Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia nhọc nhằn đánh bại "chú lùn" Malta

Thứ Tư 12/09/2012 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được đánh giá cao hơn về mọi mặt, tuy nhiên Italia phải rất vất vả mới đánh bại được đội bóng yếu Malta 2-0 trên sân nhà tại bảng B vòng loại World Cup 2014. Các bàn thắng của Azzurri được ghi do công Destro và Peluso.

Sau trận hòa thất vọng với Bulgaria ngày mở màn, Italia đã bị chỉ trích khá nhiều về phong độ tệ hại cũng như lối chơi. Việc HLV Prandelli mạnh dạn loại bỏ những tiền đạo kỳ cựu như Cassano, Balotelli để thay bằng các gương mặt mới cũng khiến nhiều người phải hoài nghi.

Việc chỉ phải gặp đối thủ yếu như Malta cũng là cơ hội để Italia giải tỏa cơn khát chiến thắng. Nhưng rõ ràng, khi không có trong tay những chân sút thực sự có đẳng cấp cao, Azzurri cũng phải rất khó khăn mới giành được kết quả như mong đợi.

Italia đã có chiến thắng đầu tay tại vòng loại World Cup 2014
Italia đã có chiến thắng đầu tay tại vòng loại World Cup 2014

Phát hiện mới Destro đưa Italia vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 5, nhưng các chân sút đội quân áo Thiên thanh đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội trong suốt trận đấu và phải đến những phút cuối cùng, hậu vệ trái Peluso mới ấn định được thắng lợi 2-0 cho Italia trước Malta tại Modena.

Chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ yếu nhất bảng B chưa nói lên được nhiều điều về sức mạnh của ĐT Italia. Họ sẽ còn phải đối diện những trận tử chiến khốc liệt khác với Đan Mạch và CH Séc, hai đối thủ lớn nhất trong cuộc cạnh tranh tấm vé dự World Cup 2014.

HLV Prandelli sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 nhằm giữ được sự ổn định ở giữa sân, Pirlo đá thấp hơn so với Marchisio và Nocerino ở khu vực giữa sân, Diamanti chơi phía sau cặp tiền đạo Osvaldo-Destro. Italia đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và Malta phải chọn lối đá phòng ngự phản công.

Ngay phút thứ 5, Marchisio thực hiện đường chuyền chính xác cho Destro băng xuống và tiền đạo này xoay sở khá nhanh rồi dứt điểm gọn gàng không cho thủ môn Hogg một cơ hội cản phá nào. 1-0 đầy dễ dàng cho Italia.

Sau bàn thắng, Italia tiếp tục ép sân. Osvaldo tung ra liên tiếp hai cú dứt điểm nhưng bóng đều đi không chính xác. Đến phút 21, Diamanti thực hiện quả đá phạt hiểm hóc nhằm thẳng vào góc xa, tuy nhiên thủ thành Hogg đã xuất sắc cứu thua cho Malta.

Sang hiệp 2, Italia chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng họ vẫn giữ được sự chủ động tuyệt đối về thế trận. Phút 51, Diamanti đi bóng khá tự tin rồi dứt điểm căng đưa bóng đi sạt cột dọc. Dù bị dẫn bàn nhưng Malta vẫn đá với đội hình khá thấp và không có ý định tìm bàn gỡ hòa.

HLV Prandelli quyết định tung Pazzini vào sân, nhưng thế trận tấn công của Italia không sáng sủa hơn. Các pha dứt điểm tầm xa của Pazzini, Marchisio hay cả Pirlo đều thiếu sự chính xác cần thiết hoặc bị thủ môn Hogg dễ dàng hóa giải.

Không thể tạo được những tình huống sắc nét, Italia phải chờ sự đột biến từ các tình huống cố định. Phút cuối cùng của trận đấu, từ quả phạt góc của Pirlo, hậu vệ trái Peluso đã chọn vị trí chính xác đánh đầu cận thành, ấn định thắng lợi 2-0 cho Italia trước Malta.

Dù giành 3 điểm trọn vẹn tại Modena, tuy nhiên lối chơi của Azzurri không thực sự thuyết phục. HLV Prandelli còn rất nhiều vấn đề cần khắc phục nếu các nhà á quân châu Âu muốn giành vé chính thức dự World Cup 2014.

Đội hình thi đấu
Italia:
Buffon; Cassani, Barzagli, Bonucci, Peluso; Nocerino, Pirlo, Marchisio; Diamanti (Insigne 46); Osvaldo (Pazzini 69), Destro (Giovinco 82).
Malta: Hogg; Borg, Dimech, A Agius, Muscat (Camilleri 85); Herrera, Sciberras, Briffa, Bogdanovic (Cohen 69); Schembri; Mifsud.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X