Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Italia - Malta: Tìm lại tinh thần Azzurri của Euro 2012

Thứ Ba 11/09/2012 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp đón "chú lùn" Malta trên sân nhà Alberto Braglia, đội tuyển Italia lúc này cần một lời giải thích thuyết phục cho người hâm mộ sau trận hòa thất vọng trước Bulgaria trong trận mở màn vòng loại World Cup 2014.

Dĩ nhiên hòa trước Bulgaria không hẳn là một thảm họa bởi đội tuyển đến từ xứ sở hoa hồng không phải đối thủ yếu, nhưng cách cách mà thầy trò HLV Prandelli để hòa mới khiến người hâm mộ quan tâm. Toàn bộ đội tuyển Italia đã thi đấu dưới sức trừ một số điểm sáng đã thi đấu nỗ lực. Dường như người ta không còn thấy ngọn lửa chiến đấu từ các cầu thủ áo thiên thanh khi bước vào vòng loại World Cup 2014, dù đa phần nhân tố con người vẫn được HLV Prandelli duy trì từ bộ khung đã làm nên một mùa Euro 2012 tương đối thành công trên đất Ba Lan - Ukraine chỉ vài tháng trước đó. Trận hòa trước Bulgaria chỉ là tai nạn, khi HLV Prandelli cho rằng sở dĩ Azzurri thua là do thiếu vắng De Rossi từ phút 75 và Italia phải chơi thiếu người trong toàn bộ thời gian cuối trận. Nhưng ít người chấp nhận lời giải thích ấy, bởi về cơ bản Italia vẫn còn rất nhiều hạn chế cần sớm cải thiện ngay.

Italia còn nhiều việc phải làm
Italia còn nhiều việc phải làm

Rơi vào bảng B, Italia sẽ có hai trận đấu dễ thở gặp Armenia và Malta, những đội bóng chỉ được xem là "túi đựng điểm" do trình độ thấp hơn hẳn so với những đội tuyển còn lại. Ngoài Bulgaria ra, Italia sẽ còn phải cạnh tranh với những đội tuyển không hề dễ chơi khác như Cộng hòa Séc hay "thùng thuốc nổ" Đan Mạch. Ở trận gặp Bulgaria, HLV Prandelli đã sử dụng chiến thuật 3-5-2 quen thuộc nhưng ở trận ấy, Azzurri lại thi đấu rất tệ trong một thế trận mà họ không xứng đáng hơn một trận hòa. Trước Malta, HLV Prandelli hiểu rằng đây là cơ hội để ông tạo ra sự thay đổi về mặt chiến thuật cho hợp lí hơn.

Sẽ là 4-3-1-2?

Thực tế, Italia từng thi đấu khá thành công khi thi đấu trong sơ đồ 3-5-2, chiến thuật đã giúp Juventus giành scudetto trong mùa giải trước. Nhưng ở thời điểm hiện tại khi các cầu thủ bắt đầu có dấu hiệu chơi dưới sức, HLV Prandelli đang tính đến chuyện đảm bảo an toàn hơn cho hàng phòng ngự. Vì vậy, Azzurri sẽ thi đấu với sơ đồ 4-3-1-2 với ba tiền vệ giăng ngang ở khu trung tuyến nhằm giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn.

De Rossi không thể ra sân do chấn thương, Nocerino nhiều khả năng sẽ được HLV Prandelli sử dụng để đá cùng Pirlo và Marchisio ở hàng tiền vệ ba người giăng ngang khu vực giữa sân. Diamanti sẽ được đẩy lên cao đá vị trí hộ công với Destro và Osvaldo đá cao nhất. Osvaldo là người đã lập cú đúp trong trận gặp Bulgaria giúp Italia có được trận hòa, đây cũng là hai bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia của tiền đạo này. Còn Destro có lẽ được ra sân ngay từ đầu bởi tiền đạo này đã thi đấu khá ấn tượng khi được thay cho Giovinco - cầu thủ đã chơi rất nhạt nhòa trong trận đấu trước. Ở hàng thủ không có quá nhiều thay đổi ngoài việc bộ đôi Cassani và Peluso sẽ thi đấu trong vai trò hậu vệ biên thay cho Maggio và Giaccherini. 

Có lẽ đây chỉ là một trận đấu mang tính thử nghiệm đội hình, khi Italia đang đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng FIFA, còn Malta chỉ đứng ở vị trí thứ 139. Trong quá khứ, Italia đã đối đầu với Malta bốn lần với thành tích toàn thắng, với hệ số bàn thắng là 15-2. Trận này, cầu thủ đáng chú ý nhất của Malta là Michael Mifsud bởi tiền đạo này đã ghi được 36 bàn thắng trong màu áo đội tuyển.

Ngoài ra ý nghĩa về mặt điểm số tại vòng loại World Cup 2014, ý nghĩa về mặt thử nghiệm đội hình, trận đấu trên sân Alberto Braglia còn là một hoạt động từ thiện nhằm hỗ trợ cho các nạn nhân phải hứng chịu trận động đất tại vùng Emilia của Italia.

Đội hình dự kiến:

Italia (4-3-1-2): Buffon - Cassani, Barzagli, Bonucci, Peluso - Marchisio, Pirlo, Nocerino - Diamanti - Destro, Osvaldo

Malta (4-4-1-1): Hogg - Muscat, Agius, Dimech, Borg - Cohen, Schembri, Sciberras, Fenech - Bogdanovic - Mifsud

Tỉ số dự kiến: Italia 3-0 Malta

  • Như Đạt


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X