Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter: Tương lai nào với những Vidic?

Thứ Bảy 15/02/2014 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter coi như đã có trung vệ kỳ cựu Nemanja Vidic, đến từ Man United theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhưng đấy liệu có phải là điều người hâm mộ Inter mong chờ?

Vidic, đã bước sang tuổi 33 từ nửa năm trước, sẽ đến Inter thay thế sự ra đi của Walter Samuel, “chiến binh” người Argentina năm nay 36 tuổi. Rõ ràng là một sự “trẻ hóa”. Mức lương 2,6 triệu euro mỗi mùa cho cầu thủ rất giàu kinh nghiệm này cũng không có gì quá đáng, dù Inter vài năm qua không ngừng nỗ lực giảm quỹ lương. Những Interista lạc quan đang “mơ” đây sẽ là một thương vụ hoàn hảo kiểu Pirlo (đến Juve tự do ở tuổi 32 và lập tức giúp đội bóng này thành công rực rỡ). Nhưng những người thực tế hẳn chưa thể nở nụ cười.

Vidic đang chơi sa sút trong màu áo M.U
 

Vidic chưa “hết đát”. Dù đã chậm và nặng nề hơn nhiều so với thời đỉnh cao, ngôi sao người Serbia vẫn là một chốt chặn không tồi. GĐKT Piero Ausilio của Inter đã rất hài lòng ra về sau khi đến tận sân Emirates xem Vidic chơi xuất sắc ở trận Man United hòa Arsenal 0-0 hôm 12/2. Đến Italy, thiên đường của các trung vệ, giá trị của Vidic sẽ càng được nâng cao, đặc biệt nếu Inter vẫn duy trì lối chơi 3-5-2 ưa thích của HLV Mazzarri. Tuy nhiên, bất chấp những khía cạnh tích cực, đây là một thương vụ đi ngược lại mong muốn của người hâm mộ Inter về chiến lược tái thiết của đội bóng. Inter không thể hướng về phía trước với đội ngũ chỉ toàn lão tướng.

Trên lý thuyết, Inter mùa này đã trẻ hóa rất ấn tượng với hàng loạt tân binh tuổi mới đôi mươi như Icardi, Belfodil, Kovacic, Botta, Taider hay Wallace, nhưng cho đến thời điểm này của mùa giải, tất cả những gương mặt trẻ ấy đã thất bại trong việc chiếm vị trí trong kế hoạch của Mazzarri. Cầu thủ trẻ duy nhất có vị trí thường xuyên là trung vệ Juan Jesus, trong khi “thần đồng” Marko Kovacic mới chỉ được chơi 978 phút và chỉ đá chính vẻn vẹn 4/21 trận ra sân.

Cặp tiền đạo trẻ Icardi – Belfodil (đã bị đem cho Livorno mượn) ra sân tổng cộng… 394 phút, vì Mazzarri thích cặp Palacio (32 tuổi) – Milito (35 tuổi) hơn. Ở hàng thủ, hễ Samuel (36 tuổi) hay Campagnaro (34 tuổi) khỏe mạnh là Ranocchia (25 tuổi) bị gạt khỏi đội hình chính. Khi Inter đánh bại Sassuolo 1-0 vòng trước, trận thắng đầu tiên trong năm 2014, đội hình xuất phát của họ có độ tuổi 29,36. Mazzarri không tin và không dám mạo hiểm với tuổi trẻ, dù cho đội ngũ lão tướng dày dạn kinh nghiệm cũng chơi rất đáng thất vọng.

Chủ tịch Thohir mới đây đã khẳng định HLV Mazzarri sẽ vẫn gắn bó với đội, còn trên thị trường, sau khi đã nắm Vidic trong tay, Inter tiếp tục hướng đến Patrick Evra, một “ngôi sao” 33 tuổi khác của sân Old Trafford…

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X