Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thua Siena: Strama, bảo thủ hay non nớt?

Thứ Hai 04/02/2013 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả đi ngược lại với dự đoán. Sự háo hức đổi bằng thất vọng; những hy vọng được đáp trả bằng ngao ngán. Inter ở Siena là Inter tệ nhất từ đầu giải.

Stramaccioni
Stramaccioni

Sự háo hức của Inter và các interista nhanh chóng nhận được câu trả lời từ thực tế phũ phàng. Mọi vấn đề cũ: từ phòng ngự biên, lối chơi tự phát đến cách tổ chức công yếu kém…vẫn được bảo lưu. Các tân binh không phải những vị thánh, khi người ít được kì vọng nhất, là Kuzmanovic, lại trở thành người chơi được nhất. Mateo Kovacic cho thấy tiềm năng, nhưng vẫn cần thêm thời gian. Trong khi Schelotto là một nỗi thất vọng lớn lao: Anh vẫn chưa thể quên rằng mình phải đá như một hậu vệ cánh (chứ không phải tiền vệ như ở Atalanta). Cả hai bàn thua trong hiệp Một đều xuất phát từ cánh của Schelotto, khiến Stramaccioni cũng phát hoảng, phải vội vã rút anh ra. Đây rõ ràng là sai lầm của Strama. Việc vội vã tin dùng Schelotto đã để lại hậu quả.

Hai biên vẫn là tử huyệt của Inter. Nó chính là điểm yếu chí tử của sơ đồ 3-5-2, mà bất cứ đội bóng nào khi áp dụng, cũng đều phải giải quyết. Ngay cả Juve, đội có lực lượng rất đồng đều, cũng đang khốn khổ vì vắng Chiellini và Asamoah bên cánh trái, huống hồ Inter, một công trình đang xây dựng lại. Hiệp Một, bên phải của Schelotto bị khai thác tối đa. Đến hiệp Hai, là bên trái, của Nagatomo. Đội bóng bét bảng Siena cho thấy, họ đã nghiên cứu rất kĩ đối thủ: liên tiếp nhồi bóng xuống hai biên trong các pha phản công, khiến tuyến dưới Inter thật sự khốn khổ. Siena thực sự đã chiến đấu, Inter không thể phản ứng kịp.

Công trình Inter đang ngày càng trở nên rối rắm, khi chính kĩ sư trưởng Stramaccioni cũng không có những bước đi rõ ràng. Hạn chế từ lối chơi tấn công phụ thuộc quá nhiều vào cánh trái của Cassano chưa được giải quyết. Hạn chế từ sơ đồ 3-5-2, mắc rất nhiều sai sót ở hai biên thời gian qua (trận gặp Bologna và Torino) cũng không được sửa chữa. Strama tỏ ra quá chậm chạp trong việc thích ứng, điều tưởng như là điểm mạnh của anh trong quãng thời gian đầu mùa. Nên nhớ, chỉ vì mất những cầu thủ chạy cánh giỏi (Armero, Asamoah), mà Udinese đã bỏ sơ đồ 3-5-2, chuyển sang 4-4-1-1 để giành được những kết quả tích cực. Inter thiếu điều đó. Strama biết nhưng làm ngơ? Hay anh không có đủ sự thức thời?

Trận thua Siena khiến Inter mất cơ hội bắp kịp điểm số với Lazio xếp trên, và rất nhiều khả năng, sẽ bị Milan bắt kịp trên bảng xếp hạng (Milan gặp Udinese rạng sáng nay). Họ cần thêm thời gian, nhưng như đã phân tích, Stramaccioni cần phải nhanh chóng đưa ra giải pháp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X