Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini: ‘Có nhiều điều quan trọng hơn Euro 2020’

Thứ Hai 16/03/2020 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roberto Mancini nói rằng ĐT Ý có thể giành chức vô địch Euro ngay cả khi VCK được dời lại vào năm 2021 vì đại dịch virus corona.

Euro chưa rõ số phận

UEFA chuẩn bị tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với sự góp mặt của 55 thành viên. Nội dung trong đó bao gồm các đề xuất về kế hoạch tổ chức Euro lần tới, liệu VCK có thể được tổ chức như dự kiến vào tháng 6 và tháng 7 hay không.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý, Gabriele Gravina cho biết sẽ kêu gọi giải đấu hoãn lại. Xứ mỳ ống là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus corona. Các cầu thủ ở tất cả các CLB Serie A đang tập luyện tại nhà riêng và tự cách ly.

Roberto Mancini ‘Có nhiều điều quan trọng hơn Euro 2020’ hình ảnh
Euro 2020 có thể bị hoãn lại

Mancini tự tin


Trận giao hữu tháng 3 của Ý với Anh và Đức đã bị hủy bỏ. Dù vậy, HLV Roberto Mancini khẳng định bóng đá không phải là ưu tiên hàng đầu của ông vào thời điểm hiện tại. Người đàn ông 55 tuổi nói với Rai Sport:

“Tôi không biết nó sẽ diễn ra như thế nào. Nhưng có nhiều điều quan trọng hơn Euro 2020, không nghi ngờ gì nữa. Nếu họ hoãn giải đấu, chúng tôi có thể giành chức vô địch vào năm sau.”

“Điều quan trọng là sức khỏe của tất cả mọi người và tất cả chúng tôi có thể trở lại sân vận động và tận hưởng chính mình. Nhìn thấy những người chết trong vài ngày qua đã làm tổn thương chúng tôi quá nhiều.”

Mancini ‘Có nhiều điều quan trọng hơn Euro 2020’ hình ảnh 2
HLV Mancini sẵn sàng cho mọi tình huống

Ý đã thắng toàn bộ 10 trận đấu tại vòng loại Euro, tưng bừng nhất là màn hủy diệt Armenia 9-1 vào tháng 11.

Mancini cho biết đã có trong đầu đội hình cho VCK Euro nhưng sẵn sàng đánh giá lại kế hoạch của mình nếu giải đấu bị hoãn. Ông nói: “Tôi đã có một danh sách khá vững chắc các cầu thủ được gọi.”

“Về cơ bản, danh sách đã sẵn sàng với chỉ một vài nghi ngờ được quyết định vào phút cuối. Tuy nhiên, nếu giải đấu bị hoãn lại 1 năm, sẽ có một vài thay đổi.”

“Chúng ta phải chờ đến thứ 3 để xem UEFA có quyết định hoãn Euro 2020 hay không. Những vấn đề chúng ta gặp phải ở Ý trong 15 ngày qua sẽ được nhìn thấy ở các quốc gia khác.”

Các giải đấu trên toàn thế giới hầu hết đã bị hoãn lại bao gồm Champions League, Europa League, Premier League, La Liga, Bundesliga và Ligue 1.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X