mông về trình độ, đẳng cấp và thứ hạng trên BXH hàng tháng của FIFA. Nhưng ở Yerevan, Armenia đã chơi như Italia ở EURO 2012 và Italia chơi như một đội tuyển hạng hai của thế giới.

Thắng Armenia, Italia độc chiếm ngôi đầu bảng
Thắng Armenia, Italia độc chiếm ngôi đầu bảng

Những ai tắt tivi đi sau hiệp một mà những người Thiên Thanh chưa cho thấy bất cứ dấu hiệu tiến bộ nào so với các trận trước, dù khởi đầu tương đối tốt, hẳn sẽ lấy làm thích thú với kết quả cuối cùng của trận đấu, khi Italia thắng 3-1 trong một thế trận mà họ suýt để tuột mất ở đầu hiệp hai.

Sau EURO 2012, Italia vật vã đi tìm cảm hứng mà họ đã thể hiện trong giải đấu ấy. Nhưng những nhà chuyên môn tinh ý có thể chỉ ra sự khác biệt trong một chiến dịch mà mỗi trận đấu là một trận chung kết với Italia, và một chiến dịch dài hơi kéo dài hơn một năm mới đến được đích cuối cùng. Việc phải dành sức nhiều hơn cho một mùa giải kéo dài chín tháng ở cấp CLB đã tạo ra một tâm lí thi đấu chung khi đối đầu với những đội nhược tiểu như Armenia: đá tròn vai và chỉ cần thắng, có thể chỉ thắng tối thiểu.

Thỏa thuận với Juve?

Không có gì ngạc nhiên khi HLV Prandelli đã phải xoa dịu dư luận, sau khi những câu hỏi mà báo chí đồng loạt đặt ra và dồn dập đổ lên đầu ông: Liệu có một sự “nương nhẹ” nào từ phía ông trong việc sử dụng khối Juve làm nòng cốt của đội tuyển, trong thời điểm Juve đang căng sức trên tất cả các mặt trận, và chất lượng thi đấu không ổn định của nhà ĐKVĐ Italia đã thể hiện điều này? Prandelli phủ nhận về một thỏa thuận với Conte trong việc sử dụng Pirlo, chìa khóa chiến thuật và là niềm cảm hứng lớn nhất ở cả Juve lẫn tuyển Ý. Ông từ chối bình luận về việc sẽ dùng những cầu thủ Juve theo cách phù hợp với lợi ích của cả hai phía. Nhưng những nghi ngờ vẫn tồn tại.

Nhưng khi tỉ số là 1-1 và không ít người tin rằng, một trận đại hồng thủy sẽ nổi lên và cuốn sạch Italia vào một làn sóng chỉ trích mới của công luận, thì những bàn thắng của De Rossi và Osvaldo chẳng khác gì con thuyền của Noah cứu vớt họ. Các nhà khoa học bảo con thuyền trong Kinh thánh ấy là có thật, và nó nằm trên núi Ararat ở Armenia. Đêm Yerevan, con thuyền chính là những cầu thủ Roma. Cùng bị Zeman gạt khỏi đội hình chính thức ở trận Roma-Atalanta như một sự trừng phạt của ông HLV người Czech cho hai trụ cột này sau những phản đối công khai của họ về chế độ tập, De Rossi và Osvaldo đã cho thấy vai trò lớn hơn của những người không-Juve trong đội tuyển, khi Juve là khung của đội bóng, nhưng không phải lúc nào cũng đá tốt.

Đêm thứ ba tới, ở San Siro, Italia sẽ gặp đối thủ được đánh giá là mạnh nhất trong bảng, Đan Mạch. Đấy sẽ là một trận đấu không dễ dàng khi Italia vẫn vật vã đi tìm lối chơi và cảm hứng, còn bên trong đội tuyển tồn tại những vấn đề không dễ giải quyết về động lực thi đấu của một nhóm cầu thủ. Trước một đối thủ lớn như Đan Mạch, hy vọng sẽ là một Italia thực sự khác…

(Theo ThThao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X