Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia chia điểm thất vọng trên sân của Bulgaria

Thứ Bảy 08/09/2012 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh Osvaldo đã để lại dấu ấn khi lập cú đúp, tuy nhiên á quân châu Âu Italia lại để Bulgaria cầm hòa 2-2 tại Sofia. Đoàn quân HLV Prandelli đã không có được sự khởi đầu mỹ mãn tại vòng loại World Cup 2014 năm nay.

Italia đang trong giai đoạn thay máu lực lượng và người hâm mộ chờ đợi đoàn quân HLV Prandelli tạo được những dấu ấn đặc biệt. Việc rơi vào bảng B với nhiều đối thủ mạnh khiến Italia đối mặt với không ít khó khăn.

Do vậy, đội quân áo Thiên thành cần một sự khởi đầu hoàn hảo trước Bulgaria trên sân khách nhằm tạo được sự tự tin cho chiến dịch để Brazil. Trong quá khứ, Italia luôn ít khi để mất điểm trước Bulgaria nhưng lần này, mọi thứ đã thay đổi.

Osvaldo tỏa sáng với cú đúp vào lưới Bulgaria
Osvaldo tỏa sáng với cú đúp vào lưới Bulgaria nhưng Italia vẫn không thể thắng

Tân binh Osvaldo đã tỏa sáng khi lập cú đúp, nhưng Italia vẫn không thể có được chiến thắng. Tại Sofia, Bulgaria đã thể hiện được một lối chơi đầy quyết tâm, có những thời điểm áp đảo đối phương và giành được kết quả hòa 2-2 đầy ấn tượng.

Dù không thể giành trọn 3 điểm, tuy nhiên đây cũng là kết quả không đến nỗi tồi với đoàn quân HLV Prandell trên đất khách. Sự ăn ý của cặp tiền đạo Giovinco-Osavaldo là điểm sáng nhất trong lối chơi của Azzurri, dù các tuyến còn lại chơi không thực sự đúng sức.

HLV Prandelli sử dụng sơ đồ 3-5-2 với bộ ba tiền vệ toàn diện nhất Italia hiện nay De Rossi, Pirlo, Marchisio chơi ở giữa sân, Giachherini và Maggio hoạt động ở hai cánh, cặp tiền đạo là Giovinco-Osvaldo. Cơ hội đã đến với Italia ngay phút thứ 7 khi Giaccherini tạt bóng để Osvaldo đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

Italia ép sân một cách toàn diện, nhưng họ vấp phải một hàng thủ Bulgaria chơi cực kỳ chặt chẽ. Không những vậy, đội chủ nhà tỏ ra khá nguy hiểm trong phản công và ở phút 24, Ivanov dứt điểm cận thành khá nguy hiêm, rất may là Buffon đã xuất sắc cứu thua.

Nỗ lực của Bulgaria cũng được đền đáp ở phút 30 khi Manolev trong một pha lên tham gia tấn công đã dứt điểm đập đất, bóng đi khó khiến Buffon không thể cản phá. 1-0 cho đội chủ nhà dù từ đầu trận, họ không tạo được nhiều cơ hội về khung thành Italia.

Tuy nhiên, bản lĩnh của đội bóng lớn giúp Azzurri không mất nhiều thời gian để lật ngược thế cờ. Phút 36, nhận đường chuyền thông minh bằng đầu của đồng đội, Osvaldo có mặt kịp thời dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho Italia.

Bàn thắng giúp Italia chơi hưng phấn hơn, họ liên tục áp đảo Bulgaria. Và đến phút 40, Giaccherini tạt bóng chính xác cho Osvaldo đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Mihaylov không thể cản phá. 2-1 cho Italia. Osavaldo còn suýt nữa có cú hattrick nếu cú sút của anh ở phút 45 không bị thủ thành Mihaylov xuất sắc cản phá.

Bước sang hiệp 2, Italia đã không thực sự gặp may khi trung vệ trụ cột Bonucci dính chấn thương phải rời sân. Bulgaria chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công khiến Italia thực sự lúng túng, họ đánh mất hoàn toàn sự chủ động ở tuyến giữa.

Đến phút 66, nhận đường chuyền của Micanski bên cánh phải, Milanov khống chế bóng khéo léo rồi dứt điểm vào góc xa không cho Buffon một cơ hội cản phá nào. Bulgaria gỡ hòa 2-2, hàng thủ Italia không thực sự có được phong độ tốt nhất ở trận đấu này.

Những phút tiếp theo, Italia có dấu hiệu xuống sức và họ để Bulgaria áp đảo hơn về thế trận. Phút 74, Malonev tung cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm buộc thủ thành Buffon phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá.
Về cuối trận, hai đội đều chơi chùng xuống nên không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Kết quả hòa 2-2 được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút tại Sofia.

Đội hình thi đấu
Bulgaria:
Mihaylov; Y Minev, V Minev, Ivanov, Manolev; Bodurov, Gadzhev (Sarmov 79), Milanov, Dyakov, Gagorov (Micanski 62); Popov (Tonev 81).
Italia: Buffon; Barzagli, Bonucci, Ogbonna (Peluso 68); Giaccherini (Diamanti 64), Marchisio, De Rossi, Pirlo, Maggio; Giovinco (Destro 73), Osvaldo.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X