Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Siena: "Lời nguyền San Siro" là có thật?

Chủ Nhật 23/09/2012 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáu trận đấu đã diễn ra tại sân San Siro (Giuseppe Meazza) mà các đội chủ nhà Milan và Inter vẫn chưa thề biết mùi chiến thắng. Với riêng Inter, con số là 4. Họ bất lực dù đối thủ có là Roma, Rubin Kazan hay vô danh như Vaslui. Không lẽ "lời nguyền San Siro" là có thật?

Từ đầu mùa đến giờ, Inter đã chơi 4 trận trên cả hai đấu trường Serie A và Europa League trên sân nhà, và kết quả toàn hòa đến thua (hòa 2, thua 2), trong đó có cả một trận thua bẽ bàng trước một đội nhược tiểu có tên Hajduk Split. Phải dùng cụm từ “đáng xấu hổ” để nói về chuỗi thành tích ấy.

Inter đã đánh dấu sự phục hưng bằng chiến thắng hủy diệt trước Pescara
Inter có cắt đứt được chuỗi trận bất thắng trên sân nhà?

Do đâu? Vì sao Inter không thắng? Sau tất cả, đổ lỗi cho mặt sân Giuseppe Meazza vừa được làm lại khiến họ gặp phải một cái dớp khó hiểu chỉ là một phản ứng để làm mờ đi những sai sót của chính Inter. Vấn đề cốt lõi là tự thân Inter chưa đủ trưởng thành, chưa đủ lỳ lợm và độ ổn định để “muốn là thắng”, trong những trận bắt buộc.

Trước Hajduk Split, Inter đã vin vào kết quả 3-0 trên sân khách để thể hiện một thái độ thi đấu chủ quan rất đáng lên án. Một trận đấu đau tim (thua 0-2) mà đích thân Morratti đã phải cảnh cáo sự èo uột của đội nhà. Bên cạnh sự yếu kém về tâm lý khi Inter cứ bị dẫn trước là có những biểu hiện rối loạn, bản thân Stramaccioni cũng có phần lỗi bởi ông đã xoay vòng chiến thuật của đội quá nhiều. Trong 3 trận gần nhất, họ đá 4-3-1-2 trước Roma, 4-4-1-1 với Torino rồi lại chơi 4-3-3 với Rubin Kazan, khiến đội bóng hoàn toàn không có sự ổn định cần thiết. Biến đổi một đội bóng như một khối rubic như vậy là một cách hay để đa dạng hóa những miếng đánh, tận dụng triệt để khả năng của những cầu thủ có phẩm chất khác nhau và khiến Inter trở nên khó lường, nhưng vấn đề là Inter này còn khá mới mẻ, có nhiều tân binh, lại đang cần sự trơn tru trong những bước khởi đầu như hiện tại. Trước Rubin Kazan vài ngày trước, Inter đã rất khổ sở vì đối thủ tỉnh táo, lại đá phản công quá giỏi, trong khi hàng công 3 tiền đạo mải miết dâng cao.

Milan và Inter đang cùng nhau sở hữu tổng cộng chuỗi 6 trận không thắng trên sân nhà, nhưng trong khi Milan tầm thường vì đội ngũ yếu kém và không dám thay đổi, thì Inter ngược lại bất ổn vì đang cố làm một điều gì đó quá sức mình. Rõ ràng, các cầu thủ Inter cần thêm thời gian để hoàn thiện hơn, và chính Stramaccioni cũng cần như vậy. Ông sẽ phải cao tay hơn trong nhều trận đánh, bên cạnh việc thể hiện cái uy để quản lý một đội bóng đa sắc tộc, nhiều cá tính. Sẽ không được để những hành động vùng vằng như Sneijder khi bị thay ra tại Torino làm đội bóng bị ảnh hưởng, dù ở mức độ nào.

Những chiến thắng trước Pescara, Torino hay cả ở Europa League cho thấy rằng, khi Inter dồn toàn sức lực và tập trung tối đa, họ vẫn là một ông lớn. Với lực lượng tốt, Inter sẽ sớm có chiến thắng để xóa bỏ lời nguyền “vớ vẩn” này. Vấn đề là họ phải tìm thấy nó càng sớm càng tốt, trước khi cái dớp trở thành một nỗi ám ảnh. Còn cơ hội nào tốt hơn là Siena, đội đang đứng bét bảng và chưa bao giờ thắng được Inter?

Đội hình dự kiến
Inter (4-3-1-2):
Handanovic - Zanetti, Samuel, Ranocchia, Nagatomo - Guarin, Cambiasso, Pereira - Sneijder - Cassano, Milito
Siena (3-4-2-1): Pegolo - Neto, Paci, Contini - Angelo, Vergassola, D’Agostino, Del Grosso - Rosina, Ze Eduardo - Calaio
Dự đoán: Inter thắng 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X