Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thua tan tác ngay trên sân của Fiorentina

Thứ Hai 18/02/2013 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter đã trải qua cú sốc thực sự trong chuyến làm khách tại Artemio Franchi của Fiorentina. Những bàn thắng liên tiếp của A. Ljajić (2 bàn) và S. Jovetić (2 bàn) đã giúp The Viola nhấn chìm “người khổng lồ” thành Milan với tỷ số 4-1.

Tưởng chừng Inter đã trở lại sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Chievo và CFR Cluj thì họ lại gây thất vọng lớn trong chuyến làm khách tới “thánh địa” Artemio Franchi ngày hôm qua khi đón nhận thảm bại với tỷ số 1-4.

Chấn thương nặng của D.Milito cùng hàng loạt sự vắng mặt khác của Walter Samuel, Cristian Chivu, Luca Castellazzi, Joel Obi và Gaby Mudingayi phần nào đã ảnh hưởng tới Nerazzurri. Dù vậy, có thể thấy, điều đáng nói chính là tinh thần thi đấu kém cỏi, những sai lầm của hàng hậu vệ mới chính là “thủ phạm” khiến đoàn quân của HLV Andrea Stramaccioni nhận thất bại đau đớn này.

inter milan
Một trận đấu mà tinh thần thi đấu bạc nhược, sự yếu kém của hàng phòng ngự đã “giết chết” Inter

Cú sốc tại Artemio Franchi khiến nửa Xanh thành Milan bị “đá văng” khỏi tốp 4 nhưng điều đáng lo ngại hơn, nếu không cải thiện được những yếu kém trong thời gian qua (đặc biệt ở trận đấu với Fiorentina), khả năng đội bóng của ông chủ Moratti tiếp tục lỡ hẹn với Champions League là rất lớn.

Bước vào trận đấu với Fiorentina, HLV Andrea Stramaccioni tiếp tục sử dụng cặp tiền đạo quen thuộc (khi Milito vắng mặt) Cassano, Palacio, hỗ trợ cho bộ đôi này là Guarin. Trong khi đó, “sao mai” người Croatia, Mateo Kovacic xuất phát trong đội hình chính lần đầu tiên kể từ khi cập bến Giuseppe Meazza.

Ngay từ phút thứ 3, lổ hổng chết người trong hàng thủ Inter đã lộ ra. Từ đường chuyền dài của David Pizarro, Jovetic, phá bẫy việt vị và có cơ hội băng xuống đối mặt với Handanovic nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Montenegro lại đi quá hiền. Dù không thành công nhưng Fiorentina đã đưa ra lời cảnh báo về trận đấu khó khăn cho Nerazzurri.

Tuy vậy, tình huống “chết hụt” này không giúp Inter tỉnh giấc và họ đã phải trả giá. Phút 13, từ pha tạt cánh của Pasqual, Stevan Jovetic đánh đầu chuyền thuận lợi cho đồng đội Ljajic ở vị trí trống trải và tất nhiên cầu thủ người Serbia đã không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng này, 1-0, Fiorentina mở tỷ số.

Tỷ số trận đấu suýt được nâng lên 2-0 ở phút 17, trong vòng cấm Stevan Jovetic nhả bóng tuyệt đẹp cho Aquilani trong thế không người kém, mặc dù cựu tiền vệ của AS Roma tung ra cú dứt điểm rất nhanh nhưng thủ thành Handanovic đã xuất sắc cứu thua cho Inter.

Đội khách không thể triển khai bóng, cơ hội nguy hiểm duy nhất họ tạo ra trong hiệp 1 chỉ là cú dứt điểm từ xa của Kuzmanovic, bóng đi ngoài tầm với của Viviano nhưng lại đi vọt xà trong gang tấc. Phút 33, sự thiếu tập trung lại “giết chết” Inter. Những tình huống phối hợp trên phần sân nhà đã khiến họ mất bóng vào chân các cầu thủ Fiorentina. Jovetic nhận bóng và tung ra cú dứt điểm rất nhanh, hóc hiểm về phía khung thành đối phương, bóng lượn thẳng vào góc xa, làm bó tay thủ thành Handanovic, 2-0 cho Fiorentina.

Trong những phút cuối hiệp 1, Borja Valero còn có cơ hội dứt điểm trong tư thế trống trải ngay trước khung thành Inter nhưng bóng lại đi trúng vào vị trí mà thủ thành Handanovic đã chọn trước. Dù vậy, chứng kiến lối chơi của Inter, có cảm tưởng như, đón nhận thêm những bàn thua chỉ là vấn đề thời gian với họ.

Điều đó đã đến ở phút 56, pha đánh gót của Aquilani đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Inter, tạo cơ hội cho Jovetic đối mặt với thủ môn, với cú dứt điểm quyết đoán, chân sút đang nhận sự quan tâm của Arsenal đã không cho Handanovic bất kỳ cơ hội cản phá nào, 3-0, Inter tiếp tục hứng chịu trái đắng.

Phút 65, cả hàng thủ cũng như thủ thành Handanovic bên phía Inter đã chết lặng đứng nhìn Ljajic cứa bóng kỹ thuật vào góc xa khung thành, nâng tỷ số trận đấu lên 4-0. Cơn động đất thực sự đang được tạo ra bởi The Viola.

Những cố gắng sau đó của Inter chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự sau pha dứt điểm từ cự ly khoảng 30m. Dẫu vậy, nó cũng không thể chữa thẹn cho đội bóng từng có quãng thời gian dài thống trị Serie A. Cơn ác mộng thực sự đang ngự trị ở Giuseppe Meazza!

Đội hình thi đấu:
Fiorentina:
Viviano; Savic, Gonzalo Rodriguez, Tomovic; Pasqual, Borja Valero, Pizarro (Sissoko 69), Aquilani, Cuadrado (Llama 83); Jovetic (El Hamdaoui 73), Ljajic
Inter: Handanovic; Zanetti, Ranocchia, Juan Jesus, Nagatomo; Kuzmanovic, Kovacic (Alvarez 46), Cambiasso; Guarin (Pereira 58); Cassano, Palacio (Schelotto 76)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X