Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter & sở thích hạ gục những ông lớn

Thứ Ba 11/12/2012 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể thua Parma, thua Atalanta, nhưng trước những đội bóng sừng sỏ của Serie A, Inter luôn có động lực chiến đấu gấp đôi.

Sở thích “giết” những ông lớn của Stramaccioni, có lẽ, bắt đầu từ mùa giải năm ngoái, khi Inter chiến thắng 4-2 trước Milan trong trận derby. Đó là một trận thắng rất đáng khen của Nerazzurri trong mùa bóng Milan còn Ibra và Silva và đang cạnh tranh Scudetto với Juve.

Mùa này, Inter của Stramaccioni đã thắng Milan, Juve và Napoli.
Mùa này, Inter của Stramaccioni đã thắng Milan, Juve và Napoli.

Năm nay, Inter đã gặp và đánh bại hiện tượng Fiorentina của Montella với tỉ số 2-1, đánh bại Milan 1-0 trong trận derby, thắng Juve để chấm dứt chuỗi bất bại của kình địch và vừa thắng Napoli 2-1. Trong các trận lớn, Strama chỉ thua duy nhất Roma của người thầy Zeman, trong một trận đấu Inter của anh đã sai lầm trong cách tiếp cận.

Trận thua đó chỉ là một ngoại lệ của Strama mùa này. Nhìn chung, HLV của Inter đã thể hiện khả năng phân tích trận đấu rất tuyệt vời. Anh hiểu rõ những sai sót của đối thủ để tìm các biện pháp thích ứng cho Inter với phạm vi những con người anh có trong tay. Trận gặp Juve, Strama kiên quyết dùng 3-4-3 và đá đôi công với đối thủ, dù bị tổng giám đốc Juve, ông Marrotta mỉa mai: “Inter sẽ chẳng giành được gì nếu chơi 3 tiền đạo ở Turin”. Anh thắng. Hôm qua, anh làm ngược lại: tự mình đưa Inter xuống cửa dưới, với cách dùng ‘con át” Guarin cực kì hiệu quả. Hiệp 1, Guarin, một tiền vệ phòng ngự, được lệnh đá…trequatista, ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn. Hiệp 2, khi Inter chơi phòng ngự phản công, Guarin được giao nhiệm vụ khóa Zuniga, và anh cũng hoàn thành xuất sắc.

Ngoài Strama, ở Inter còn có Milito có sở thích “sát” ông lớn. Anh chính là người đã ghi 1 hat-trick trong trận thắng Milan năm ngoái. Mùa này, Milito cũng đã ghi bàn trong các trận gặp Fiorentina (1 bàn từ penalty), Juventus (1 cú đúp) và Napoli (1 bàn). Anh im tiếng trong trận derby với Milan, nhưng cũng kịp làm khung gỗ của Abbiati rung lên bần bật!

Đặc tính của Napoli trái ngược hẳn với Inter. Đội bóng của Mazzarri, giống như trong trận hòa Juve 3-3 mùa trước, luôn thiếu bản lĩnh ở những thời khắc quyết định. Họ “giết” một loạt các đội yếu và trung bình, nhưng lại gục ngã trước ngưỡng cửa bước lên đỉnh cao trước Juve (thua 0-2) và Inter (thua 1-2).

Vấn đề của Inter bây giờ là sự tập trung và ổn định trong những trận với các đối thủ yếu và trung bình. Vấn đề của Napoli ngược lại: sau chuỗi trận thắng các đội “tép riu”, họ cần gồng mình lên để chiến thắng các trận cầu đinh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X