Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter xác nhận việc chia tay Lucio

Thứ Bảy 30/06/2012 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trên trang web chính thức của Inter Milan, BLĐ đội bóng đã xác nhận việc sẽ để trung vệ Lucio ra đi trong Hè này cho dù bản hợp đồng giữa anh và CLB vẫn còn 2 năm nữa mới hết hạn.

Một tuyên bố chính thức từ BLĐ Inter cho biết: "Inter Milan đã quyết định chấm dứt hợp đồng với trung vệ Lucio, việc này đã được 2 bên bàn bạc kĩ càng. Chúng tôi xin gửi đến anh và gia đình lời chia tay từ BLĐ đội bóng cũng như NHM, chúc anh sẽ thành công trong tương lai".

Lucio
Lucio


Tương lai của Lucio tại Inter đã sớm được xác định ngay sau khi Serie A 2011/12 kết thúc, nhưng dù sao đây cũng là một thông tin mà các Tiffosi của CLB sọc xanh đen không hề mong muốn. Chuyển đến Inter từ Bayern Munich vào Hè 2009, dù thời điểm đó anh đã 31 tuổi nhưng Lucio đã trở thành một nhân tố quan trọng trong sơ đồ mà HLV Mourinho xây dựng. Đẳng cấp và kinh nghiệm của một trung vệ hàng đầu thế giới đã giúp anh chiếm trọn niềm tin của "Người đặc biệt", để rồi một năm sau đó, anh cùng Inter tạo nên điều thần kì với cú ăn 3 vĩ đại ở mùa giải 2009/10. Trong những năm tháng chinh chiến trong màu áo Inter, Lucio đã có 136 lần ra sân trên tất cả các mặt trận, ghi được 5 bàn thắng, giành được 1 Scudetto, 2 danh hiệu vô địch Coppa Italia, 1 Supercoppa,1 Champions League và World Club Cup.

Thất bại cay đắng tại Serie A 2011/12 khi mất suất tham dự Champions League chắc chắn không thể khiến Moratti hài lòng. Vị chủ tịch này đang thể hiện rõ được quyết tâm tái thiết lại đội bóng, và có lẽ một ngôi sao lớn tuổi như Lucio đã không còn nằm trong kế hoạch đó. Dù vậy, tìm được một ứng viên xứng đáng cho vị trí của Lucio ở thời điểm này không hề đơn giản. Hãy nhìn vào phong độ ổn định mà ngôi sao người Brazil này thể hiện ở mùa giải trước. Trong lúc hàng thủ Inter gặp vấn đề lực lượng khi Materazzi giải nghệ, Cordoba tuổi cao và không được ra sân thường xuyên, Ranocchia non nớt về bản lĩnh và kinh nghiệm, thì Lucio vẫn thể hiện được vai trò lớn khi anh đã có đến 34 trận ra sân trong đội hình chính thức. Nhằm thay thế Lucio, Inter đang để mắt đến trung vệ Matias Silvestrer (Palermo), người cũng đang muốn tìm đường tẩu thoát khỏi Renzo Barbera.

Vẫn chưa biết rõ được tương lai của Lucio sau khi rời Inter, nhưng anh vẫn đang là mục tiêu săn đuổi của khá nhiều đội bóng như Malaga hay Fenerbahce, ngoài ra, trở về với quê hương Brazil trong những năm cuối cùng của sự nghiệp cũng không phải là một ý tưởng tồi đối với trung vệ này.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X