Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter thua đậm Real Madrid: Lạc quan là cần thiết, nhưng…

Thứ Hai 12/08/2013 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba thất bại “lấm lưng, trắng bụng” trong chỉ 10 ngày nói lên rằng Inter chưa sẵn sàng cho mùa giải mới, dù rằng họ vẫn cố giữ tinh thần lạc quan với lý do cũ rích rằng “đây chỉ là đá tập”.

HLV Walter Mazzarri nói trước trận đối đầu Real Madrid ở sân St Louis rằng trận đấu diễn ra thực không đúng lúc. Ông muốn Inter gặp Real Madrid ở một trận đấu chính thức hơn là giao hữu tập huấn thế này. Khách quan mà nói, trận này không đúng lúc chỉ bởi vì đội bóng “Galacticos” đang quá mạnh so với Inter, dù cho cả hai đều đang bắt đầu xây dựng triều đại mới sau một mùa giải đại thất bát. Trong khi Real đánh đâu thắng đó, đã vô địch Cúp giao hữu Guinness, thì Inter chỉ biết hòa và thua liểng xiểng. Chất lượng đội ngũ của hai đội là vô cùng chênh lệch.

Inter quá nhỏ bé và vô lực trước Real Madrid
Inter quá nhỏ bé và vô lực trước Real Madrid

Thực tế đó được thể hiện khi đội hình gần như tối ưu của Inter thời điểm này đã hoàn toàn lép vế trước một Real thiếu Alonso, Oezil, Benzema trong 45 phút đầu. Hai bàn thắng mà Kaka và Ronaldo, những ngôi sao có tổng giá trị chuyển nhượng bằng cả đội hình Inter hiện tại cộng lại, ghi được vẫn còn là ít so với số cơ hội mà Real tạo ra trong thế trận hoàn toàn áp đảo. Inter chỉ giành lại được một phần thế trận trong hiệp 2 sau khi Ronaldo, Modric được rút ra nghỉ. Nhưng họ vẫn bị thủng lưới thêm một lần nữa sau pha đánh đầu phản lưới của Ricky Alvarez. 0-3. Một trận thua trắng nữa tiếp nối các thất bại 0-2 trước Chelsea và 0-4 trước Valencia trên đất Mỹ.

Thua đậm nhưng HLV Mazzarri vẫn vui vẻ: “0-3 là một tỷ số lừa dối. Những ai không xem trận đấu mới bảo chúng tôi bị đè bẹp, trong khi chúng tôi đã tạo được 6 hay 7 cơ hội ghi bàn rõ rệt. Trước một đối thủ lớn như Real, điều đó rất đáng kể. Không tin nổi Inter lại không có bàn thắng. Tỷ số 2-3 mới là hợp lý”. Cựu thuyền trưởng của Napoli quả rất biết giải tỏa sức ép và bảo vệ đội bóng trước truyền thông, bởi vì chính lời nói của ông có thể tạo ra những hiểu sai. Inter chỉ chơi tốt hơn kể từ khi Ricky Alvarez vào sân thay Kuzmanovic và đá thế vai trò tổ chức của Guarin phút 59, nhưng đó là khoảng thời gian Real Madrid đã chơi cởi mở hơn nhiều với các nhân tố trẻ. Sau phát biểu lạc quan, Mazzarri biết rõ rằng ông không thể cười trước các vấn đề của đội, và sức ép lên Inter thực tế đã bắt đầu tăng dần.

Chỉ Rolando là chưa đủ

Các vấn đề của Inter từ trận thua Chelsea 0-2 hôm 1/8 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện, dù rằng Mazzarri đã hết lời khen màn trình diễn của học trò ở trận hòa Juventus 1-1 (thắng luân lưu) hôm 6/8. Hàng thủ rất chậm chạp và thiếu gắn kết. Các tiền vệ phòng ngự chơi tồi, thường xuyên bỏ vị trí và tranh chấp yếu. Hàng công kém hiệu quả (5 trận gần nhất chỉ ghi được 2 bàn) vì dứt điểm kém, nhưng chủ yếu vì không tạo ra được cơ hội khi trách nhiệm sáng tạo được đặt vào Guarin, vốn chỉ là mẫu tiền vệ “chặt chém”. Chấn thương của Mateo Kovacic và thể lực yếu của Alvarez khiến công việc của Mazzarri khó khăn hơn bội phần.

Khi Mazzarri không phải “siêu nhân”, ông cần sự giúp đỡ. Một viện binh đã đến kịp lúc có tên Rolando. Trung vệ 28 tuổi, được Inter mượn về từ Porto, hứa hẹn sẽ khắc phục được các lỗ hổng phòng ngự, dù rằng chính anh từng bị thất sủng ở Napoli của chính Mazzarri nửa cuối mùa trước. Nhưng chỉ một mình Rolando là chưa đủ, khi những vấn đề chính yếu của Inter nằm ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Đội bóng áo sọc xanh-đen đang rất cần một tiền vệ đạo diễn lối chơi kiểu Hamsik hay Montolivo, nhưng họ có thể tìm ở đâu?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X