Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter phá vỡ trật tự đơn cực!

Thứ Hai 05/11/2012 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, đã có đội làm được điều mà cả Serie A bất lực trong suốt gần 17 tháng qua. Inter, trong 90 phút xuất thần đã quật ngã “khủng long bạo chúa” Juve với tỷ số 3-1...

DERBY D’ITALIA ĐẸP NHẤT

Tan trận, bảng điện tử hiện lại đúng những con số đã xuất hiện vào ngày 29/11/2003 trên sân Delle Alpi: 1-3 và Inter giành chiến thắng. 3 bàn thắng đều đến từ chân các tiền đạo, Milito hóa thành J.Cruz (2 bàn), Palacio lặp lại chiến công của Martins (ghi bàn thứ 3). Khác với thắng lợi cách đây 9 năm, 3 điểm lần này của Inter mang ý nghĩa không gì so sánh được. Thắng lợi của thầy trò HLV Stramaccioni trước Juve là điều đang được cả Serie A chờ đợi, kể cả anh hàng xóm hay ganh ghét là Milan, bởi nhờ đó mà kỷ lục 58 trận bất bại của Milan không bị đe dọa nữa.

Thày trò HLV Strama vừa chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Juventus (đen-trắng)
Thày trò HLV Strama vừa chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Juventus (đen-trắng)

Khi Napoli gục ngã bởi hai cầu thủ dự bị Caceres và Pogba, hầu hết các tifosi đều nghĩ: “Thế là hết, sẽ chẳng ai cản nổi Juve...”. Điều này được củng cố bởi trước và sau đó, vẫn liên tục là những tiếng còi sai trái của trọng tài đều theo hướng có lợi cho Lão phu nhân, trong khi trên sân Juve vẫn chưa có dấu hiệu gì đáng kể của sự sa sút.

Giống như Arsenal của tháng 10/2004, chuỗi trận bất bại của Juve đã dừng lại ở con số 49, còn Inter hóa thành Man Utd 8 năm trước. Bằng việc chặn đứng thành tích bất bại của Juve, Inter thắp sáng trở lại hy vọng vô địch của chính họ. Vì vậy mới nói, khúc khải hoàn đêm thứ Bảy vừa qua là trận derby d’Italia đẹp nhất của Inter trong nhiều năm gần đây. Lần này là sự khẳng định vị thế của một ứng viên nghiêm túc cho Scudetto!

DẤU ẤN HLV STRAMACCIONI

Không nhảy múa tưng bừng như Mourinho sau mỗi chiến thắng quan trọng, nhưng Strama cho thấy ông hoàn toàn xứng đáng được so sánh với Người đặc biệt. Chỉ sau 19 giây, Inter đã phải nhận kết cục oan uổng đầu tiên. Theo lẽ thường ở các trận derby d’Italia trước đây, nếu Inter bị ức chế vì vài tình huống xử ép, họ sẽ thua và lĩnh 1-2 chiếc thẻ đỏ vì phản ứng, chưa kể các án phạt gia tăng sau trận.

Nhưng lần này, Inter tỏ ra rất bình thản trước sự bất công, ngoài ra còn thể hiện được sức bật phi thường trong hiệp 2 ngay tại pháo đài được xem là “bất khả xâm phạm” của Juve. Đó cũng là một tố chất quan trọng mà chỉ những nhà vô địch mới có.

Strama xứng đáng với những lời ngợi khen. Chiến lược gia trẻ nhất Serie A đã không sa vào những cuộc tranh cãi với giới truyền thông như hai người tiền nhiệm Mancini và Mourinho. Inter của ông không cần thiết phải tự cô lập mình trong cảm giác phải chống lại tất cả (để từ đó tìm thấy sức mạnh), mà bình thản chiến đấu bằng sức mạnh chuyên môn.

Cần nhớ rằng, 1 điểm mà Juve đang hơn Inter chính là nhờ trận hòa Fiorentina 0-0 của Bianconeri, kết quả mà Juve đã được hết trọng tài lại đến Thần may mắn giúp đỡ. Do vậy, nếu cho rằng thực lực của đôi bên ngang nhau hẳn cũng không nhiều người phản đối.

Trật tự đơn cực ở Serie A mà Juve đã dày công thiết lập trong hơn 1 năm qua đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi sự lớn mạnh của Inter. Vì thế, cuộc đua Scudetto từ nay sẽ còn rất nhiều điều để nói...

Mạnh Khởi - Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X