Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter: Sneijder đã tập trở lại, nhưng...

Thứ Sáu 04/01/2013 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng với Juve, Inter là đội “nhanh nhảu” thứ hai trong việc mua cầu thủ ở kì chuyển nhượng mùa Đông với thương vụ mua Tommaso Rocchi từ Lazio. Tuy nhiên, trái ngược với kình địch thành Turin, đội đã có “viện binh” Peluso khá chất lượng, thương vụ Rocchi của Inter khiến rất nhiều interista phải lắc đầu ngán ngẩm.

Dù chưa có tin chính thức, Tommaso Rocchi đã chắc chắn trở thành một “Nerazzurro”. Hôm qua, anh đã mang cả hành lý đến trung tâm huấn luyện Appiano Gentile để ra mắt đội bóng và chào hỏi các đồng đội mới.

Theo giới thạo tin, Inter sẽ phải trả cho Lazio số tiền vào khoảng 400 nghìn euro để sở hữu Rocchi trong 6 tháng, trước khi có quyết định kí tiếp hay không. 400 nghìn euro rõ ràng là số tiền không lớn so với mặt bằng chung ở chợ cầu thủ, nhưng trong trường hợp của Rocchi, nó có vẻ vẫn còn hơi đắt.

Sneijder
 

Đắt vì Rocchi mới chơi đúng 155 phút mùa này, chưa ghi bàn nào ở Serie A năm nay, có tiền sử chấn thương "hoành tráng" và phong độ đã sa sút rất thê thảm. Đắt vì thời hạn hợp đồng chỉ là 6 tháng. Đắt vì Inter đã đưa một lão tướng 35 tuổi về làm “phó” cho một lão tướng khác (33 tuổi, Diego Milito). Rocchi hoàn toàn không có phong độ đủ tốt để thích ứng ngay với lối chơi Inter, và không có thể lực khỏe mạnh để là một phương án dự phòng. Một thương vụ vô nghĩa?

Rocchi đã sa sút từ hai năm trước, và kể từ thời điểm Lazio có Klose, anh gần như không còn tồn tại ở “Biancocelesti”. Anh đang là chân sút xuất sắc thứ 5 mọi thời đại của Lazio, và có cảm tưởng, Inter đã bỏ tiền ra mua quá khứ của anh, chứ không phải mua về giúp ích cho hiện tại và tương lai đội bóng. Rocchi hồ hởi nói rằng, đến Inter là một lần anh được “tái sinh”. Nhưng có lẽ đúng hơn phải là: đến Inter, Rocchi đã tìm được nơi “yên nghỉ” cho sự nghiệp của mình?!

Sneijder vẫn sẽ ra đi?

Sự có mặt của Rocchi khiến hàng công Inter chật chội, và do đó, sẽ phải có một người ra đi. Người đó nhiều khả năng là tiền đạo trẻ Marko Livaja. Cầu thủ vừa có pha bỏ lỡ không thể tin nổi trong trận gặp Genoa này (sút trúng cột dọc khi cách khung thành trống chỉ gần một mét) sẽ được đem cho Atalanta mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm. “Âm mưu” của Inter trong vụ này là sau khi gán Livaja cho Atalanta, họ muốn có “Camoranesi mới”, Ezequiel Schelotto, của đội bóng thành Bergamo theo chiều ngược lại.

Vụ trao đổi này chỉ là một quân bài đổ trong chuỗi domino chuyển nhượng của Inter. Nhiều khả năng, đội bóng xanh-đen đưa Schelotto về để lấp vào chỗ trống của hậu vệ Jonathan, người sẽ bị đẩy đi vì không thể hiện được nhiều ở giai đoạn đầu của mùa bóng. Nếu đến Inter, Schelotto hoàn toàn có thể chơi cả hai vị trí tiền vệ/hậu vệ phải trong sơ đồ 3 trung vệ của Strama. Bên cạnh đó, Inter cũng đã sẵn sàng chia tay Silvestre, bản hợp đồng mùa Hè gây thất vọng nhất của họ. Anh có thể được đem cho Palermo, đội bóng cũ của anh, mượn.

Vụ việc phức tạp nhất ở Inter hiện nay là trường hợp của Wesley Sneijder. Sếp chuyển nhượng Branca đã “cạch mặt” Wes sau khi anh không chịu giảm lương để gia hạn hợp đồng, tuy nhiên, Stramaccioni có vẻ vẫn còn “thương tiếc” số 10 của ông. Trong chuỗi thành tích bết bát kể từ sau trận thắng Juve, ai cũng nhận ra rằng Inter cần một cầu thủ thông minh và kinh nghiệm như Sneijder ở hàng tiền vệ. Strama đã đánh tiếng có thể giữ Sneijder ở lại, nhưng xem ra, khả năng này rất khó xảy ra.

Sneijder đã vắng mặt trong buổi tập đầu tiên sau Giáng sinh của Inter (vì được cho nghỉ thêm?), nhưng hôm qua, anh đã có mặt. Dù vậy, có tin “Wes” đang thương lượng với Tottenham. Ngoài ra, M.U, Man City, PSG, Milan…một loạt những đội bóng có máu mặt của châu Âu cũng đang trật tự xếp hàng đợi Wes. Cầu thủ người Hà Lan đã bị tổn thương sau cách đối xử của Inter với anh. Do đó, mối tình giữa anh và Inter đã sắp đến hồi kết thúc.

(Theo Th Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X