Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thảm bại: Đó không phải ứng viên Scudetto!

Thứ Ba 04/09/2012 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ai đã theo dõi Inter thảm bại ngay trên nhà trước Roma rạng sáng qua đều lắc đầu ngán ngẩm. Đó không thể là màn trình diễn của đội bóng mang tham vọng giành Scudetto!

Vấn đề tâm lý và...

HLV Stramaccioni nói: “Inter gặp vấn đề về tâm lý…”, nhưng đó không phải là trục trặc duy nhất của đội bóng áo xanh-đen lúc này. Sự thực là qua 90 phút trên sân Giuseppe Meazza, Inter đã phô bày ra vô số điểm yếu.

Trước tiên là ở hàng thủ, những gì Silvestre, Ranocchia đã làm ở cuộc đọ sức với Roma khó có thể lấy ra làm ví dụ cho sự “ưu việt” khi Inter quyết định bán toàn bộ các trụ cột người Brazil nơi hàng thủ. Lucio, Maicon và thủ môn J.Cesar đều phải ra đi một cách lặng lẽ, tất nhiên lý do là để CLB cắt giảm quỹ lương, nhưng người ta có thể đặt dấu hỏi tại sao trong số những cái tên phải “hy sinh” không có ai mang quốc tịch Argentina?

Trận thua Roma 1-3 cho thấy thầy trò HLV Stramaccioni không đủ tham vọng vô địch
Trận thua Roma 1-3 cho thấy thầy trò HLV Stramaccioni không đủ tham vọng vô địch

Khoan bàn đến những vấn đề nội bộ phức tạp ở Inter, việc chia tay với 3 trụ cột hàng thủ người Brazil rõ ràng đang và sẽ còn tác động rất nhiều tới chuyên môn của Inter. Chính các cầu thủ xứ Samba đã mang đến phong cách Selecao cho hàng thủ Nerazzurri, không phải ngẫu nhiên mà cả 3 cầu thủ trên đều là những trụ cột của ĐT Brazil. Thử tưởng tượng nếu Inter vẫn còn Maicon, liệu Totti có thoải mái đến thế khi chuyền bóng cho Florenzi mở tỉ số? Nếu còn Lucio, liệu Osvaldo có kịp băng xuống ghi bàn thứ hai? Và nếu J.Cesar vẫn ở trong khung thành, liệu anh có không khép góc hẹp giúp Marquinho ấn định tỉ số 3-1?

Tân binh A.Pereira đã chơi đầy cố gắng, nhưng rõ ràng tuyến giữa của Inter không hoạt động trơn tru. Guarin quá ưa dùng sức vóc, còn hiệu quả của các đường chuyền cuối cùng lại quá thấp. Tiền vệ người Colombia này đã phá hỏng rất nhiều pha lên bóng của Inter bằng những cú chuyền bóng cẩu thả, thiếu tinh tế. Cassano và Milito chưa thể tìm được tiếng nói chung, họ gần như bị cô lập với tuyến sau.

… thiếu phẩm chất của nhà vô địch

Thắng lợi 4-2 trong trận derby thành Milan cuối mùa trước đã giúp Strama giữ ghế trước những áp lực. Nhưng đó chỉ là 90 phút xuất thần của đội bóng áo xanh-đen, chưa biến thành phẩm chất của Inter trong những trận cầu lớn. Một phần quan trọng vì thời điểm ấy Milan đã đuối sức trong cuộc đua Scudetto với Juve!

Thất bại 1-3 trước Roma cho thấy Inter còn thiếu rất nhiều phẩm chất của nhà vô địch. Chủ nhân của Scudetto không thể chơi bóng một cách tùy tiện, vỡ trận dễ đến như vậy. Bàn thắng may mắn của Cassano ở cuối hiệp 1 đã không trở thành động lực để Inter vùng lên, giành lại lợi thế như mong đợi của các Interista khi bước vào giờ nghỉ. Trái lại, sau giờ nghỉ, trận đấu hoàn toàn thuộc về Roma, 2 bàn thắng mà đội khách ghi được trong hiệp 2 có vẻ còn hơi ít so với số cơ hội họ tạo ra.

Inter đã bước vào mùa giải mới với niềm lạc quan lớn lao, khi đội bóng được tăng cường khá hợp lý ở mọi tuyến. Nhưng rõ ràng, chưa thể hy vọng thầy trò HLV Stramaccioni sẽ làm được điều gì đó đặc biệt ở mùa này!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X