Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter thất bại trước Juve: Sự sụp đổ của cả hệ thống

Thứ Hai 01/04/2013 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quyết tâm đến cháy bỏng của Inter không đủ để mang về chiến thắng. Thất bại trước Juve không chỉ là một trận thua đơn thuần. Thất bại ấy là lời cáo phó chính thức của cả hệ thống làm bóng đá đội Xanh-đen. Khi Stramaccioni chỉ trích trọng tài sau trận hòa Cagliari, đó đơn thuần là một phản ứng giận dữ vì những tình huống có phần bất công của trọng tài. Nhưng khi Strama tiếp tục đưa ông Vua áo đen Rizzoli lên thớt sau một quả penalty ông này lắc đầu từ pha bị kéo ngã của Cassano, chẳng ai còn quan tâm nữa.

Inter đang mất phương hướng

Lý do: Inter ở giai đoạn thua Cagliari là Inter thắng 10 trận sân khách liên tiếp, 13 trận trên mọi đấu trường và vừa hạ Juve ngay tại sào huyệt. Còn Inter hôm qua, đơn giản là đội bóng đã chẳng còn gì, đến nỗi phải dùng tinh thần để bấu víu trong một trận đấu hoàn toàn vì danh dự.

Sa thải Stramaccioni không phải giải pháp tối ưu
Sa thải Stramaccioni không phải giải pháp tối ưu

Trong phần lớn các trận đấu mùa này, chẳng ai được phép chê trách tinh thần chiến đấu đội xanh-đen, bất chấp thắng thua. Thất bại trước Tottenham thậm chí còn được ngợi ca bởi tinh thần bất khuất những học trò Stramaccioni thể hiện. Trận hòa Milan trong thế bị dẫn bàn và bị đánh giá thấp hơn hẳn, thực ra là một chiến thắng...Nhưng điều quan trọng, là người ta không thể trụ vững ở những tình cảnh khắc nghiệt mà chỉ dùng tinh thần.

Handanovic có lao lên trong pha phạt góc cuối trận cũng chẳng để làm gì khi chính anh phản xạ chậm trong bàn đầu tiên của Quagliarella. Quyết tâm của Cassano, Palacio trở thành công cốc, khi những đồng đội xung quanh không đủ trình độ chia lửa. Con người thua kém là nguyên nhân Inter sa sút. Và không thể đổ hoàn toàn lỗi lên đầu Stramaccioni khi Inter đang mất phương hướng, vì những nguyên liệu trong tay anh chỉ có thể tạo ra chiếc bánh ngon cỡ đó.

Từng được tụng ca là Mourinho mới bởi sự thông minh và phong thái tự tin khi mới lên thay Ranieri, nhưng niềm tin dành cho Stramaccioni đang cạn dần. Inter dưới tay anh thiếu tính ổn định, biểu hiện bằng sự sụp đổ của công thức 3 hậu vệ tưởng như là một phát kiến; hay thất bại trước Juve chính thức phủ định lại tính cách “sát ông lớn” hồi đầu mùa của đội bóng này. Sự rối loạn chiến thuật 100% bắt nguồn từ HLV. Nhưng gốc rễ vấn đề lại không nằm ở Strama.

Sa thải Stramaccioni không phải giải pháp

Đuổi Stramaccioni ra đường, với chủ tịch Moratti, cũng dễ như việc ông bất ngờ chỉ định HLV chưa từng có kinh nghiệm làm bóng đá đỉnh cao này làm HLV Inter trong một ngày cuối tháng 3/2012. Nhưng làm thế cũng có nghĩa là Chủ tịch Inter đã thừa nhận sai lầm của bản thân, và phản bác lại thái độ kiên quyết bảo vệ Strama bất chấp nhiều phản đối. Nó không đơn thuần chỉ là sự hổ thẹn cá nhân. Nếu xảy ra, đấy còn là biểu hiện rõ rệt nhất của đường hướng làm bóng đá bất nhất.

HLV Inter thiếu kinh nghiệm, điều đấy đã quá rõ ràng. Nhưng định hướng mua sắm của Inter trong các kì chuyển nhượng lại không phải do Strama quyết định. Branca làm điều đó, dưới những gì Moratti chu cấp. Có nghĩa rằng, những thất bại của Inter chỉ là quân cờ cuối cùng sụp đổ của một chuỗi domino sai lầm. Không thể trách Strama khi Rocchi chơi tệ hại và Pereira không đáp ứng được kì vọng. Đơn giản vì anh không mua họ về.

Tối qua, tinh thần và chiến thuật Inter không thua kém Juve quá nhiều. Nhưng sự thua sút quá rõ ràng về mặt con người của đội bóng này khiến những cố gắng của một vài cánh én như Cassano hay Palacio trở thành công cốc.

Sa thải Stramaccioni cũng tương tự như việc Inter sa thải Ranieri hay Benitez. Đấy là cách thừa nhận thất bại đau đớn nhất của đội xanh-đen và phủ nhận những ưu điểm rõ rệt của Strama trong việc kích thích tinh thần chiến đấu của cầu thủ (điểm giống Mourinho nhất) hay khả năng đọc trận đấu không hề tồi của HLV 36 tuổi này.

Nếu sa thải Strama, hãy sa thải cả Branca . Và Chủ tịch Moratti cũng không thoát khỏi phần trách nhiệm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X