Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter: Sau kỷ nguyên Argentina là khoảng trống mênh mông

Thứ Hai 19/05/2014 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau khi trận đấu cuối cùng của Inter ở mùa giải này kết thúc, Walter Samuel, Esteban Cambiasso và Diego Milito cùng đồng loạt nói lời chia tay Giuseppe Meazza. Bên cạnh tuyên bố giải nghệ của Zanetti trước đó, Nerazzurri coi như nói lời đoạn tuyệt với thế hệ ăn ba năm 2010 cũng như kỷ nguyên của người Argentina.

Inter chia tay cùng lúc với Cambiasso, Milito, Zanetti và Samuel
Inter chia tay cùng lúc với Cambiasso, Milito, Zanetti và Samuel

Đây được xem như là một phần trong kế hoạch của Inter kể từ khi về tay tỷ phú người Indonesia Erik Thohir. Ông chủ mới đã quyết định thực hiện một cuộc cải tổ toàn diện và “Grandi Vecchi” (tạm dịch: Những người già vĩ đại, khái niệm chỉ những trụ cột người Argentina tại Inter) cũng không thoát khỏi vòng xoáy nghiệt ngã đó.

Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng họ chính là những người cuối cùng của thế hệ Vàng với cú ăn ba “thần thánh” (Champions League, Scudetto và Coppa Italia) bị đào thải. Những tên tuổi như Samuel Eto’o, Thiago Motta, Wesley Sneijder và đặc biệt là bộ ba người Brazil (Maicon, Julio Cesar, Lucio) đều đã phải ra đi trước đó, rồi bây giờ mới đến những trụ cột đến từ xứ sở tango. Điều đó ít nhiều cho thấy một quyền lực mang tên Argentina trong phòng thay đồ của Inter trong nhiều năm qua.

Thực tế, “băng đảng Argentina” là những người có tiếng nói trọng lượng nhất ở phòng thay đồ của Inter với đội trưởng Zanetti và đội phó Cambiasso và rất nhiều cầu thủ người Argentina, bất chấp việc ở đây tồn tại không hề ít các băng đảng khác như Brazil, Italia…

Vậy nên, cuộc chia tay cùng lúc với 4 trụ cột người Argentina, trong đó bao gồm cả huyền thoại sống Zanetti là một cuộc chia tay giàu cảm xúc và mang tính lịch sử. Inter mùa tới sẽ không còn sự tận tụy lên công về thủ của Zanetti bên hành lang phải, sự chắc chắn của hòn đá tảng Samuel ở trung tâm hàng thủ, một Cambiasso cần cù, nhưng không kém phần tinh tế ở giữa sân, cùng một sát thủ luôn biết cách trừng phạt đối thủ dù chỉ với một cơ hội nhỏ nhất Milito.

Sẽ mất không ít thời gian để Inter có thể khỏa lấp những khoảng trống mênh mông sau một cuộc chia tay kỷ nguyên Argentina đẫm mướt mắt song không kém phần quyết liệt này...

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X