Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter thêm một lần "bó tay" trước Udinese

Chủ Nhật 27/01/2008 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đoàn quân "bách chiến bách thắng" Inter Milan ngán nhất CLB nào ở Italia? Đó không phải là Juventus, AC Milan hay AS Roma mà là Udinese. Bước tiến như vũ bão của Nerazzuri lại một lần nữa bị đội bóng này cản trở. Thậm chí phải may mắn lắm, thày trò Mancini mới trở về Milano một cách "lành lặn".

Đã 3 trận gần đây ở Serie A, Inter Milan không làm cách nào vượt qua được đối thủ khó chịu, Udinese. Lần thứ 4 này cũng không phải là ngoại lệ. Giống như trận đấu lượt đi, Inter cũng bị mất một người từ sớm và chính vì thế, khiến cho họ không thể giải đuợc "lời nguyền Udinese" và còn suýt phải nhận trận thua đầu tiên của mùa giải 2007/2008. Kể cả đủ 11 người, chắc gì Inter đã đánh bại được đối thủ. Udinese có thể hoàn toàn hài lòng về những gì mình đã làm được. Cho dù họ không phải là đại gia nhưng thành tích chặn đứng Inter Milan tới 4 lần xứng đáng được khen ngợi bởi có đội bóng nào ở Italia lập được thành tích này đâu.

Inter lại không thể thắng nổi Udinese

Inter chào đón sự trở lại của Stankovic ở đội hình chính thức nhưng hậu vệ phải Maicon lại vắng mặt. Thế vào đó là cầu thủ người Argentina, Burdisso. Đội trưởng Zanetti vẫn chơi ở hàng tiền vệ chứ không đảm nhận vị trí hậu vệ phải quen thuộc. Tân binh Maniche không có tên trong danh sách thi đấu. Đội chủ nhà Udinese dù phải đối mặt với Inter nhưng vẫn sử dụng hàng công với 3 tiền đạo: Pepe, Di Natale, Quagliarella. Thày trò Marino mang trên vai niềm hy vọng của cả Serie A về một cuộc lật đổ "độc cô cầu bại" Inter Milan vì vào thời điểm này, họ là đội bóng duy nhất có khả năng làm được điều đó.

Hai đội khởi đầu trận đấu khá thận trọng và tốc độ trận đấu ở mức trung bình. Phút 11, Cambiasso đã sút bóng vọt xà ở khoảng cách chỉ hơn 10m sau đường chuyền thuận lợi của Ibrahimovic. Những ý đồ "trị" Udinese của HLV Mancini đã phá sản ngay từ phút 21 khi đội khách chỉ còn 10 người trên sân. Trọng tài Rosetti rút liên tiếp 2 chiếc thẻ vàng chỉ trong có 30 giây dành cho Cesar với 2 pha vào bóng nguy hiểm.

Việc thi đấu thiếu người đã buộc Inter phải lựa chọn lối chơi phòng ngự - phản công và nhường đội chủ nhà kiểm soát thế trận. Udinese vượt trội về thời gian cầm bóng nhưng để chuyển hóa thành bàn thắng thì không đơn giản chút nào bởi Inter có hàng phòng thủ mạnh và đang là đội để thủng lưới ít nhất Serie A. Các hậu vệ Nerazzurri cùng thủ thành Cesar đã hoá giải mọi áp lực mà đội chủ nhà tạo ra. Tập trung phòng ngự nhưng đội khách không quên tung ra các đòn phản công sắc bén khi có dịp. Phút 43, Ibra dùng đầu chuyền bóng thuận lợi cho Cruz . Thủ thành Handanovic băng lên rất nhanh, làm cho tiền đạo người Argentina không thể thực hiện cú dứt điểm chính xác.

Ngay sau giờ nghỉ, đội chủ nhà có cơ hội để mở tỷ số. Pepe phá bẫy việt vị và lao xuống. Lẽ ra bàn thắng đã được ghi nếu cầu thủ này chuyền sang cho Di Natale ở vị trí thuận lợi hơn nhiều nhưng Pepe đã quyết định tung ra cú sút, đưa bóng ... lên khán đài. Như hiệp 1, áp lực của đội chủ nhà lên cầu môn Cesar là không hề nhỏ tuy nhiên họ tỏ ra kém cỏi ở các tình huống cuối cùng khi hầu hết đều đi ra ngoài khung thành. Hiếm hoi lắm bóng mới trúng mục tiêu và Cesar đã có dịp thể hiện tài nghệ của mình.


Trong khi đó, đội khách đã chơi mạo hiểm và đẩy cao đội hình chứ không cố thủ ở phần sân nhà nữa, khiến cho trận đấu trở nên khá cởi mở. Ibrahimovic vẫn là tâm điểm ở các đợt lên bóng của Inter nhưng phong độ của tiền đạo người Thuỵ Điển ở trận đấu này không tốt. Ibra đã không tận dụng được sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà ở phút 53 và sau đó, anh đã đưa được bóng vào lưới Udinese nhưng không được công nhận vì trọng tài chính cho rằng cầu thủ này đã phạm lỗi với Lukovic trước khi ghi bàn.

Phút 78, HLV Mancini tung Patrick Viera vào sân thay cho Cruz với mục đích giữ vững 1 điểm đang nắm ở trong tay. Do chấn thương liên tục hành hạ nên đây mới là trận thứ 3 Viera khoác áo Inter ở mùa giải này. Udinese cũng tiến hành những sự thay đổi người để hy vọng kiếm được 3 điểm trọn vẹn. Tuy vậy, ước muốn đó không thể trở thành sự thật cho dù họ đã nỗ lực đến tận những giây cuối cùng.

Hồi còi kết thúc vang lên để lại bao tiếc nuối cho các cầu thủ chủ nhà. Trận hoà này khiến cho khoảng cách giữa Inter và đội xếp sau Roma chỉ còn là 5 điểm. Serie A rất cần thêm nhiều Udinese nữa để cuộc đua Scudetto trở lại sự khốc liệt vốn có của nó chứ không phải là màn trình diễn "một mình một ngựa" của Inter Milan.

Đội hình thi đấu
Udinese:
Handanovic - Zapata, Felipe, Lukovic, Mesto (Ferronetti 85') - Inler, D'Agostino, Dossena - Pepe (Floro Flores 78'), Quagliarella (Candreva 90'), Di Natale.
Inter Milan: Julio Cesar - Burdisso, Cordoba, Materazzi, Maxwell - Zanetti, Stankovic, Cambiasso (Crespo 84'), Cesar - Ibrahimovic, Cruz (Vieira 78')

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X