Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter sa thải Stramaccioni

Thứ Bảy 25/05/2013 00:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Nguồn tin từ Goal.com khẳng định, Inter Milan đã quyết định sa thải chiến lược gia trẻ tuổi Andrea Stramaccioni.

Được biết, quyết định sa thải đã được đích thân GĐTT Inter, ông Marco Branca thông báo cho HLV Stramaccioni vào thứ 5 vừa qua. Tất nhiên, nguyên nhân khiến BLĐ Inter và chủ tịch Massimo Moratti đi đến quyết định này là do nhà cầm quân 37 tuổi đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình ở mùa giải năm nay.

HLV Stramaccioni đã bị sa thải
HLV Stramaccioni đã bị sa thải

2012/13 có thể xem là mùa bóng tệ nhất từ trước đến nay của Inter, khi họ chỉ có thể kết thúc Serie A với vị trí thứ 9 trên BXH, và không thể giành suất tham dự cúp châu Âu, lần đầu tiên sau 14 năm. Tất nhiên, HLV trưởng sẽ là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên về thành tích yếu kém của đội bóng. Và với một CLB có thói quen sa thải HLV như Nerazzurri, việc Stramaccioni phải ra đi là điều đã được dự báo từ trước.

Stramaccioni lên nắm quyền tại Giuseppe Meazza vào tháng 3/2012, thay cho người tiền nhiệm Claudio Ranieri. Bản hợp đồng của Stramaccioni tại Inter vẫn còn thời hạn đến năm 2015, tuy nhiên, chỉ sau 14 tháng, nhà cầm quân trẻ này đã phải nói lời chia tay đội bóng sọc xanh – đen.

Sau khi Pep Guardiola nhận lời đến dẫn dắt Bayern Munich, còn Jose Mourinho chuẩn bị về Chelsea, lúc này 2 cái tên khả dĩ nhất cho chiếc ghế nóng tại Inter là Roberto Mancini và Walter Mazzarri. HLV Mancini sau khi bị Man City sa thải đang trong diện thất nghiệp, và không loại trừ khả năng ông sẽ quay trở lại dẫn dắt Inter. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định rằng, Mazzarri, cựu HLV Napoli mới là người mà chủ tịch Moratti nhắm đến cho vị trí HLV trưởng của Nerazzurri. Nhà cầm quân 51 tuổi này ở mùa giải vừa qua đã giúp Napoli cán đích thứ ở vị trí 2 trên BXH Serie A, và điều đó giúp ông tạo được ấn tượng rất tốt trong mắt BLĐ Inter.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X