Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter trở lại chiến thắng: "Điện khẩn" của Mazzarri

Thứ Ba 29/10/2013 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ khi nào và vì sao Inter trở thành một đội bóng không biết phòng ngự? Ngay cả HLV Walter Mazzarri cũng đang thắc mắc. Sau trận thắng Verona 4-2 rạng sáng qua, ông đã phát thông điệp khẩn đến các học trò.

Đánh bại “ngựa ô” Hellas Verona bằng một thắng lợi tưng bừng, Inter đã chặt đứt được chuỗi 3 trận chỉ biết hòa (2 trận) và thua (1 trận), nhưng song song với niềm vui trở lại đường ray là nỗi ưu tư không nhỏ nơi Mazzarri và người hâm mộ đội bóng này. Inter vẫn tấn công dũng mãnh với 7 bàn chỉ trong 2 trận gần đây, nhưng khung thành của họ cũng đang rộng mở hơn lúc nào hết. Hai bàn thua trước Verona đã là các pha thủng lưới thứ 7 và 8 của Inter chỉ trong 3 trận vừa qua. Từ chỗ chắc chắn thứ nhì giải trước trận gặp Roma ở vòng 7, hàng thủ Inter hiện vô cùng mỏng manh.

Mazzarri
 

Inter “nhớ” Handanovic?

Sự vắng mặt của thủ môn chính Samir Handanovic chắc chắn là một nguyên nhân quan trọng khiến Inter thủng lưới dễ dàng. Handanovic dính thẻ đỏ ở ngay đầu trận hòa Torino 3-3 vòng trước và bị treo giò trận thắng Verona. Bắt thay cho anh là Juan Carrizo, thủ môn người Argentina bị Lazio ruồng rẫy suốt 5 năm qua và chỉ chơi vẻn vẹn 39 trận Serie A từ năm 2008. Carrizo khởi đầu ấn tượng bằng pha đẩy cú sút penalty của Cerci ngay sau khi vào thay Handanovic, nhưng trong 175 phút sau đó, anh 5 lần phải vào lưới nhặt bóng trước những đối thủ không mạnh. Việc chỉ được bắt 1 trận kể từ mùa hè 2012 rõ ràng đã ảnh hưởng nặng nề đến năng lực của Carrizo, và Inter phải lãnh hậu quả.

Những lo lắng của Inter sẽ dịu bớt bởi đêm mai, Handanovic sẽ trở lại sau án phạt khi Inter làm khách Atalanta ở trận sớm nhất vòng 10 Serie A. Nhưng thực tế thì chính Handanovic, trong trận thua Roma 0-3 hôm 6/10, cũng chẳng thể làm gì trước sự mong manh đáng ngạc nhiên của hàng thủ Inter. Anh bị đánh bại 3 lần chỉ với 5 cú sút trúng đích của Roma, bằng với số bàn thua sau 21 cú dứt điểm trúng đích ở 6 trận trước đó. Cũng phải nói thêm, Inter phải chịu trung bình 3,5 cú sút trúng khung thành mỗi trận trong 6 trận đầu, nhưng ở 3 trận gần đây, con số đó là 4,7. Rõ ràng vấn đề của Inter không chỉ nằm ở vị trí thủ môn.

Mazzarri không sai?

Sơ đồ chiến thuật của Inter bất biến kể từ đầu mùa, vẫn là “món tủ” 3-5-1-1 mà Mazzarri ưa thích. Hàng thủ Inter vẫn giữ được sự ổn định nhân sự tương đối dù ở vài trận gần đây, trung vệ Rolando, một tân binh có chất lượng, đã chiếm vị trí của Hugo Campagnaro. Trước Roma mạnh mẽ hay trong cảnh 10 chọi 11 trên sân Torino, Mazzarri đều duy trì hàng thủ 3 người với sự hỗ trợ từ các tiền vệ cánh như thường lệ. Việc Inter vẫn vận hành tốt và tấn công hiệu quả (trừ trận thua Roma) cho thấy ông không sai, nhưng vì sao Inter không còn chắc chắn?

Theo Mazzarri, tâm lý thi đấu là nguyên nhân. Sự tự tin của Inter bị ảnh hưởng rất tiêu cực từ thất bại mất mặt trước Roma, và họ không còn giữ được sự tập trung như ở các trận đầu giải. Hôm qua, một ngày sau trận thắng Verona, Mazzarri đã phải đăng đàn cảnh báo nghiêm túc các học trò rằng họ không được phép chơi mất tập trung cho dù đã dẫn với cách biệt an toàn: “Juventus đã thua sau khi dẫn 2-0. Đừng bao giờ cho rằng mình đã chắc thắng khi trận đấu chưa kết thúc”. Sự lơi lỏng nơi hàng thủ phải được chấm dứt.

Mazzarri phải lên tiếng ngay, bởi chỉ đêm mai thôi, Inter sẽ phải gặp Atalanta, đối thủ họ không thể thắng cả 4 lần gặp gần đây, và mùa trước đã thua cả hai lượt đi-về với tổng số bàn thua là 7. Mối đe dọa: ở trận sân nhà gần nhất, Atalanta đã thắng Lazio 2-1.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X