Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter tiếc vì không thể chiêu mộ Cantona sau cú song phi vào CĐV

Thứ Ba 25/02/2020 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, Massimo Moratti, cựu chủ tịch của Inter Milan, tỏ ra tiếc nuối không không thể mang về chân sút Eric Cantona sau bê bối xô xát với cổ động viên của cầu thủ này.
Vào thời điểm, Eric Cantona tung cú đá vào Matthew Simmons trong trận đấu giữa Man utd và  Crystal Palace ngày 25/1/1995, cựu chủ tịch Massimo Moratti của Inter Milan cũng xuất hiện trên khán đài khi ấy. Ông từng vui mừng khi cho rằng án phạt nặng đối với chân sút người Pháp có thể là chất xúc tác quan trọng để cầu thủ này rời Manchester, qua đó, ông có thể dễ dàng chiêu mộ cầu thủ này.
Inter tiếc vì không thể chiêu mộ Cantona sau cú song phi vào CĐV hình ảnh
Cú song phi nổi tiếng một thời của Cantona

Tuy nhiên, Cantona đã không rời Old Trafford dù bị treo giò tới 9 tháng. Chia sẻ với Che tempo che fa, Moratti cho biết: "Thời điểm đó, tôi muốn đưa Cantona từ Man Utd về Inter nhưng tôi không thể. Tôi rất thích cậu ấy vì tôi nghĩ Cantona sẽ giải quyết các vấn đề của Inter Milan".

Không thể thành công với chân sút người Pháp, Inter Milan đã quyết định chiêu mộ Paul Ince với mức phí 7,5 triệu bảng để thay cho Cantona. Trong khi đó, Cantona  tiếp tục gắn bó với Man Utd thêm 2 mùa giải và giành thêm 2 hiệu Premier League trước khi giải nghệ ở tuổi 30.

Tiết lộ thêm với giới báo chí, cựu chủ tịch Morrati cho hay: "Có lẽ, nếu có thể ký hợp đồng với Cantona, Inter Milan sẽ vô địch sớm hơn bởi cậu ấy có thể thay đổi mọi thứ. Tôi đã ở sân vận động khi Cantona tung cú đá vào người cổ động viên đó.

Tôi cho rằng bê bối đó có thể giúp ích cho các cuộc đàm phán vì Man Utd sẽ đẩy Cantona đi. Chúng tôi soạn thảo hợp đồng rất kỹ nhưng rồi điều đó đã không xảy ra".

Sau 5 năm thi đấu cho Manchester United (giai đoạn 1992-1997), Cantona ra sân 144 trận đấu và đóng góp 64 bàn thắng cho Qủy đỏ thành Manchester. Ông vẫn mãi là một tượng đài với chiếc áo số 7 huyền thoại tại Old Trafford.

Quỳnh Anh

 Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X