Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Italia - Đan Mạch: Khi chiến thắng là sự sống

Thứ Ba 16/10/2012 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được đánh giá là hai đội bóng mạnh nhất bảng B vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, nhưng nếu như Italia dẫn đầu bảng thì Đan Mạch lại đứng áp chót. Tình thế buộc cả hai đội sẽ quyết chiến tại Meazza đêm nay vì những mục tiêu riêng...

Sau ngôi á quân tại Euro 2012, bóng đá Italia đã tìm lại được sự ổn định vốn có. Họ không sở hữu những ngôi sao quá xuất chúng, nhưng tính đoàn kết, hiệu quả luôn tồn tại ở Azzurri. HLV Prandelli là bậc thầy trong việc phát huy tối đa sức mạnh tập thể, tận dụng tốt năng lực từng người cho những vai trò thích hợp.

Rơi vào bảng đấu không hề đơn giản với các đối thủ như Bulgaria, CH Séc hay Đan Mạch, sự ổn định là yếu tố vô cùng quan trọng. Dù mới đi qua nửa chặng đường của giai đoạn lượt đi nhưng với 7 điểm/3 trận, đội quân áo Thiên thanh khẳng định họ vẫn xứng đáng là đội tuyển số 1 tại bảng B.

Italia đang dẫn đầu bảng B một cách thuyết phục
Italia đang dẫn đầu bảng B một cách thuyết phục

Đan Mạch lại thể hiện một bộ mặt khác, “chú lính chì dũng cảm” đã thực sự đánh mất mình kể từ sau Euro 2012. Họ mới có được 2 điểm sau 2 trận hòa và đứng áp chót ở bảng đấu này. Nếu không gồng mình đúng thời điểm, đại diện Bắc Âu sẽ đối diện nhiều khó khăn nếu muốn cạnh tranh dù chỉ 1 suất đá play-off.

Cuộc chiến Italia-Đan Mạch gợi nhớ lại nhiều cảm xúc bởi ở lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội tại Euro 2004, kết quả chung cuộc là 0-0. Nhưng điểm nhấn chính là hình ảnh Totti nhổ nước bọt vào mặt Poulsen rồi nhận thẻ đỏ rời sân, hình phạt cho “hoàng tử thành Roma” là bị treo giò 2 trận.

Italia đã bị loại khỏi tứ kết Euro 2004 đầy tức tưởi khi Đan Mạch hòa Thụy Điển 2-2, tỷ số cần nhất để loại Azzurri, trong trận đấu hấp dẫn, kịch tính như một màn dàn xếp có thật giữa hai đội. Italia cay đắng rời giải đấu trên đất Bồ Đào Nha, còn cái tên Đan Mạch vẫn gợi lên ký ức buồn với nền bóng đá đất nước hình chiếc ủng.

Để quá khứ đau thương đó qua đi, Italia cần một chiến thắng thuyết phục trước Đan Mạch tại Meazza. Đó là nhiệm vụ không quá khó khăn với Italia thời điểm này, khi Đan Mạch hành quân đến thành Milan đêm nay với không ít nỗi lo về phong độ của các trụ cột quan trọng.

Việc sử dụng Bendtner cho thấy Đan Mạch khủng hoảng chân sút thế nào, Rommedahl, Agger đã quá luống tuổi, một mình Eriksen không đủ tạo nên sự khác biệt. Đại diện Bắc Âu cũng không còn duy trì được nền tảng thể lực dồi dào cũng như phong cách chơi khó chịu, đặc biệt khi hàng thủ không còn là chỗ dựa cho đội bóng.

Trong khi đó, Italia vẫn là một tập thể rất mạnh và đồng đều các tuyến. Bộ đôi Barzagli-Chiellini không thua bất kỳ cặp trung vệ nào trên thế giới về độ ăn ý, trong khi Pirlo hợp cùng Marchisio, De Rossi tạo nên bộ ba tiền vệ trung tâm hoàn hảo,công thủ toàn diện và thích ứng tốt với mọi lối chơi.

Trên hàng công, Osvaldo vẫn ghi bàn đều đặn ở vòng loại năm nay, trong khi Balotelli khao khát thể hiện mình sau khi phải nghỉ thi đấu ở trận gặp Armenia do bị ốm. Dẹp bỏ được tính cách quái gở, “ngựa chứng” hoàn toàn có thể tỏa sáng ở các trận đấu lớn, điều anh từng làm trước người Đức tại Euro 2012.

Được thi đấu trên sân nhà, Italia có lý do để mơ về 3 điểm trước Đan Mạch nhằm tạo bước tiến lớn trên con đường giành vé đến Brazil. Với hàng thủ chắc chắn, hàng tiền vệ sáng tạo xoay quanh trái tim Andrea Pirlo và một hàng công cơ động, Italia không thiếu phương án tiếp cận hàng thủ Đan Mạch.

Nhưng nên nhớ, Đan Mạch cũng là nền bóng đá không đến nỗi tồi ở châu Âu, họ luôn biết cách khiến các đội bóng lớn ôm hận (như trường hợp BĐN tại vòng loại World Cup 2010). Khi bị dồn vào đường cùng, “những chú lính chì” luôn biết cách bùng nổ đúng thời điểm để tự cứu mình.

Italia được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng HLV Prandelli không hề có ý định xem thường đối thủ bởi ở một trận đấu căng thẳng kiểu này, một sai lầm nhỏ nhất có thể phải trả giá đắt. Cuộc chiến tại Milan đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt, khi cả hai đội tuyển đều cần 3 điểm cho những tham vọng của riêng mình.

Đội hình dự kiến
Italia:
De Sanctis, Maggio, Barzagli, Chiellini, Criscito, Marchisio, De Rossi, Pirlo, Montolivo, Balotelli, Osvaldo
Đan Mạch: Andersen, Jacobsen, Kjaer, Agger, Mtiliga, Kvist, Kristensen, Rommedahl, Eriksen, Krohn-Dehli, Bendtner
Dđoán: Italia thắng 2-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X