Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter sẽ đá với 1 hay 2 tiền đạo?

Thứ Ba 31/07/2012 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Forlan đã ra đi, Castaignos và Pazzini chắc chắn cũng sắp rời Giuseppe Meazza, nhưng Inter sẽ không thiếu tiền đạo. HLV Stramaccioni có thể sẽ sử dụng một trung phong, hoặc để Palacio - Milito đá cùng nhau.

4-3-3 HAY 4-3-2-1!

Cuối mùa bóng trước, HLV Stramaccioni đã biến Inter trở thành đội bóng chơi cống hiến nhất Serie A khi quyết định đá với sơ đồ 3 tiền đạo, mà thực chất là sơ đồ 4-3-2-1. Sneijder và R.Alvarez hỗ trợ cho Milito (hoặc Pazzini), người thường xuyên “mắc võng” trong vòng cấm đối phương. Trong những trận giao hữu từ đầu Hè tới nay, Inter vẫn chơi bóng theo phương án chiến thuật này, nghĩa là dường như BHL đội bóng đã quyết định vẫn giữ nguyên hệ thống từ cuối mùa trước.

Diego Milito có gánh vác nổi hàng công Inter
Diego Milito có gánh vác nổi hàng công Inter

Trên thực tế, có thể coi chiến thuật này được vận hành với một tiền đạo. Vai trò của trung phong cắm Milito quá quan trọng, anh vừa có nhiệm vụ săn bàn, vừa phải đảm bảo được sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong di chuyển, nhằm tạo điều kiện cho các đồng đội ở tuyến giữa băng lên. Nhưng Millito năm nay đã 33 tuổi, khó có thể trông đợi anh vẫn sẽ tiếp tục thể hiện phong độ làm bàn khủng khiếp như ở nửa sau mùa giải trước.

Đó là lý do Inter đã phải bỏ ra 11 triệu euro mua Palacio, nhưng chắc chắn chỉ riêng tiền đạo người Argentina này là không đủ. Những ngày qua, Inter vẫn liên tục tìm thêm tiền đạo nhằm đáp ứng đủ quân số cho 3 mặt trận mà họ sẽ tham dự. Sau A.Hernandez, Gilardino và Denis, cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của Nerazzurri là Pinilla, nhưng Cagliari đang đòi giá rất cao: 18 triệu euro.

CẶP TIỀN ĐẠO PALACIO - MILITO?

Việc Inter vẫn đang cố gắng tìm thêm một tiền đạo chất lượng nữa cho thấy trong mùa giải tới, Strama sẽ không chỉ đóng khung chiến thuật của Inter vào sơ đồ 4-3-3 (hoặc 4-3-2-1 tùy cách hiểu). Trong những trận vừa qua, tân binh Palacio đã chơi rất tốt dù chỉ vừa mới tập luyện cùng đồng đội mới. Mới nhất, pha chạm bóng đầy tinh tế của chân sút 30 tuổi này đã giúp Nerazzurri thoát thua trước Celtic.

Việc Milito và Palacio đá cặp với nhau là điều hơi khó tưởng tượng vào lúc này, bởi xu hướng của họ đều là xuất hiện thường trực trong vòng cấm đối phương. Nhưng ở mùa trước, chính Pazzini và Milito cũng đã có thời điểm cùng đá cặp với nhau, độ sắc trong các đợt tấn công của Inter không vì thế mà suy giảm bởi họ đã phối hợp với nhau rất tốt.

Cách đây đúng 10 năm, HLV Cuper cũng từng đối diện với bài toán hai trung phong xuất sắc, khi ông buộc phải lựa chọn giữa Vieri và Crespo. Câu trả lời là Cuper đã để cả hai tiền đạo này đá cặp với nhau, dù có vẻ họ không kết hợp thật tốt, nhưng trên thực tế thế công của Inter ở những trận cầu lớn khá thuyết phục, bởi sẽ có một người chấp nhận “hy sinh”, chỉ thu hút hậu vệ đối phương cho người còn lại tỏa sáng.

Nay, Strama hoàn toàn có thể sử dụng cặp tiền đạo Milito - Palacio, bởi họ sẽ biết cách tráo vai trò cho nhau ở những thời điểm cần thiết.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X