Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter sa thải Stramaccioni, chọn Mazzarri: Cuối cùng, Moratti cũng ngừng "mơ"

Chủ Nhật 26/05/2013 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng có một kết cục nào phũ phàng hơn thế. Stramaccioni, từ chỗ tràn đầy niềm tin vì những hứa hẹn “trao cơ hội” của Moratti, bỗng tuyệt vọng sau quyết định sa thải phũ phàng. GĐTT Branca gọi điện cho Stramaccioni để thông báo quyết định sa thải, khi Inter kết thúc mùa giải bằng trận thua cuối cùng (thua Udinese 2-5) và buổi tập cuối cùng. Khi nhận điện thoại, Strama đang ốm...

Thật sự phũ phàng: người thông báo sa thải Stramaccioni lại là người mắc nhiều sai lầm chẳng kém anh, là người không phải chịu áp lực kinh khủng và sự bối rối khi cầm trong tay một đội quân gồm nhiều tân binh có chất lượng thấp do chính Branca mang về. Và Branca, cũng không phải là người chịu khó khăn từ những chấn thương Inter dính phải mùa này. Stramaccioni gánh chịu hết. Đến cuối, cũng chỉ mình anh.

Moratti cần kinh nghiệm và sự chắc chắn, nên đã chọn Mazzarri
Moratti cần kinh nghiệm và sự chắc chắn, nên đã chọn Mazzarri

Mùa giải của HLV mới 36 tuổi ấy mở màn đầy mộng mơ, với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp và chiến thắng quan trọng trước Juve. Cuối cùng, tất cả kết thúc bằng một cuộc điện thoại phũ phàng. Và một lời xin lỗi từ ngài chủ tịch.

Có lẽ thời của Strama chưa đến. Bằng chứng là Inter của anh chẳng hiểu sao dính nhiều chấn thương đến thế (số phận chăng?), và các chấn thương kéo theo nhiều hệ lụy: chiến thuật đổ vỡ, kết quả không như ý, đội bóng hoang mang và niềm tin giảm sút.

Thời của Strama chưa đến, có lẽ vì anh còn trẻ quá. Bước nhảy vọt lên đội một Inter là một sự may mắn, nhưng cũng là thử thách quá lớn với HLV mới chỉ vừa nhận chứng chỉ huấn luyện được vài tháng. Thương Strama vì ngay khi vào nghề đã phải nhận sự bạc bẽo của nó. Nhưng may cho Strama, là anh đã trút bỏ được áp lực. Bây giờ, anh có thể làm lại từ đầu, thật chậm, trước khi trở lại.

Inter cần người kinh nghiệm

Inter Milan đã chính thức ký hợp đồng 2 năm với Walter Mazzarri, trả cho ông 3,5 triệu euro mỗi năm, con số không hề cao với người đã đưa Napoli về nhì mùa vừa qua. Nhưng điều quan trọng nhất, đúng như Moratti nói: Mazzarri có kinh nghiệm.

Massimo Morratti đã từng ảo tưởng rằng sức trẻ và nhiệt huyết của Stramaccioni sẽ giúp Inter thiết lập cá tính mới, bất chấp những khó khăn mà họ phải đối mặt mùa này. Niềm tin của Moratti đến từ phong cách của Strama: rất giỏi kích thích tinh thần cầu thủ, đọc trận đấu rất cừ, và phảng phất nét giang hồ như Jose Mourinho, HLV đưa Inter giành cú ăn ba năm 2010.

Nhưng rồi cuối cùng, ông cũng phải nhận sai, rằng Inter cần kinh nghiệm. Stramaccioni đáng thương, nhưng cũng mắc không ít lỗi, lớn nhất là không xây dựng được một lối đá ổn định cho Inter suốt mùa giải, loay hoay thử nghiệm rồi thất bại. Khác Mazzarri: Những gì HLV này làm cho Napoli trong 4 năm qua chứng minh ông là người cầu toàn, thích sự ổn định, điều Inter cần nhất lúc này.

Mazzarri đã tạo dựng cho Napoli một lối chơi phản công rất đặc trưng, dựa vào 3 cầu thủ tấn công Hamsik-Cavani-Lavezzi (giờ là Pandev, hoặc Insigne).  Mùa vừa qua, đã có lúc Stramaccioni thành công rực rỡ với sơ đồ 3-4-3, điển hình là thắng lợi trước Juve, bất chấp bị Beppe Marotta nhạo báng là “sẽ chẳng giành được gì nếu đá 3-4-3 trước Juve trên sân Juventus”. Nhưng sau đó, cách chơi này của Stramaccioni bộc lộ nhiều khiếm khuyết mà anh không thể sửa chữa nổi. Strama sa lầy, khiến đội bóng mất ổn định và thất bại.

Chưa thể biết hình hài Inter mùa tới như thế nào. Nhưng có một điều chắc chắn, nếu không bùng nổ, thì Inter-Mazzarri cũng sẽ ổn định và trưởng thành hơn Inter-Strama mùa này. Đấy chính xác là những gì Moratti muốn bây giờ, sau ảo mộng…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X