Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inzaghi và Del Piero cùng ghi bàn trong ngày chia tay: Khúc hát thiên nga

Thứ Hai 14/05/2012 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Truyền thuyết châu Âu từ ngàn xưa kể rằng khi những con thiên nga, vốn im lặng cả đời, cất tiếng hát, thì đó là lúc cái chết đã cận kề, và đó luôn là những khúc hát hay nhất. Hôm qua, "con thiên nga" Pippo Inzaghi đã cất tiếng hát sau cả một mùa giải gần như chìm trong sự quên lãng, trong trận đấu chia tay của anh, trận thứ 300 anh khoác áo sọc đỏ-đen.

Phút 82 trên sân San Siro ngợp những biểu ngữ đầy tình cảm dành cho đội cận vệ già, Inzaghi dùng ngực đỡ cú chuyền bóng tinh tế của Seedorf, một cận vệ già khác cũng chơi trận cuối cùng của mình cho Milan, dấn thêm hai bước nữa trước khi vung chân phải sút bóng qua người thủ môn Fontana của Novara, ghi bàn thắng đầu tiên của anh trong mùa này nhưng đồng thời cũng là bàn cuối cùng của anh cho sắc áo Milan.

Lời chia tay đẹp của đôi bạn huyền thoại
Lời chia tay đẹp của đôi bạn huyền thoại

Đó là bàn thắng giúp Milan thắng Novara 2-1 trong trận đấu khép lại mùa giải, nhưng có ai quan tâm đến điều đó? Người ta chỉ biết rằng các khán đài nổ tung, trái tim của hàng triệu milanista khắp năm châu cũng nổ tung bởi bàn thắng ấy. Trong khi các bình luận viên truyền hình reo tên Inzaghi lạc cả giọng, thì huyền thoại sống của Milan ấy đã ăn mừng điên cuồng theo đúng phong cách của anh. Anh ôm lấy Nesta, Gattuso, Zambrotta và các đồng đội khác nữa, trước khi ôm Seedorf thật lâu. Rồi anh quỳ trên cỏ, hôn lên chiếc áo đấu rồi hôn gió về phía người hâm mộ. Đấy là món quà chia tay vô giá mà anh dành cho những người đã bên anh và yêu anh suốt hơn một thập niên qua. Một thước phim đầy xúc động. Pippo vui, nhưng anh đã chực khóc. Người hâm mộ có lẽ tất cả đều đã khóc.

Cùng lúc ấy ở Turin, Alessandro Del Piero cũng chơi trận đấu cuối cùng của anh ở Serie A, trận cuối cùng trên mảnh đất đã tạo nên sự nghiệp và có lẽ, cả cuộc đời anh. Cũng giống như Inzaghi, người bạn thân và là cặp bài trùng ở Juventus hơn một thập kỷ trước, Del Piero cũng đã cất lên khúc hát thiên nga bằng một cú sút "hình quả chuối" đúng thương hiệu của anh. Đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Juventus trong trận đấu mà đội tân vô địch đánh bại Atalanta 3-1 để chính thức thiết lập kỷ lục bất bại trong cả mùa bóng và kỷ lục về phòng ngự trong các mùa giải có 20 đội tham gia (lọt lưới đúng 20 bàn, ít hơn 4 bàn so với kỷ lục cũ). Nhưng hãy khoan nói đến các kỷ lục. Bàn thắng thứ 290 cho Juventus là lời tri ân mà Alex dành cho người hâm mộ, cho đội bóng của trái tim anh. Vẫn biết anh còn một trận chung kết Cúp Italia (20/5 tới) để cất lời giã biệt, song khoảnh khắc Del Piero ăn mừng bàn thắng của anh vẫn xúc động nghẹn ngào.

Những gì xảy ra hôm qua đã là lịch sử, nhưng một chương sử đẹp gắn với "cặp đôi hoàn hảo" Del Piero - Inzaghi ấy đã khép lại một cách viên mãn. Nước mắt người hâm mộ đã tuôn rơi vì các anh ra đi, nhưng trên môi họ là những nụ cười…

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X