Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Sampdoria: Không thể cản Inter đang "sung"?

Thứ Tư 31/10/2012 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm trận bất bại liên tiếp đầu mùa. Rồi thua bốn trận liên tiếp trong 20 ngày qua. Đâu là Sampdoria thật sự? Sau thăng hoa, đoàn quân của Ferrara trở về với tầm vóc quen thuộc của một đội bóng mới thăng hạng. Ở bước đường cùng, họ sẽ phải tìm lại chính mình.

“Chúng tôi sẽ chiến thắng để thoát ra khỏi thực trạng này”, Ferrara vẫn thể hiện sự cứng cỏi trong tâm bão. Nếu Sampdoria làm được như vậy thì thực sự sẽ rất tốt cho họ. Bởi đội bóng đã thua hai trận liên tiếp trước hai đối thủ cạnh tranh Chievo và Cagliari quá dễ chỉ trong 1 tuần qua, với tinh thần thi đấu không còn mạnh mẽ như trước nữa. Hình ảnh đoàn quân lỳ lợm lội ngược dòng quả cảm ở Olimpico trước Roma, kiên cường đả bại Milan ở San Siro ngày mở màn đã hoàn toàn mất dạng.

Ciro Ferrara đang sa vào vết xe đổ của quá khứ
Ciro Ferrara đang sa vào vết xe đổ của quá khứ

Một số cầu thủ bị chấn thương và treo giò thời gian qua (đặc biệt là Maresca) là lý do cho sự sa sút? Về mặt chiến thuật, sự vắng mặt của họ, những tiền vệ có xu hướng dâng cao đúng là đã làm lối chơi tấn công của Samp không hiệu quả. Nhưng vấn đề là đội bóng đã không thay đổi cách đá một cách kịp thời để hạn chế những sai lầm. Ferrara bộc lộ sự non nớt khi phản ứng quá chậm trước những thiếu hụt nhân sự, khiến Samp luôn bị động trên sân. Ở trận thua Cagliari, đội vắng Maresca và Obiang, hoàn toàn không còn người cầm chịch và đánh mất sức chiến đấu ở tuyến giữa. Nhưng thay vì gia cố, Ferrara giữ nguyên sơ đồ 4-3-3. Kết quả là tuyến giữa tê liệt, Maxi đói bóng cả trận và Samp thất bại.

Với Maxi quá quan trọng trên hàng công, để anh “cô đơn” phía trên là điều tệ hại nhất Samp có thể làm. Cầu thủ đang được mượn từ Catania này là người duy nhất biết đá cắm, có thể càn lướt và chớp thời cơ, khi Eder hay Krsticic chỉ lấy cần cù bù khả năng. Maxi đã ghi 3 bàn cho Samp từ đầu mùa, cao nhất đội.

Như một con thú bị thương, Samp cần phải trở lại và chiến đấu hơn cả những gì họ đang có. Đội bóng được dẫn dắt bởi một cựu HLV Juve (Ferrara) đã được vị nể vì tinh thần thi đấu trong những trận đầu tiên hệt như “Juve xịn”, phải tiếp tục phát huy được điểm mạnh nhất ấy của họ thay vị uể oải như ở 4 trận thua đã qua. Không dễ, bởi các đối thủ giờ cảnh giác hơn, không còn bất ngờ với một đội bóng mới lên hạng như những vòng đầu. Nhưng bằng mọi giá, đội bóng của Ferrara phải tìm lại hình ảnh quật cường lúc đầu mùa. Lực lượng nghèo nàn và không có ngôi sao, cả đội cần phải chụm lại thành một ngôi sao lớn.

Gặp lại cố nhân Cassano

Trận hôm nay sẽ là màn hội ngộ đáng chờ đợi với riêng cá nhân Cassano. Sampdoria của chủ tịch Marone là nơi Antonio huyền diệu trở lại sau những năm tháng phiêu bạt bất định. Anh có “thăng” ở đây, sau 40 bàn đã ghi, 108 trận đã đá và vô vàn cảm xúc trên những khán đài sân Ferraris, nơi các CĐV giăng đầy những biểu ngữ tôn anh lên thành một vị vua. Anh cũng có “trầm” ở đây, với màn ra đi không kèn không trống sau khi chửi ông chủ Marone. Samp là cây cầu của đời Cassano, nửa bên kia là quá khứ ngổ ngáo, là bất cần. Nửa bên đây với Inter, là hiện tại, là trưởng thành và viên mãn.

Gần nhất, sau khi mối quan hệ được hàn gắn, ông Marone đã ngỏ ý muốn Cassano trở lại làm HLV của Samp sau khi giải nghệ. Nhưng đó là chuyện của tương lai. Dù có thể sẽ đau lòng cho Cassano nếu Samp tiếp tục bết bát và thua tiếp Inter đêm nay, nhưng anh sẽ không có lựa chọn khác. Turin và Juve đang đợi họ, nên dù đêm nay có là Sampdoria dũng cảm hay yếu hèn, Cassano và Inter vẫn sẽ phải bước qua.

Đội hình dự kiến
Inter:
Handanovic, Silvestre, Ranocchia, Samuel, Zanetti, Gargano, Guarin, Cam'sso, Nagatomo, Milito, Cassano
Sampdoria: Romero, Berardi, Rossini, Gastaldello, Poulsen, Tissone, Poli, Munari, Soriano, Eder, Estigarribia
Dự đoán: Inter thắng 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Video

Xem thêm
top-arrow
X