Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Italia cần bình tĩnh hơn"

Thứ Ba 11/09/2012 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận hòa 2-2 đầy bất ngờ trước các cầu thủ ĐT Bulgaria tại vòng loại World Cup 2014, thủ thành Gianluigi Buffon đã có những lời động viên các đồng đội cần phải bình tĩnh hơn khi Azzurri đang gặp vấn đề về tâm lý.

Trên đất Bulgaria, ĐT Italia phiên bản hoàn toàn mới đã bất ngờ để đối thủ cầm chân với tỷ số 2-2. Thậm chí, đội quân của HLV Cesare Prandelli còn để thủng lưới trước và buộc phải trong tư thế rượt đuổi. Không những thế, đội bóng áo xanh còn đang gặp vấn đề về tâm lý khi Maggio và Giovinco đã có những tranh cãi với nhau ngay trên sân lúc đang phối hợp tấn công. Rõ ràng, điều này đang làm phá vỡ đoàn kết trong nội bộ ĐT Italia và HLV Prandelli cần sớm giải quyết triệt để nếu muốn tiến xa hơn trên đất Brazil. Do đó, trước cuộc đối đầu với ĐT Malta diễn ra đêm nay, thủ quân Gianluigi Buffon đã lên tiếng cổ vũ các đồng đội cần phải bình tĩnh hơn và hướng tới một trận thắng.

Italia còn nhiều việc phải làm
Italia đang gặp khá nhiều vấn đề về tâm lý.

“Tại các giải đấu lớn, chúng tôi luôn khởi đầu vòng loại chậm chạp. Khi bạn mệt mỏi, bạn sẽ đánh mất sự sắc bén và trở nên căng thẳng. Đây là lý do khiến một số đồng đội của tôi trở nên lắm điều hơn trên sân”. Buffon phát biểu. "Trận hòa vừa qua tôi nghĩ là công bằng cho cả 2 đội. Tại trận đấu đó, hàng thủ của chúng tôi đã chơi rất thiếu tập trung và chúng tôi chỉ có được 1 điểm ra về. Thế nhưng, điều này chắc chắn sẽ không xảy ra lần nữa. Toàn đội đã rút ra được những kinh nghiệm sau những sai lầm tại Bulgaria và giờ đây mọi điểm số sẽ rất quan trọng." thủ thành của Azzurri nói thêm.

Đêm nay, đoàn quân của HLV Prandelli sẽ có cuộc đối đầu với ĐT Malta trên sân nhà Alberto Braglia. Được đánh giá hơn hẳn đối thủ, Azzurri cần phải chứng minh được rằng trận hòa thất vọng trước Bulgaria chỉ là một tai nạn cùng với đó là khẳng định được vị thế của đội bóng Á quân tại Euro mặc dù đội hình triệu tập lần này có sự khác biệt khá nhiều so với giải đấu trên đất Ba Lan-Ukraine vừa qua.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X