Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter săn tiền đạo: Đón "trai hư" về thay "Hoàng tử"

Thứ Sáu 25/07/2014 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi chia tay lão tướng Diego Milito và bán lại tiền đạo Ishak Belfodil cho Parma, Inter bắt buộc phải bổ sung nhân sự cho hàng công. Gương mặt nhiều khả năng sẽ cập bến Nerazzurri là Pablo Daniel Osvaldo, chân sút đang bị thất sủng tại Southampton.

Theo nhiều nguồn tin từ Italy, Inter đã sớm đạt được sự đồng thuận cá nhân với cựu tiền đạo của Roma. Chỉ cần họ thống nhất về hình thức và phí chuyển nhượng với đội bóng Anh, Osvaldo sẽ đến khoác áo sọc xanh-đen.

Osvaldo đang muốn đào thoát khỏi Southampton và Premier League
Osvaldo đang muốn đào thoát khỏi Southampton và Premier League

Cơn khát tiền đạo

Mùa trước, Inter ghi được 62 bàn thắng ở Serie A, hơn 5 bàn so với Milan, đội sở hữu những chân sút có “số má”. Đó là thành tích chấp nhận được, nhất là trong bối cảnh HLV Walter Mazzarri áp dụng thứ chiến thuật cứng nhắc thiên về phòng ngự, nhưng Inter đã rất may mắn khi tiền đạo chủ lực Rodrigo Palacio chơi ổn định và không dính chấn thương. Cả mùa, Palacio chỉ vắng mặt 1 trận, ghi 17 bàn thắng, gần gấp đôi so với Icardi, người thường đá cặp với anh trên hàng công (9 bàn).

Phong độ tốt của Palacio nâng bước Inter, nhưng đó cũng là một hạn chế của đội bóng này, bởi một khi anh không may bị chấn thương dài ngày, khả năng Inter ghi bàn và chiến thắng sẽ giảm đi đáng kể. Đã 32 tuổi, chân sút được nhận diện dễ dàng bởi kiểu tóc “đuôi dế” đặc trưng này sẽ phải đối mặt với sự bào mòn của thời gian. Không ai biết khi nào anh quỵ ngã. Người hâm mộ Fiorentina chắc vẫn nhớ như in cảnh “Sư tử” Batistuta gục xuống vì kiệt sức hồi tháng 3/1999 để rồi đội bóng của anh mất ngôi đầu và cơ hội cạnh tranh Scudetto. Nếu Palacio cũng phải ra sân mỗi cuối tuần, bi kịch đó có thể tái diễn.

Milito và Belfodil rời đi, Inter chỉ còn đúng bộ đôi Palacio - Icardi là tiền đạo. Bổ sung cho hàng công là nhiệm vụ bắt buộc. Họ đã liên hệ với chân sút chủ lực Carlos Bacca của Sevilla, nhưng Pablo Osvaldo cũng là một phương án hấp dẫn, dù anh này vừa có một mùa giải tệ hại.

Trải thảm đón “trai hư”

Gia nhập Southampton với giá 15 triệu euro từ Roma, anh không thể hiện được khả năng tại Premier League, thậm chí còn nổi loạn, đánh nhau với đồng đội, và rồi bị đem cho Juventus mượn ở nửa cuối mùa. Juve đã từ chối mua đứt anh, trong khi Southampton cũng loại anh khỏi đợt tập huấn đang diễn ra. Thực tế, Osvaldo tiếp tục gây rối, không đến tập cùng đồng đội, tỏ rõ ý muốn đòi được ra đi.

Trước đây, Inter từng gặp không ít rắc rối với “ngựa chứng” Balotelli. Osvaldo thực tế cũng là một kẻ ngỗ ngược như vậy. Anh đã từng ẩu đả với đồng đội tại Roma, nổi loạn trên sân tập của đội tuyển Italy trước khi gây chuyện tại Sampdoria. Tuy vậy, chân sút gốc Argentina cũng vẫn là một tiền đạo đã được kiểm chứng tại môi trường Serie A, điều mà tài năng trẻ Mauro Icardi vẫn đang đi tìm để khẳng định bản thân. Với việc Southampton nhiều khả năng muốn đẩy Osvaldo ra đi bằng mọi cách, chấp nhận giá rẻ hoặc cho mượn, Inter có thể sẽ không mấy khó khăn để sở hữu cầu thủ này.

Osvaldo không phải là phương án thay thế cho Palacio lúc cần thiết, bởi anh cũng như Icardi hay “Hoàng tử” Milito, là mẫu tiền đạo cắm điển hình, trong khi Palacio thích hoạt động rộng và có thể tự tạo cơ hội cho mình từ ngoài khu cấm địa đối thủ. Tuy nhiên, với việc dễ dàng chuyển sơ đồ 3-5-2 thành 3-5-1-1 hoặc 3-4-2-1, HLV Mazzarri chỉ cần bổ sung ít nhất 1 tiền vệ công đa năng nữa là giải quyết được bài toán. Đó có thể là lý do để Inter theo đuổi Nani, Pastore, Lavezzi và nhất là Cerci.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X