Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter, từ hy vọng đến tràn trề thất vọng

Thứ Năm 27/12/2012 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoảnh khắc tiêu biểu cho bi kịch mà Inter đang hứng chịu không phải là lúc Atalanta ghi bàn thứ 3 vào lưới họ, hay thời điểm Parma dồn họ vào chỗ chết trong một trận đấu mà không ai còn nhận ra Inter,...

Thực tế, đó là thời khắc cuối cùng ở trận đấu với Genoa ở vòng 18. Mãi đến phút 82, Inter mới gỡ hòa 1-1, và khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, tiền đạo dự bị Livaja đã sút trúng cột ở cự li chỉ... nửa mét! Nếu cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ này biến cơ hội ấy thành bàn thắng. Nếu Inter không tự đẩy mình vào những cơn cùng quẫn về điểm số và niềm tin trong một cuộc đua dài căng thẳng. Nếu Inter không rơi vào cạm bẫy của chính họ, là dồn toàn lực để đánh bại Juve, rồi sau đó rơi vào một quá trình kiệt sức và tự tan rã. Nếu Inter biết tận dụng tốt hơn những nguồn lực vốn có, điển hình là trường hợp của Sneijder. Nếu….

cassano
 

Bi kịch lớn của Inter: họ chiến đấu bằng sức mạnh và đẳng cấp của những cầu thủ lớn ít ỏi còn lại, bằng quyết tâm và sức trẻ của những tân binh, nhưng họ thiếu sự ổn định cần thiết để đạt sự liên tục trong một quá trình dài hơi. Stramaccioni đã xây dựng được một đội bóng, nhưng bất ổn lớn của Inter trong thời kì tái thiết càng bộc lộ khi Serie A qua một nửa chặng đường. HLV 36 tuổi ấy vẫn chưa tạo ra bản sắc thực sự cho Inter, giúp họ có thể áp đặt lối chơi lên bất cứ đối thủ nào, thay vì luôn phải thay đổi đội hình và những bố trí nhân sự.

Điều ấy cho thấy Inter chưa thực sự là một đội bóng lớn. Việc liên tục phải thay đổi hệ thống chơi bóng, nhất là trước những đối thủ yếu chơi phòng ngự, đã dẫn đến tình trạng thiếu ổn định. Không phải lúc nào sơ đồ 3 tiền đạo cũng có thể đem lại hiệu quả như mong muốn, còn Cassano mất đi cảm hứng vốn có, thì sự đóng góp vào lối chơi của một cầu thủ dẫn dắt đẳng cấp sẽ có ý nghĩa sống còn. Nhưng việc Inter gạt Sneijder khỏi đội hình để buộc số 10 người Hà Lan phải kí một hợp đồng với mức lương thấp hơn khiến anh bị thiệt hại về tài chính đã tước khỏi tay Stramaccioni một giải pháp chiến thuật quan trọng.

Sau thắng lợi trên sân Juve, Inter sa sút nghiêm trọng. Họ mệt mỏi vào giai đoạn cuối năm, đồng thời một loạt cầu thủ chấn thương, nên Stramaccioni cho đội nghỉ đến tận 2/1/2013. Như vậy, Inter là đội tập trung sau kì nghỉ đông muộn nhất, và đó là điều kiện lí tưởng cho một đội ngũ phần đông là Nam Mỹ (phải di chuyển rất nhiều để về với gia đình) được nghỉ lâu hơn. Những gì đã xảy ra với Inter trong vòng gần hai tháng là đủ chất liệu để viết cuốn sách về một đội bóng đã khiến tất cả hy vọng rồi sau đó lại trở thành một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của mùa giải. Từ chỉ kém Juve 1 điểm sau đêm 3/11, đến Giáng sinh, họ đã bị đối phương bỏ xa đến 9 điểm và thật khó có thể mơ đến Scudetto (nếu như họ đã từng mơ).

Sau ác mộng này sẽ là gì trong năm 2013? Đoán Inter sẽ đứng vị trí nào mùa này cũng khó như đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi, chúng ta là ai, chúng ta từ đâu đến và chúng ta sẽ đi đến đâu. Nhưng cuối cùng Inter có đạt đến ít nhất là vị trí á quân? Người viết tin là không thể.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X